Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí thân Madrid lại mở chiến dịch chống Barca

Thứ Ba 01/04/2014 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những ngày qua, nhiều thành phần cực đoan trong giới truyền thông của Real Madrid đã mở lại chiến dịch chống Barca thông qua điệp khúc các trọng tài thiên vị đội bóng xứ Catalunya và một số thông tin thiếu tính khách quan.

Trong một bài viết vừa đăng, nhà báo Lluis Mascaro, Phó Tổng Biên tập của tờ Sport, đã tố cáo một số thành phần trong giới báo chí của đội bóng Hoàng gia đã cố tình làm mất uy tín của Barca bằng việc đăng kết quả thăm dò thiếu khách quan để cố chứng minh Barca được hưởng lợi từ các “Vua áo đen”.

 

Cụ thể, theo kết quả của một cuộc điều tra dư luận do chương trình “El Chiringuito de Jugones” thực hiện, có tới 92% số khán giả cho rằng các trọng tài đã giúp đỡ Barca. Đáng lưu ý là chương trình nói trên nằm dưới sự chỉ đạo của nhà báo Josep Pedrerol, cựu giám đốc của chương trình Punto Pelota, một người bị các cules coi là chống Barca đến tận xương tủy. Và một điểm đáng lưu ý khác: phần lớn những khán giả được hỏi đều là các madridistas.

Tương tự như vậy, phụ chương thể thao của tờ “La Razon”, cũng do Pedrerol phụ trách, đã đăng một thông tin mang đầy dụng ý: từ đầu mùa bóng đến nay, bảy lần Barca được lợi từ những người cầm còi, khiến họ được chơi hơn người trong tổng cộng 235 phút so với các đối thủ. Trong số những đội bóng bị thiệt hại, tất nhiên có... Real Madrid.

Thuyết “villarato” (trọng tài thiên vị) được Madrid dựng lên trong những năm tháng hoàng kim của Barca dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola giờ đây lại được một số thành viên trong bộ máy tuyên truyền màu trắng tái sử dụng để làm mất ổn định đội bóng áo đỏ-xanh.

Vẫn theo ông Mascaro, một trong những người chống Barca mạnh mẽ nhất là nhà báo Tomas Roncero, Trưởng ban Biên tập của tờ As, người đã “tiết lộ” trên chương trình “El Chiringuito” rằng cựu trọng tài quốc tế Garcia de Loza đã gửi một tin nhắn, sau khi xem xong trận Barca-Espanyol, tới một thành viên trong ban lãnh đạo của Real Madrid, với nội dung “ Hãy quên giấc mơ vô địch đi”.

Đây là một bằng chứng mới về sự dối trá,  giống như trước đây họ thường nói do Joan Laporta (cựu chủ tịch của Barca) ủng hộ Villar vào chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, khác với lập trường của Florentino Perez đứng về phía Gerardo Gonzalez, đối thủ của Villar, nên Barca luôn được các trọng tài thiên vị. Từ đó mà  xuất hiện từ  “villarato” ám chỉ ông Villar chỉ đạo những người cầm còi ưu ái đội bóng xứ Catalunya.  

Trước những cuộc tấn công từ phía Madrid, Barca chỉ còn cách bảo vệ duy nhất, đó là giành chiến thắng để chứng minh họ là đội bóng xuất sắc nhất, không cần đến sự trợ giúp từ bất kỳ ai.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X