Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Băng ghế dự bị dát .... kim cương của Barcelona

Chủ Nhật 09/11/2014 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở chiến thắng ngược đầy nhọc nhằn trên sân của Almeria vào tối qua, HLV Luis Enrique đã cất nhiều ngôi sao trên băng ghế dự bị mà theo ước tính, tổng giá trị của những cầu thủ này đạt ngưỡng 240 triệu Euro.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, sau chuyến viếng thăm Amsterdam hồi giữa tuần tại vòng bảng Champions League, nhà cầm quân 44 tuổi đã quyết định thực hiện chính sách "xoay vòng lực lượng" khi làm khách của Almeria, đối thủ chiếu dưới đang nằm ở nửa cuối BXH La Liga.

Trong đội hình xuất phát, không hề có sự hiện diện đầy đủ của bộ ba Nam Mỹ siêu đẳng (Messi - Neymar - Suarez) mà chỉ duy nhất M10 được ra sân. Chân sút người Argentina sát cánh cùng "siêu dự bị" Pedro Rodriguez và tài năng trẻ Munir El Haddadi trên hàng công. Ở hàng thủ, hai cựu binh Dani Alves và Gerard Pique đều bị “bỏ rơi”.

Với lực lượng như vậy, đồng nghĩa Barca đã trình làng băng ghế dự bị cực kỳ xa hoa gồm toàn ngôi sao tên tuổi có giá trị ngất ngưởng. Giá trị từng cầu thủ này trên thị trường như sau. Ter Stegen giá 17 triệu euro; Montoya giá 13,5 triệu euro; Pique giá 40 triệu euro; Dani Alves giá 13,5 triệu euro; Neymar giá 80 triệu euro; Suarez giá 70 triệu euro; Xavi giá 5,5 triệu euro (các mức giá này được lấy trên chuyên trang chuyển nhượng transfermarkt). Vậy nên tổng giá trị của các cầu thủ dự bị Barcelona trước Almeria vào khoảng 239,5 triệu euro, gấp hơn 1,5 lần tổng giá trị toàn bộ đội hình của đội chủ nhà Almeria (140 triệu euro). Theo ước tính thì riêng băng ghế dự bị của Barca đã đủ quy đổi thành 1500 chiếc Lamborghini Gallardo (giá trị khoảng 160 ngàn euro/chiếc) và 1 triệu chiếc iphone 6 plus phiên bản màn hình 5,5 inch của hãng Apple (khoảng 160 euro/chiếc)…

Tuy vậy, ở Del Mediterráneo, đội hình chính của Barca lại thi đấu không tốt. Trong hiệp 1, họ đã bị Almeria vượt lên dẫn trước. Do đó, ngay đầu hiệp 2, HLV Luis Enrique đã phải vội vàng tung bộ đôi Neymar – Suarez vào sân. Nhờ vậy, "gã khổng lồ" xứ Catalan mới làm nên cuộc lội ngược dòng để thắng chung cuộc 2-1. Bàn đầu tiên của sản phẩm của các cầu thủ ngồi dự bị: Suarez căng ngang giúp Neymar lập công. Bàn thứ hai, lại Suarez tạt bóng để Alba đệm lòng chính xác.

Chiến thắng này đã giúp Barca vươn mình trở lại mạch thắng sau thất bại liên tiếp trước Real Madrid và Celta Vigo.

Thiên Bình -
 Theo Marca

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X