Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạo chi 25 triệu bảng, Atletico săn bộ đôi sao “thất sủng” của M.U

Thứ Bảy 09/08/2014 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tham vọng bảo vệ chức vô địch La Liga mùa tới, Atletico Madrid đang thể hiện quyết tâm của mình trên TTCN hè năm nay. Mới đây, đội bóng chủ sân Vicente Calderon vừa duyệt chi 25 triệu bảng cho bộ đôi của Manchester United là hai cầu thủ Chicharito và Shinji Kagawa.

Kagawa Chichario
Atletico sẵn sàng chi 25 triệu bảng cho bộ đôi Chicharito và Kagawa

Trải qua một năm thi đấu thành công ngoài sức tưởng tượng, Atletico đã nhanh chóng bị các đội bóng lớn “xâu xé” lực lượng trong kỳ chuyển nhượng hè. Tính đến thời điểm này, đội bóng thủ đô Madrid đã để mất khá nhiều trụ cột quan trọng ở mùa giải trước như Diego Costa, David Villa, Filipe Luis, Thibaut Courtois, Diego, Adrian…

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ La Liga cũng không hề chấp nhận buông xuôi mọi chuyện. Bằng chứng là ngay sau khi bán đi một số cầu thủ chất lượng của mình, Atletico cũng liên tiếp tái đầu tư đội ngũ với những bản hợp đồng hết sức đáng kể, tiêu biểu như Mario Mandzukic, Antoine Griezmann, Siquere, Oblak…  

Trong một động thái mới đây, do cảm thấy chưa hài lòng với lực lượng hiện có, HLV Simeone vừa tiếp tục yêu cầu ban lãnh đạo CLB chủ sân Vicente Calderon chiêu mộ thêm bộ đôi ngôi sao đang “thất sủng” tại Man Utd, là tiền đạo Chicharito và tiền vệ Kagawa. Cụ thể, theo những nguồn tin từ tờ The Guardian đăng tải thì phía nhà ĐKVĐ La Liga đang sẵn sàng chi ra tổng cộng 25 triệu bảng để giành lấy chữ ký của hai cầu thủ vừa nêu trên.

Được biết, ở mùa giải tới, HLV Simeone vẫn trung thành với ý định theo đuổi sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2, vốn là nền tảng đem đến thành công cho Atletico trong năm vừa rồi. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Argentina cũng tính đến một số phương án khác như việc sử dụng thêm các hệ thống 4-4-1-1 hoặc 4-2-3-1 để giúp cho đội bóng thành Madrid thi đấu linh hoạt và đa dạng hơn, tránh bị bắt bài. Đương nhiên, với những sơ đồ này, thứ “nguyên liệu” quan trọng và cần thiết nhất chính là một cầu thủ “số 10” thuần túy.  

Hiện tại, sân Vicente Calderon cũng không hề thiếu những ngôi sao có thể đảm nhiệm tốt vai trò hộ công. Cụ thể, cả Koke, Turan hay tân binh Griezmann đều có thể thi đấu tương đối ổn ở vị trí này. Tuy nhiên, nếu phải đánh giá một cách chính xác, Koke hợp với vai trò đá cánh hoặc chơi lùi như một tiền vệ trung tâm hơn, trong khi Turan cũng có xu hướng chơi bám biên. Còn về phần Griezmann, điểm mạnh của cầu thủ này chính là tốc độ và khả năng dứt điểm chính xác, nên vị trí phù hợp nhất với anh có lẽ là một tiền đạo lùi. Chính bởi vậy, cũng không quá khó hiểu khi HLV Simeone lại muốn tăng cường lực lượng bằng một nhân tố như Kagawa.

Với vị trí tiền đạo, Mandzukic đương nhiên sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Atletico mùa tới trong nỗ lực thay thế “cựu binh” Diego Costa. Thế nhưng, cũng không ngoại trừ khả năng ngôi sao người Croatia có thể sa sút phong độ hoặc gặp các vấn đề về thể lực nếu phải “cày ải” quá nhiều. Do đó, việc ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Vicente Calderon cân nhắc chiêu mộ thêm Chicharito cũng là hoàn toàn cần thiết.

NAM ANH

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X