Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới quốc tế ngả mũ thán phục Mourinho

Thứ Năm 21/04/2011 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid giành chiến thắng thuyết phục 1-0 Barca để lần thứ 18 vô địch Cúp Nhà vua. Chiến công đó được báo giới nước ngoài đánh giá mang đậm dấu ấn của Jose Mourinho, người được ví là nỗi ác mộng của CLB xứ Catalan.

“Nhà vô địch đích thực” (AS, TBN): Real Madrid lần thứ 18 có được danh hiệu Cúp Nhà vua nhờ bàn thắng của Ronaldo. Hiệp 1 của Real Madrid còn hiệp 2 thuộc về Barca, trong đó cả hai thủ môn Casillas, Pinto đều chơi xuất sắc. Nhưng Mourinho đã chiến thắng trong cuộc đấu trí với Guardiola. Real Madrid, nhà vô địch thực thụ dưới sự dẫn dắt của Mourinho.

Tờ Marca thỏa sức ca tụng Mourinho, Ronaldo và Iker Casillas

“Thế lực màu trắng đã trở lại” (Marca, TBN): Bàn thắng duy nhất ở phút 102 của Ronaldo đánh dấu sự trở lại hoàn hảo của Real Madrid, Di Maria góp công lớn với đường chuyền quyết định. Real lần thứ 18 bước lên đỉnh cao nhất ở Cúp Nhà vua, dấu ấn lớn nhất vẫn ở Jose Mourinho.

“Thất bại tiếc nuối của Nhà vô địch” (Diario Sport, TBN): Barcelona không thể lên ngôi vô địch cúp Nhà vua khi bỏ lỡ 2 cơ hội có thể thành bàn và chơi lấn lướt hơn tại Mestalla. Nhưng thầy trò Guardiola còn nhiều cơ hội phục hận, trước mắt là hai trận bán kết Champions League.

“Kịch tính như trận chung kết World Cup 2010” (Mundo Deportivo,TBN): Bàn thắng duy nhất của Ronaldo ở hiệp phụ đã mang về chiếc cúp Nhà vua cho Real Madrid. Trận đấu kịch tính và nhiều cơ hội không khác gì trận TBN-Hà Lan ở World Cup 2010. Barca thua đầy tiếc nuối, nhưng Champions League vẫn ở trước mắt”.

“Mourinho, hoàng đế ở thành Madrid” (Gazzetta dello Sport, Italia): Ronaldo bừng sáng với bàn thắng duy nhất tại Valencia, Real đã có danh hiệu đầu tiên mùa này. Nhưng Mourinho mới là hoàng đế đích thực của Real với những toan tính chiến thuật hợp lý. Chiếc cúp Nhà vua là thành quả xứng đáng với nỗ lực của CLB Hoàng gia.

“Mourinho cùng Ronaldo đánh gục niềm kiêu hãnh Barcelona” (Corriere dello Sport, Italia): Trong một trận đấu đầy quả cảm, Ronaldo ghi bàn đáng giá mang về chiến thắng cho Real. Mourinho vẫn thể hiện ông là HLV tài ba bậc nhất thế giới, khiến Barcelona đầy kiêu hãnh bị khuất phục.

“Nhà vua mới Real Madrid” (Olé, Argentina): Real Madrid đã phục hận thành công những thất bại trước Barcelona và Ronaldo đã tiếp tục xóa dớp ở những trận Siêu kinh điển. Mourinho thực sự là khắc tinh với Barcelona và kết cục hấp dẫn đang chờ đợi ở hai trận bán kết Champions League.

“Mourinho, nỗi ác mộng của Barcelona” (La Nación, Argentina): Mourinho một lần nữa khiến Messi phải im bặt nhờ các bố trí đội hình hợp lý. Như một định mệnh, ông sinh ra để đánh bại Barca. Real Madrid hoàn toàn xứng đáng với chiếc Cúp Nhà vua sau 120 phút tại Mestalla.

Mourinho đã có danh hiệu đầu tiên cùng Real Madrid mùa bóng này

“Ronaldo phát huy giá trị đúng lúc” (Record, Bồ Đào Nha): Real Madrid biết cách chọn đúng thời điểm để đánh bại Barcelona. Ronaldo và Jose Mourinho là những người hùng đích thực trong 120 phút tại Mestalla.

“Real Madrid thắng thuyết phục Barcelona” (BBC, Anh): Cú đánh đầu của C. Ronaldo thực sự đầy ý nghĩa với Real, họ đã có danh hiệu đầu tiên mùa giải này. Mourinho vẫn là ông vua của những danh hiệu và luôn phát huy cá tính, sự tinh quái khi đối đầu Barcelona.

“Nhà vua đích thực Real Madrid” (L'Equipe, Pháp): Barcelona bại dưới tay Real Madrid sau cú đánh đầu không thể cản phá của Ronaldo ở phút 103. Giành cúp Nhà vua lần thứ 18, Real Madrid đang trở lại là ông Vua đích thực ở TBN.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X