Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí thế giới phê phán lối đá thô bạo của Real Madrid

Thứ Năm 19/01/2012 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo giới quốc tế tỏ ra thán phục khi Barcelona giành chiến thắng 2-1 tại Bernabeu, dù họ đối diện một đối thủ chơi đầy thô bạo. Theo giới truyền thông thế giới, Real Madrid không còn là chính mình mỗi khi đụng độ CLB xứ Catalan.

Hai nhật báo ở thủ đô Madrid là AS và Marca đều cảm giác thất vọng về lối chơi, sự bạc nhược mà “Kền kền trắng” thể hiện. Trong khi đó, báo giới ở xứ Catalan điển hình là hai tờ Mundo Deportivo và Diario Sport tự hào vì những gì mà các cầu thủ con cưng mình làm được.

Tờ Mundo Deportivo phân tích: “Một lần nữa, người Madrid lại nhận được bài học đích đáng về bóng đá tại Bernabeu, Barcelona gần như đã đặt một chân có mặt tại bán kết. Ronaldo đã ghi bàn, nhưng Puyol và Abidal là người hùng trong ngày Real Madrid đánh mất chính mình”.

Báo chí khắp thế giới đều thán phục sức mạnh của Barcelona

Nhật báo thể thao Diario Sport bình luận: “Barca và Real đã phải loại nhau từ quá sớm tại tứ kết Cúp nhà Vua, con đường đi tiếp của Barca sáng sủa hơn rất nhiều sau hai pha lập công của Puyol, Abidal. Điều duy nhất mà Real làm được tại Bernabeu chỉ là bàn thắng của Ronaldo, trong khi Mourinho tiếp tục bất lực với lối đá bẩn thỉu của mình”.

Tại Italia, nhật báo La Gazzetta dello Sport giật tít “Lý lẽ ở các trận Siêu kinh điển luôn thuộc về Barca” và miêu tả “Barcelona đã chiến thắng 2-1 tại Bernabeu, các bàn thắng của Puyol, Abidal và Ronaldo đều rất ấn tượng. 2 bàn thắng trên sân khách là sự đảm bảo cho tấm vé bán kết cho Barcelona, họ vẫn là biểu tượng số 1 ở TBN”.

Tờ Sport Mediaset (Italia) cũng bình luận: “Barcelona luôn là số 1, chiến thắng tại Bernabeu đêm qua là minh chứng cho điều đó. Đoàn quân HLV Guardiola vẫn là đội bóng sô 1 của năm 2012 khi áp đảo hoàn toàn Real Madrid, trong khi đội chủ nhà chỉ chọn lối đá tiêu cực”.

Nhật báo Corriere dello Sport (Italia) lại hết mực ca tụng Puyol và Abidal: “Đoàn quân HLV Mourinho bất lực trong việc ngăn chặn sức mạnh của Barcelona, dù ông đã dùng không thiếu chiêu trò trong đó chỉ đạo các học trò chơi quá tiêu cực. Barca vẫn là đội bóng số 1 thế giới hiện nay”.

Tờ báo thể thao ở Turin, Tuttosport giật tít “Luôn là Barcelona” rồi phân tích: “Barcelona luôn chiến thắng, còn Real Madrid của Mourinho chỉ là kẻ bại trận. Chiến thắng 2-1 ngay tại thánh địa của đối thủ là minh chứng rõ nét nhất, đặc biệt người lập công lại là các hậu vệ Puyol, Abidal”.

Tờ L'Equipe của Pháp để tiêu đề “Barca chiến thắng bằng đôi cánh” rồi nhận định: “Bàn thắng của Abidal giúp Barcelona có được thắng lợi thứ 3 liên tiếp trước Real Madrid, họ vẫn duy trì được thành tích bất bại trong 7 trận đấu liên tiếp tại Bernabeu”.

Nhật báo Ole (Argentina) miêu tả đây là trận đấu của những người Bồ Đào Nha với Messi: “Mourinho luôn đề ra những cách để triệt hạ Messi, trong khi Pepe sẵn sàng phạm lỗi thô bạo bất kỳ lúc nào. Coentrao bất lực trong việc bám đuổi Messi. Ngôi sao người Argentina không tỏa sáng, nhưng anh luôn đóng vai trò quyết định trận đấu”.

Một tờ báo Argentina khác là Clarín thì hết mực ca tụng Lionel Messi: “Barcelona đã đặt một chân có mặt tại bán kết Cúp nhà vua. Messi không ghi bàn, nhưng anh vẫn chói sáng rực rỡ với đường chuyền để Abidal lập công, trong trận đấu mà Real Madrid chơi quá mức thô bạo”.

Cuối cùng A Bola (Bồ Đào Nha) tỏ ý dè bỉu Jose Mourinho: “Mourinho vẫn bất lực trong việc đánh bại Barcelona. Bàn thắng của Ronaldo không giúp Real Madrid giải quyết tình hình, Barca vẫn chiến thắng dù họ phải đối diện với Real Madrid chơi đầy thô bạo”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X