Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Báo động Barca: Nước xa sao cứu được lửa gần

Thứ Tư 27/02/2013 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hết 10 cule thì đến 9 tự đặt ra câu hỏi trong đầu: mọi chuyện liệu có khác không nếu Tito Vilanova hiện diện trong cabin huấn luyện Barca thời gian qua? Hơn lúc nào hết, Barcelona thật sự đang rất nhớ nhà cầm quân của mình, vốn đang điều trị ung thư tại New York.

Mặc dù Barca vẫn tiếp cận trận đấu theo cái cách mà họ giỏi nhất: giữ bóng làm lẽ sống, nhưng việc thiếu những ý tưởng để tiếp cận khung thành đối phương khiến cho tiqui-taca giảm đi rất nhiều tính sát thương. Thua Milan 0-2 rồi thua Real Madrid 1-3, Barca đã vấp ngã vào đúng thời điểm then chốt. Tito, sao ông lại bệnh vào lúc này cơ chứ? Ôi Chúa ơi, sao lại giáng bệnh hiểm nghèo xuống Tito, chả lẽ Abidal chưa đủ hay sao?

tito vilanova
 Căn bệnh của Tito đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến Barca

Khi Abidal bị phát hiện ung thư và phải mổ ghép gan, anh đang là một hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự Barca. Nhưng trong một ván cờ, bạn có thể mất đi quân Tượng (Abidal), thậm chí quân Hậu (Messi) chứ làm sao mất được quân Vua. Không có người dẫn đường, Barca mò mẫm và chệch ra khỏi quỹ đạo hồi nào không hay. Họ cũng mở được một mạch trận tốt tại La Liga, nhưng những mầm mống bất ổn đã xuất hiện. Hơn chục trận bị lọt lưới, bàn thắng đến ngày càng nhỏ giọt. Đến giờ thì đoàn binh Catalunya rụng rời chờ sự trở về của vị Vua.

Nhưng nước xa sao cứu được lửa gần. Người Catalunya đã từng cám hơn khoa học kỹ thuật đã giúp cho Tito Vilanova theo dõi sát sao tình hình sân tập và các trận đấu của Barca. Nhưng trong những trận đánh lớn, mọi đoàn binh đều cần nhìn thấy vị chỉ huy của mình để vững tin ra trận. Khi tất cả nhìn về băng ghế huấn luyện, họ chỉ thấy một chiếc ghế trống và một Jordi Roura đang ôm đầu không biết phải làm gì.

Chủ tịch Sandro Rosell của Barca thừa nhận sau trận El Clasico: "Ban huấn luyện đã làm hết khả năng của mình, nhưng rõ ràng là chúng tôi rất nhớ Tito Vilanova. Anh ấy là HLV, là thủ lĩnh của đội bóng. Bạn cứ tưởng tượng xem bất kỳ công ty, nhà máy hay xí nghiệp nào mà thiếu giám đốc sản xuất xem sẽ ra sao. Sức khỏe của Tito được đặt trên hết, hơn mọi trận đấu và mọi danh hiệu trong phòng truyền thống".

Các bác sĩ bảo Tito cần phải ở lại đến hết tháng 3. Khi ấy mùa bóng của Barca có lẽ đã kết thúc mất rồi. Nước xa không cứu được lửa gần, Vilanova có lên kế hoạch quay về ngay lúc này e cũng là quá muộn. Đánh bại Milan 3 bàn để vào tứ kết Champions League ư? Pep Guardiola cũng không dám đặt mục tiêu đến vậy. "Nếu chỉ giành La Liga thì mùa bóng này vẫn thành công," Rosell nói: "Nó là phần thưởng cho sự ổn định suốt cả mùa bóng và là mục tiêu mà chúng tôi đặt ra đầu mùa. Vô địch Liga chứng tỏ bạn là đội mạnh nhất".

Lời nói của Rosell nghe giống như một động thái tự an ủi bản thân vậy. Khi nhân vật số 1 của Barca đã nói thế, các cule còn dám mơ mộng gì đến điều thần kỳ trong trận tái đấu với Milan? Họ chỉ đành tự an ủi mình: giá mà có Tito, có khi mọi chuyện đã khác.

Trần Minh - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X