Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng hùng hồn cho việc Barca đã trả trước 10 triệu euro để mua Neymar

Thứ Bảy 27/10/2012 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một bằng chứng nữa củng cố cho việc tương lai của sao trẻ Neymar sẽ chỉ có thể là trong màu áo Barca.

Chuyện Neymar cập bến Camp Nou bấy lâu nay vẫn được xem chỉ còn là vấn đề về thời gian. Tại Barcelona lẫn Brazil, đã nhiều lần các tờ báo tiết lộ những bằng chứng cho thấy đôi bên đã có những thỏa thuận cá nhân với nhau, thậm chí phía Santos cũng đã có cam kết với Barca. Dù vậy, hầu như mọi thông tin chỉ dừng lại ở lập luận mà chưa có một bằng chứng nào rõ ràng.

Neymar
Neymar sẽ thuộc về Barcelona?

Mới đây, nhật báo Diario SPORT của Barcelona đã công bố hình ảnh của một trang bản báo cáo thường niên của FC Barcelona. Trong trang báo cáo này, phía Barca đã khẳng định việc đã có cam kết chắc chắn với đối tác là CLB Santos trong việc hỏi mua Neymar. Bản báo cáo thường niên 2011/12 của FC Barcelona, với sự thông qua các thành viên ban lãnh đạo, cụ thể là tại trang 178, ghi nhận:

“Vào ngày 30 tháng 6 năm 2012, Barca đã thực hiện một cam kết chắc chắn mang tính dài hạn trị giá 40 triệu euro với Santos. Liên quan đến cam kết này, CLB đã tiến hành tạm ứng trước 10 triệu euro giá trị hợp đồng cho phía đối tác.”

Con số giá trị tiền bạc này hoàn toàn khớp với những gì báo chí TBN lẫn Brazil thời gian qua công bố. Theo đó Barca đã tạm ứng trước cho Santos một khoản (SPORT nói là 10 triệu euro, trong khi Mundo Deportivo nói là 15 triệu euro). Đồng thời, theo nguyên tắc hợp đồng, nếu Santos bội tín, bán Neymar cho một CLB khác trước thời hạn cam kết với Barca thì CLB Brazil sẽ phải bồi thường gấp đôi con số 10 triệu euro nói trên.

Với tiết lộ mới nhất này, người hâm mộ Barca, những ai quan tâm đên tiền đạo Neymar chắc chắn sẽ thêm phần lạc quan vào một tương lai không xa, được dự đoán là mùa hè 2013: một siêu sao Brazil khác sẽ đến CLB để viết tiếp trang sử. Cũng thông qua đây, chính sách chuyển nhượng của Barca cũng được hé lộ phần nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X