Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Madrid đã mở chiến dịch chống Barca

Chủ Nhật 09/06/2013 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài bình luận với nhan đề như trên, nhà báo Lluis Mascaro, Trưởng Ban biên tập tờ Sport, khẳng định đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã bắt đầu mở chiến dịch làm mất ổn định Barcelona bằng cách chọc ngoáy  phòng thay đồ áo đỏ xanh thông qua việc bịa đặt Neymar hưởng lương cao hơn Messi và các công thần khác.

Bộ máy truyền thông của Madrid đã bắt đầu khởi động bằng một chiến dịch làm mất ổn định Barcelona. Lo sợ trước việc CLB của mình chưa có HLV và cũng chưa mua được một galatico nào, họ quyết định tấn công vào sự chung sống Messi - Neymar.

Neymar không thể hưởng lương cao hơn Messi
Neymar không thể hưởng lương cao hơn Messi

Giống như Cruyff, tôi thuộc số người cho rằng việc quản lý hai cracks trong cùng một đội bóng và một phòng thay đồ là một câu chuyện phức tạp, một công việc khó khăn cho Vilanova. Nhưng những phương tiện truyền thông thân Florentino Perez đã đi xa hơn thế rất nhiều bằng cách kích động một cuộc xung đột không tồn tại và sẽ không diễn ra. Vấn đề là họ làm điều đó bằng những sự dối trá. Hoặc nói một nửa sự thật, điều còn tồi tệ hơn. Các bạn bè của tờ AS và chương trình Punto Pelota đã khẳng định Neymar có thu nhập cao hơn Messi, và tất nhiên là cả Xavi và Iniesta. Thậm chí họ còn nói tới 17 triệu euro (sau thuế)/một mùa bóng. Thật là một sự bịa đặt ngược đời.

Nếu con số 17 triệu là thật (tất nhiên là không thật) điều đó có nghĩa là Barca sẽ phải trả giá cho Neymar là 35 triệu euro/năm (vì thuế thu nhập là 56%. Tuyệt đối không thể chấp nhận được. Sự thực là Neymar thu nhập không chỉ kém Messi mà kém cả Xavi, Iniesta và một số cầu thủ khác. Mức lương của anh là 7 triệu euro/một năm (sau thuế), còn rất xa so với thu nhập của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Làm gì có chuyện một cầu thủ 21 tuổi chưa giành được gì lại có mức lương cao hơn những cầu thủ là những nhà vô địch ở rất nhiều giải đấu khác nhau. Tôi thật sự buồn cho các nhà báo đặt điều vì không khéo ném đá, đá rơi trúng chân mình.

Bên cạnh bài bình luận của nhà báo Lluis Mascaro, các tờ Sport và Mundo Deportivo cũng thông tin cụ thể Neymar chỉ hưởng mức lương cao thứ sáu ở Barca, sau Messi, Xavi.

Mặc dù mức lương ở Barca không cao ngất ngưởng, nhưng chính sách thưởng của đội bóng xứ Catalunya khá rộng rãi. Thí dụ, các cầu thủ của Barca được hưởng trọn 100% bản quyền hình ảnh của mình, trong khi ở Real Madrid chỉ là 50-60 %, như trường hợp của Cristiano Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X