Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Băng thủ quân Real Madrid: Biểu tượng thất truyền

Thứ Bảy 30/11/2013 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lịch sử hào hùng hơn 1 thế kỷ của Real Madrid, chưa bao giờ chiếc băng thủ quân lại đứng trước nguy cơ trở thành “biểu tượng thất truyền” như vào thời điểm này.

Khi Iker Casillas phải chịu cảnh “tù đày” trên băng ghế dự bị kể từ thời Jose Mourinho, các madridista chẳng hề phàn nàn, khi chiếc băng đội trưởng vẫn thuộc về một người TBN – Sergio Ramos, dù trên danh nghĩa anh vẫn là đội phó thứ nhất.

Ramos vẫn chưa thể hiện đúng vai trò thủ quân Real Madrid
Ramos vẫn chưa thể hiện đúng vai trò thủ quân Real Madrid

Tài năng của hậu vệ sinh ra tại Andalucia chẳng có gì phải bàn cãi. 3 chức VĐ La Liga của Real Madrid (2006/07, 2007/08, 2011/12) và đặc biệt cú ăn ba kỳ vỹ của ĐT TBN (VĐ Euro 2008 – World Cup 2010 – Euro 2012) không thể không cần những đóng góp vô cùng quan trọng của Ramos.

Người Madrid vốn luôn coi trọng những giá trị truyền thống, nên việc Ramos thay thế Casillas làm thủ lĩnh của Los Blancos ở các trận đấu tại La Liga mùa này là hoàn toàn hợp với “lòng dân”. Chỉ có điều, tuyển thủ TBN lại chưa thể hiện đúng vai trò của một đội trưởng mẫu mực của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX.

HLV Carlo Ancelotti vốn nổi tiếng là nhà cầm quân kiên nhẫn và điềm đạm. Vậy mà ông vẫn mắng xối xả vào mặt Ramos vì mắc lỗi vị trí cùng chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận gặp Galatasaray, bất chấp chiến thắng đậm đà 4-1 của Real. Vận đen của “Tarzan thành Madrid” chưa dừng lại ở đó. Hôm qua, Chủ tịch Florentino Perez còn khiến nhiều madridista sửng sốt, khi tuyên bố sẵn sàng bán Ramos trong kỳ CN mùa đông.

Được định giá tới… 65 triệu euro có nghĩa, Ramos vẫn là món hàng chất lượng cao trong mắt “Bố già”. Nhưng không quá khi nói rằng, chiếc băng thủ quân (tạm thời) buộc trên cánh tay hậu vệ 27 tuổi này đơn thuần chỉ là một… tấm vải có in chữ “CAPTAIN” mà thôi.

Bên cạnh năng lực chuyên môn tốt, một đội trưởng cần phải có cái uy trước đồng đội cả trên sân lẫn phòng thay đồ. Hãy nhớ lại những Fernando Hierro, Raul Gonzalez và cả Casillas trước khi sa cơ lỡ vận , tất cả đều là “Kền kền” đầu đàn đích thực khiến các cầu thủ khác phải nể sợ.

Nhưng tại Bernabeu lúc này, chỉ có Ronaldo mới làm được điều đó trong một tập thể vốn đầy rẫy những cái “tôi” như Los Blancos. Đáng buồn cho các madridista, thần tượng số 1 của họ hiện tại lại không mang quốc tịch TBN…

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X