Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bán Villa, Barca đã hết trung phong: Thời của những "số 9 ảo"

Thứ Ba 16/07/2013 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, Barca chính thức tập luyện trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Không lâu nữa mùa giải sẽ bắt đầu nhưng đội bóng chủ sân Camp Nou đang thiếu một tiền đạo bẩm sinh. Vấn đề này chỉ có thể được giải quyết nếu trong những ngày tới đây ban lãnh đạo Barca tìm được món hời nào đó trên TTCN nhưng đó dường như là điều không thể xảy ra.

Trung phong đích thực là vị trí đã dần trở nên mờ nhạt ở Camp Nou trong những năm qua, chính xác là từ khi Guardiola lựa chọn cho đội bóng này chới với “số 9 ảo” mà Messi là hiện thân tiêu biểu. 

Việc Barca bán Villa với giá rẻ cho Atletico đang gây nhiều tranh cãi
 

Sự thay đổi được Guardiola thực hiện vào một ngày khi Barca tới làm khách của Real Madrid ở Bernabeu. Pep đã loại bỏ Eto’o và đưa Messi vào vị trí hơi lùi ở trung tâm hàng tiền đạo. Sự thay đổi chiến thuật này mang lại thành công khi Barca giành chiến thắng và từ đó trở đi Barca đã chơi với “số 9 ảo”. Lựa chọn mạo hiểm này đã biến vị trí trung tâm thành thảm họa ở Camp Nou trong những mùa giải qua. Sau khi Eto’o bị loại bỏ đến lượt những Ibrahimovic, Bojan, Villa trở thành nạn nhân của điều chỉnh chiến thuật mà Pep áp dụng và vị trí số 9 ảo được dành cho Messi đã loại bỏ bất kỳ ai muốn phủ bóng lên siêu sao Argentina.

Tuy nhiên, dù Barca tiếp tục chơi với một số 9 ảo thì đội bóng này vẫn luôn thiếu ít nhất là một tiền đạo đích thực. Thời của một tiền đạo như vậy ở Camp Nou đã qua. Tuần trước, Barca đã bán Krkic cho Ajax Amsterdam. Trong hai mùa qua họ cũng để anh lưu lạc ở Milan và Roma. Mới rồi Barca lại đẩy Villa sang Atletico Madrid và với sự ra đi của Villa, tiền đạo bẩm sinh ở Camp Nou đã tuyệt chủng. Họ vừa chiêu mộ Neymar nhưng tiền đạo người Brazil đá ở cánh hoặc chơi như một tiền đạo lùi chứ không phải tiền đạo bẩm sinh.

Trong lịch sử, Barca đã từng là điểm dừng chân của một số tiền đạo hàng đầu. Trong những năm gần đây, người ta đã chứng kiến một số chân sút đúng nghĩa hiện diện ở Camp Nou. Ngoài Villa còn có Ibrahimovic, Eto’o hay Henry mặc dù thực tế thì Henry dạt cánh chứ không đá ở trung tâm. Có hai chân sút người Brazil đã tỏa sáng ở Camp Nou dù thời gian họ chơi bóng ở đâu không dài. Đó là Romario và Ronaldo. Cả hai đều từng ghi được hơn 30 bàn thắng trong một mùa cho Barca nhưng đã ra đi chỉ sau 1 năm ở đây.

Lịch sử Barca từng chứng kiến nhiều số 9 đích thực tỏa sáng như Kluivert, Saviola, Alfonso, Julio Salinas, Lineker, Archibald, Quini, Krankl, Caesar, Alcantara…Nhưng bây giờ là thời của những số 9 ảo hoặc những tiền đạo thứ hai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X