Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán Oezil là nước đi dại dột của Real Madrid?

Thứ Tư 04/09/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Gã khổng lồ của La Liga đã đổi một trong những cầu thủ được yêu quý nhất trong đội hình của họ lấy khoản lợi nhuận khổng lồ, 35 triệu euro. Sau khi Isco và Bale cập bến Santiago Bernabeu, Oezil đã không còn tồn tại trong mắt Florentino Perez...

Oezil vẫn là đạo diễn lối chơi của Madrid
Perez sai khi bán Oezil?

Thương vụ Mesut Oezil mà Real Madrid thực hiện là đúng hay sai? Theo lời đồng đội của tiền vệ sáng tạo này trong màu áo ĐTQG Đức, Thomas Mueller, đây là một nước đi không chỉ sai mà còn rất dại dột của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Anh là cầu thủ mới nhất trong danh sách một loạt danh thủ lên tiếng bày tỏ sự ngạc nhiên khi Mesut Oezil chuyển từ Real Madrid tới Arsenal với giá 50 triệu euro. Los Blancos, những người đã mua Oezil từ Bremen với giá 15 triệu euro hồi năm 2010, đã "làm lãi" được 35 triệu euro từ thương vụ này, ít nhất là về mặt giá trị chuyển nhượng.

Nước cờ này của Chủ tịch Perez thậm chí còn làm cho các cầu thủ của ông sửng sốt chứ đừng nói gì người ngoài. Trong một bài phỏng vấn mới đây, Alvaro Arbeloa phải thốt lên rằng: "Tôi cứ tưởng sự ra đi của Oezil chỉ là một trò đùa!", và bây giờ đến lượt những đồng đội của Oezil ở tuyển Đức lên tiếng. Mueller có quan điểm rất giống với Arbeloa: anh thừa nhận rằng anh không thể hiểu được tại sao gã khổng lồ La Liga lại bán đi một trong số những cầu thủ được ủng hộ nhất bởi lực lượng CĐV cũng như vô cùng được yêu quý trong phòng thay đồ của đội bóng bởi tất cả các cầu thủ khác.

"Tôi biết rằng Mesut cảm thấy vô cùng hạnh phúc tại Madrid." - Thomas Mueller nói về người đồng đội tại ĐTQG của mình trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bild - "Nhưng trong bóng đá, đúng là mọi thứ có thể xảy ra rất nhanh. Real đã thay đổi chóng mặt trong mùa hè này: HLV mới Carlo Ancelotti, các ngôi sao mới như Isco hay Gareth Bale. Nếu tôi là Perez, dù có thế nào, bán ai, tôi cũng sẽ không bao giờ bán Mesut.
"

"Tuy nhiên, tôi có cảm giác rằng anh ấy đang ở một chương mới đẹp hơn và rực sáng hơn trong sự nghiệp cùng với Arsenal."

Dù sao thương vụ này cũng không phải chỉ toàn thứ tiêu cực. Real Madrid sau khi thừa thãi nhân lực kiến thiết, đương nhiên phải bán người nếu không muốn quỹ lương phình to mà không để làm gì, hơn nữa một rừng không thể có hai hổ, Oezil ở lại thì Real có tới 3, 4 "hổ" ở vị trí sau lưng tiền đạo duy nhất. Không chỉ cắt giảm được lực lượng, họ còn thu về một khoản lợi nhuận kha khá sau khi mất cả đống tiền để chiêu mộ sao hè này. Với Arsenal, đương nhiên Oezil sẽ là "cục vàng" mới: lúc này, anh là ngôi sao có giá trị nhất Emirates.

Thôi thì, dòng chảy của bóng đá là không ngừng nghỉ. Trong dòng chảy đó, bất chợt "một chút" bão lũ xảy ra âu là thứ thường tình.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X