Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng cho việc Messi đang quá tải

Thứ Ba 24/04/2012 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt 2 trận vừa qua, Messi đã “lặng thinh” và qua đó Barca của anh cũng đã phải nếm trải 2 thất bại đầy cay đắng, lần lượt trước Chelsea và Real. Messi cũng là con người và có những lúc con người ấy cũng mỏi mệt, có những lúc anh cần nghỉ ngơi. Dấu hiệu quá tải ở Messi đã thể hiện rõ, minh chứng rõ nét nhất là trong buổi tập hồi phục thể lực vào trưa Chủ nhật vừa qua, theo tiết lộ của nhật báo SPORT, Messi đã xin phép CLB được nghỉ ở nhà vì anh cảm thấy cơ thể không được ổn.

Buổi tập hồi phục thể lực sau trận đấu trước Real Madrid cuối tuần qua đã đón nhận tin tức có phần không mấy khả quan khi trên sân tập Ciutat Esportiva Joan Gamper không có sự xuất hiện của tiền đạo Leo Messi.

Lionel Messi đã quá thiếu may mắn
Lionel Messi đang mệt mỏi

Vào khoảng 9h sáng Chủ nhật (giờ Barcelona), CLB nhận được điện thoại từ Messi tại nhà riêng của anh. Messi cảm thấy cơ thể không được ổn cho lắm và anh bày tỏ nguyện vọng được phép nghỉ buổi tập sáng hôm đó. Ngay lập tức CLB đã chấp nhận và thông tin này ngày sau đó được thông báo đến HLV Guardiola cùng toàn đội. Các nguồn tin sau đó xác nhận rằng sức khoẻ Messi không có gì quá nghiêm trọng và một ngày nghỉ tại nhà riêng là đủ đế sức khoẻ hồi phục ổn định trở lại. Theo dự kiến, vào buổi tập chiều hôm nay (giờ Barcelona), Messi sẽ trở lại luyện tập bình thường cùng toàn đội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Chelsea vào rạng sáng thứ Tư này.

Việc Messi không ghi bàn 2 trận liền vừa qua, dẫn đến việc Barca thất thủ cũng như hiệu suất ghi bàn cực thấp đã khiến cho những tranh luận liên quan đến khái niệm “Messidependencia” (Sự phụ thuộc Messi) có dịp được dấy lên. Có lẽ đó là canh bạc mạo hiểm mà Guardiola đang chơi, ông muốn xây dựng đội hình dựa trên việc phát huy được tối đa sức công phá của Messi, vì thế một khi Messi bị khoá chặt, cũng đồng nghĩa là lối chơi ấy gặp vấn đề.

Cũng nên lưu ý rằng, từ đầu mùa đến nay, đã có giai đoạn Messi tịt ngòi liên tiếp. Đó vào cuối tháng 10-2011 và Messi đã “im hơi lặng tiếng” đến 3 trận liền (trước Viktoria Plzen, Sevilla và Granada). Vì thế, người hâm mộ Barca đều hy vọng rằng chuỗi 2 trận vừa qua sẽ không gia tăng thành lên con số 3, bởi trước Chelsea, ghi bàn là việc tối quan trọng, và Barca cần Messi làm điều đó hơn bao giờ hết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X