Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết cúp nhà Vua: Real và Barca hẹn chung kết trong mơ

Thứ Tư 26/01/2011 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu vượt qua Sevilla và Almeria, Real Madrid và Barcelona sẽ làm nên trận chung kết "siêu kinh điển" trong mơ ở cúp nhà Vua. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ cần phải gạt bỏ những chướng ngại vật trước mắt, mà đầu tiên là trận bán kết lượt đi hứa hẹn nhiều khó khăn.

Real gặp khó ở "chảo lửa" xứ Andalusia

Sevilla, nhà ĐKVĐ Copa del Rey, sẽ là rào cản cuối cùng trên đường vào chung kết của đội quân HLV Jose Mourinho. Đây là cơ hội sáng nhất dành cho Real Madrid kể từ khi họ giành chức vô địch vào năm 1993. Để chuẩn bị cho trận đấu, các cầu thủ Sevilla thậm chí còn lên dây cót tinh thần bằng một đoạn trailer đầy rùng rợn với hàm ý, sẽ chiến đấu đến cùng để đánh bại Real, dù có phải đổ máu đi chăng nữa.

Benzema sẽ lại lên tiếng?

Không khí sôi sục chiến đấu ấy của các Sevillistas, cộng thêm khí thế hừng hực từ bốn phía khán đài Sanchez Pizjuan chắc chắn sẽ là thử thách tâm lý không nhỏ dành cho Bầy kền kền trắng. Chưa kể, Sevilla đang dần lấy lại hình ảnh của một đội bóng đầy nguy hiểm với bộ đôi sát thủ khét tiếng Luis Fabiano - Frederic Kanoute. Trong khi tiền đạo Brazil vừa ghi 3 trong 4 bàn thắng của Sevilla ở trận gặp Levante mới đây, thì Kanoute dường như cũng đang "hồi xuân" với những bước chạy không biết mệt mỏi.

Về phía Real Madrid, kể từ khi lọt tới bán kết cúp nhà Vua năm 2004, họ chưa từng tái lập được thành tích, và thậm chí phải đợi đến triều đại của Mourinho, Los Blancos mới tránh khỏi dớp toàn bại trước các đội bóng hạng dưới. Một trong những nguyên nhân mang đến thành tích khả quan của Real ở Copa del Rey là sự coi trọng của Mourinho dành cho giải đấu này. Ông luôn tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Cuối tuần qua, Mou còn để Xabi Alonso và Oezil ngồi ngoài trong trận gặp Real Mallorca để giữ sức cho chuyến đi tới xứ Andalusia.

Hai đội đã gặp nhau ở lượt đi La Liga mùa giải năm nay, với phần thắng mong manh 1-0 thuộc về Real Madrid. Bàn thắng được ghi do công của Di Maria, trong trận cầu nhiều bạo lực và thẻ phạt, hơn là những pha bóng đẹp. Tuy nhiên, khi hai đội chạm trán tại Sanchez Pizjuan, rất có thể thế trận sẽ diễn ra theo một chiều hướng khác tích cực hơn.

Trước trận đấu, nội bộ Real đã có những bất ổn đáng chú ý. Trong khi tổng giám đốc Jorge Valdano không cùng đội di chuyển đến Seville, một điều chưa từng xảy ra; thì Mourinho cũng từ chối tiếp xúc báo chí trong cuộc họp báo. Liệu đây sẽ là cơ hội để Sevilla làm nên chiến thắng?

Đội hình dự kiến:

Sevilla FC: Palop; Martín Cáceres, Sergio Sánchez, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Zokora, Romaric, Perotti; Kanouté, Luis Fabiano.

Real Madrid CF: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Carvalho, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di María, Oezil, Cristiano Ronaldo; Benzema.

Dự đoán: 1-2

Barca gặp lại "nạn nhân" ưa thích

Barca đi tiếp có lẽ là điều tất yếu

Nhà vô địch cúp nhà Vua nhiều lần nhất trong lịch sử với con số 25 sẽ gặp lại đối thủ họ từng đả bại 8-0 ở trận lượt đi La Liga mùa giải năm nay, diễn ra ngay trên sân của Almeria. Thoạt nhìn, ai cũng có thể dự đoán trước về một trận thắng dành cho Barcelona, nhưng cần phải nhắc lại rằng, Barca đá trận bán kết lượt đi trên sân Nou Camp mà không có đội trưởng Carles Puyol. "Quái thú" bị viêm gân đầu gối và không thể bình phục cho chuyến tiếp đón Almeria. Trong cả 3 lần thiếu vắng Puyol ở mùa giải năm nay, Barca toàn thua: bại trước Sevilla ở lượt đi siêu cúp TBN, thua Hercules ở La Liga và bị Betis đả bại tại tứ kết lượt về cúp nhà Vua.

Không chỉ có Puyol, ngay cả hậu vệ ngôi sao Dani Alves cũng sẽ vắng mặt, buộc Pep phải tính đến phương án chắp vá hàng phòng ngự với hai cái tên Adriano và Maxwell. Bên trên, nhiều khả năng Pep sẽ vẫn sử dụng đội hình tấn công mạnh nhất với những cái tên như Iniesta, Xavi, Messi, Villa và Pedro. Giải quyết sớm số phận bán kết giống như Barca từng làm với Betis (thắng 5-0 ở lượt đi) là điều Pep nên làm, bởi họ đang bước vào giai đoạn tăng tốc với những trận đấu sống còn, đặc biệt là ở Champions League (gặp Arsenal vào cuối tháng một và đầu tháng hai).

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Pinto; Adriano, Piqué, Milito/ Abidal; Maxwell; Xavi, Mascherano/ Busquets; Iniesta; Pedro, Bojan/ Messi, Villa.

UD Almería: Esteban; Michel, Carlos García, Pellerano, Luna; M'Bami, Bernardello; Uche, Piatti, Crusat, Leo Ulloa.

Dự đoán: 4-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X