Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản kế hoạch của Barca

Thứ Bảy 29/06/2013 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thành công bất ngờ với Neymar, Barca đã im tiếng trên thị trường chuyển nhượng suốt một tháng. Nhưng như thế không có nghĩa là bài toán nhân sự của nhà ĐKVĐ Liga đã hoàn thành, vẫn còn những công việc cần giải quyết với nhiều kẻ đến, người đi.

Bộ đôi Bartomeu, Zubizarreta đang tích cực chuẩn bị nhân sự cho mùa giải mới
Bộ đôi Bartomeu, Zubizarreta đang tích cực chuẩn bị nhân sự cho mùa giải mới

Xây chắc tuyến thủ

Barca đã vô địch Liga mùa trước với 40 bàn thua, con số lớn nhất trong số các đội vô địch 5 giải VĐQG hàng đầu châu lục. Số bàn thua của Azulgrana lớn hơn Atletico Madrid tới 9 bàn. Cũng không một cule nào có thể quên đi nỗi thất vọng của thất bại với tổng tỷ số 0-7 trước Bayern. Bởi vậy sau khi hàng công đã có Neymar, nhiệm vụ tăng cường hàng thủ phải được đặt lên hàng đầu. Bộ đôi Zubizarreta, Bartomeu đang gấp rút tìm một trung vệ. HLV Tito Vilanova muốn có Thiago Silva nhưng đó là nhiệm vụ quá tầm. Lý tưởng nhất với đội bóng áo đỏ xanh lúc này là một cái tên vừa tầm như Agger hay tài năng trẻ Marquinhos.

Vị trí thủ môn cũng phải được gia cố bởi Valdes đã hết động lực với Barca. Ter Stegen đã lọt vào tầm ngắm nhưng nếu không bán được Valdes, Azulgrana sẽ chỉ hỏi mượn thủ môn trẻ người Đức. Nếu Valdes chấp nhận ra đi mùa hè này, Barca sẽ có tiền mua Ter Stegen hoặc Pepe Reina.

Tổng thanh lý

Barca đã tiêu hết sạch ngân quỹ chuyển nhượng của mình (vào khoảng 50 triệu euro) và họ sẽ phải bán bớt để có tiền shopping. Thiago Alcantara chắc chắn sẽ ra đi sau khi nỗ lực ngăn cản của Barca bất thành. Và dù rất muốn giữ Gerard Deulofeu nhưng nhiều khả năng Zubizarreta cũng sẽ phải để cây săn bàn cừ khôi của đội Barca B ra đi. Đích đến của tiền đạo 19 tuổi này sẽ là Anh hoặc Đức. Tại Anh có 3 CLB quan tâm đến Deulofeu, gồm Liverpool, Everton và Swansea.

Barca cũng tỏ ra sốt ruột với David Villa, tiền đạo chỉ còn hợp đồng một năm và nằm trong diện ưu tiên thanh lý. Arsenal có vẻ như đã chán chân sút 31 tuổi này và quan tâm hơn tới Higuain. Một đội bóng London khác là Tottenham cũng không mấy mặn mà với “El Guaje”. Bởi vậy Villa có thể sẽ sang Italia để khoác áo Fiorentina. Cuộc thanh lọc lực lượng cũng sẽ tiếp tục với những cái tên Bojan Krkic, Afellay, Cuenca, Jonathan Dos Santos, Rafinha…

Trói chân các trụ cột

Sau vụ Valdes, người Catalunya cần phải dè chừng. Iniesta, Busquets và Pique là 3 cái tên đầu tiên cần phải gia hạn hợp đồng bởi họ ấy đều chỉ còn 2 năm hợp đồng. Barca sẵn sàng ký bản hợp đồng tới năm 2017 và tăng lương cho 3 ngôi sao xuất thân từ lò La Masia. Các cầu thủ trẻ chơi tiến bộ ở mùa giải trước là trung vệ Bartra (hợp đồng đến 2014), hậu vệ phải Montoya (hợp đồng đến 2014) và tiền đạo Tello (hợp đồng đến 2016 nhưng điều khoản giải phóng chỉ là 10 triệu euro) cũng sẽ được đề nghị gắn bó lâu dài với sân Camp Nou.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X