Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán Ronaldo, Real lấy ai trị Barca?

Thứ Bảy 17/11/2012 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Ronaldo cứ mãi "buồn", rất có thể anh sẽ ra đi. Nhưng vấn đề đặt ra là Real sẽ không thể bán Ronaldo, ít nhất là ở mùa giải năm nay.

Thực tế, dù Ronaldo không có được sự thoải mái nhất ở Bernabeu, cầu thủ này vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp mỗi khi ra sân thi đấu. Việc anh vẫn tiếp tục chiến đấu khi bị rách mi mắt trong trận đấu với Levante là một ví dụ điển hình. Nhưng điều quan trọng hơn cả: Ronaldo là cầu thủ hay nhất mà Real đang sở hữu. Nếu mất anh, họ sẽ rơi vào khó khăn thực sự.

Đau mắt, Ronaldo nhìn bằng trái tim
Ronaldo là người giúp Real lật đổ được Barca

Từ khi đến Real Madrid hồi năm 2009, Ronaldo đã ghi 124 bàn cho đội bóng Hoàng gia ở đấu trường Liga. Với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của anh, từ chỗ luôn lép vế so với Barca, Real đã dần thu hẹp khoảng cách với "đại kình địch" trong những lần đối đầu trực tiếp.

Sau 3 mùa liên tiếp về nhì, họ đã soán được ngôi vua Liga của Barca ở mùa giải năm ngoái. Ronaldo chính là người có công lớn nhất ở chiến tích này. Anh là người đã ghi 46 bàn thắng cho Real tại Liga, trực tiếp ghi bàn thắng quyết định trong trận “chung kết” mùa giải ở Camp Nou, giúp Real có chiến thắng 2-1 để bứt phá tới ngôi vô địch.

Có Ronaldo, lối chơi của Real Madrid đã hiệu quả hơn rất nhiều. Ngoài bản năng săn bàn của sát thủ hiếm thấy, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn để lại được tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của cả đội. Hơn ai hết, anh chính là người mở đường cho các chiến thắng của đội bóng Hoàng gia.

Nói một cách khác, nhờ có Ronaldo, Real đã đủ sức để đối đầu và chiến thắng trước Barca. Họ có thể tự tin khẳng định nếu đội bóng xứ Catalunya đang sở hữu ngôi sao hay nhất thế giới là Messi thì Ronaldo cũng là một cá nhân kiệt xuất trong thế giới bóng đá. Việc Ronaldo và Messi luôn ganh đua từng bàn thắng cũng không khác gì việc Barca và Real luôn căn ke nhau từng điểm số trong mỗi vòng đấu. Những cuộc đua này đã luôn tồn tại trong suốt 3 năm qua và gia tăng thêm chất lượng cho mỗi trận El Clasico ở mỗi mùa bóng.

Ngoài những đóng góp trên sân cỏ, Ronaldo còn giúp Real đẩy cao hiệu quả trên lĩnh vực kinh doanh. Sự có mặt của anh giúp lượng áo đấu của Real nhảy vọt. Những hợp đồng tài trợ cũng đến nhiều hơn và giúp Real mang về những khoản thu khổng lồ. Nhờ Ronaldo, tầm ảnh hưởng của Real đã vươn xa tầm thế giới, lan rộng đến cả những thị trường tiềm năng đầy hứa hẹn như châu Á hay châu Phi.

Với những vai trò quá quan trọng như thế, Real sẽ mất rất nhiều nếu họ để tuột mất Ronaldo. Thế nên, điều mà Chủ tịch Perez và bộ sậu của ông nên làm lúc này là hãy để Ronaldo được cảm thấy thoải mái nhất khi ra sân thi đấu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X