Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắn hạ "Kền kền trắng", Sevilla giành siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ Hai 20/08/2007 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đánh bại Real với tổng tỷ số 6-3 sau hai lượt trận, Sevilla giành siêu cúp Tây Ban Nha đồng thời khẳng định mình đã trở thành một thế lực vô cùng đáng ngại tại La Liga.

Sevilla đã giành cúp sau một trận cầu đầy cảm xúc

Ngày 17/6/2007, người Madrid như muốn nổ tung lên sau cú lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng con cưng trước Real Mallorca để lần đầu tiên sau bốn năm, họ lại được chứng kiến Real bước lên ngôi cao nhất của La Liga. Sau đúng hai tháng 3 ngày, cũng trên sân Bernabeu một lần nữa, "Kền kền trắng" lại phải thực hiện "nhiệm vụ bất khả thi" trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đã để thua 0-1 trước Sevilla tại trận lượt đi. Chỉ có điều lần này nhiệm vụ của họ đã hoàn toàn thất bại trước một Sevilla “bất khả chiến bại“. Thành Madrid đã mưa, một cơn mưa bàn thắng và mưa trong nỗi buồn thua trận của các cầu thủ cũng như các cổ động viên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trước đó, Sevilla chưa bao giờ chạm tay vào Siêu cúp TBN một lần nào trong khi đó Real đã 7 lần bước nâng cao chiếc cúp. Tuy nhiên thầy trò HLV Juande Ramos đã chứng tỏ cho mọi người thấy nhiều khi yếu tố truyền thống không phải là nhân tố quyết định được tất cả.

Bước vào trận đấu, Bernd Schuster tung vào sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của bộ đôi tiền đạo Raul, Nistelrooy trên hàng công. Bộ ba tân binh Pepe, Drenthe, Sneijder được vào sân đá chính ngay từ đầu. Về phía đội khách Sevilla, họ vẫn giữ nguyên đội hình đã giành chiến thắng tại trận lượt đi. Hậu vệ cánh phải Daniel Alves vẫn có tên trong đội hình xuất phát mặc dù đã có rất nhiều tin đồn về sự ra đi của anh trong mùa hè này.

Với lợi thế 1-0, nên các cầu thủ Sevilla nhập cuộc một cách chậm rãi để thăm dò đối phương. Trong khi đó, Real chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay từ đầu. 10 phút đầu tiên, bộ đôi tiền đạo Nistelrooy và Raul đã tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm trước khung thành của đội khách. Tuy nhiên, không phải Real mà chính là Sevilla mới là đội mở tỷ số trận đấu

Renato (trái) mở đầu cho cơn mưa bàn thắng
của trận đấu

Phút thứ 16, đội khách được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, bóng được câu vào khu cấm địa. Thủ môn Casillas bất ngờ sau phá đánh đầu hụt của Ramos và để bóng nẩy ra. Một cầu thủ đội khách có mặt đúng và căng ngang nguy hiểm cho tiền vệ Renato thoải mái dứt điểm vào lưới trống. Tỷ số là 1-0 cho Sevilla.

Sau bàn thắng, đội khách càng chơi càng hưng phấn. Họ liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Nhưng bất ngờ Real lại có được bàn thắng quân bình tỷ số. Từ cự ly khoảng 30m, tân binh Drenthe tung ra một cú sút bằng chân trái vô cùng đẹp mắt. Bóng đập xà rồi nẩy vào phía trong vạch vôi khung thành của Sevilla. Đây là bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền vệ người Hà Lan. Pha kết thúc của Drenthe làm mọi người nhớ những cú "nã đại bác" của hậu vệ trái Roberto Calos, người đã chuyển sang chơi cho Fernebarce. Và Drenthe được mua về chính là để “kế nhiệm“ Carlos ở Bernabeu.

Drenthe làm nên một kiệt tác ....

Tuy nhiên khi mà các cổ động viên đội nhà còn đang ngây ngất trước "kiệt tác" của Drenthe thì đội bóng của họ lại để thua bàn thứ hai. Phút thứ 28, Duda làm xiếc “trêu ngươi” Ramos trước khi tung ra đường chuyền rất chính xác vào khu cấm địa. Lại là Renato khôn khéo thoát ra khỏi sự truy cản của các hậu vệ Real và đánh đầu tung lưới Casillas lần thứ hai. Trong bàn thắng này, sai lầm hoàn toàn thuộc về hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Đầu tiên là Ramos đã để cho Duda thoải mái chuyền bóng vào khu cấm địa còn cặp trung vệ Cannavaro và Pepe cũng đã không theo sát Renato để tiền vệ của Sevilla thoải mái dứt điểm.

HLV Bernd Schuster dường như vẫn không nhận ra được điểm yếu của hàng phòng ngự nên không có những điều chỉnh về mặt chiến thuật cho phù hợp. Và điều này đã buộc đội bóng của ông phải trả giá. Phút 37, lại là Pepe lúng túng để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Undiano Mallenco không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Cây săn bàn số một của Sevilla mùa giải trước, Kanoute không mắc một sai lầm nào khi đối mặt với thủ thành Casillas. 3-1, một tỷ số ít ai có thể dám nghĩ trước khi trận đấu bắt đầu.

....và nỗ lực của Cannavaro đem
lại hy vọng cho Real

Bị thua cách biệt hai bàn quá chóng vánh, Bernd Schuster ngồi ngẩn người trên băng ghế chỉ đạo. Bên trong sân, các cầu thủ Real không còn cách nào khác ngoài việc dồn lên tấn công. Phút 44, từ một pha đá phạt bên cánh phải, trung vệ Fabio Cannavaro chọn điểm rơi chính xác, bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và thắp lại hy vọng cho đội chủ nhà. Đây cũng là pha bóng cuối cùng trước khi hiệp một kết thúc, khép lại một hiệp đấu hấp dẫn và sôi nổi với 5 bàn thắng được ghi.

Sau giờ nghỉ, hai HLV đã có một số thay đổi. Bên phía Real, Schuster buộc phải tăng cường hàng công bằng cách tung thêm một tiền vệ kiến thiết nữa là Guti vào thay cho hậu vệ cánh trái Torres. Lúc này, Drenthe chơi lùi xuống, đảm nhận vị trí hậu vệ trái nhưng như trong hiệp 1, anh rất tích cực lên tham gia tấn công và thường xuyên có mặt ở phần sân đối phương.

Bên phía Sevilla, HLV Ramos cũng có một sự thay đổi nhỏ khi thay trung vệ Mosquera bằng tiền vệ Keita. Đây là một quyết định có phần gây bất ngờ vì hiện Sevilla đang dẫn với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, thay vì tăng cường hàng thủ, Ramos lại tăng thêm người ở tuyến tiền vệ. Có lẽ, ông muốn Sevilla chiếm lĩnh được khu trung tuyến, không để Real phát huy sức mạnh công phá.

Nhưng Hattrick của Kanoute đã vùi dập
 hoàn toàn hy vọng mong manh đó

Phút thứ 57, Drenthe tạt bóng bên cánh trái và thủ môn Palop đã lao ra lỡ trớn nhưng tiếc cho Real khi cú đánh đầu của Robinho lại đi chệch cột dọc. Sau đó hai phút, đội trưởng Raul có pha đánh đầu hiểm hóc nhưng lần này, thủ môn của Sevilla đã xuất sắc bay người cứu thua. Thời gian cứ trôi đi trong khi Real cần phải có thêm hai bàn thắng nữa nếu muốn vượt qua Sevilla trong trận tranh siêu cúp. Không còn cách nào khác, Schuster phải tiếp tục cải thiện hàng công bằng cách thay đội trưởng Raul bằng tiền đạo người Argentina, Saviola.

Những phút tiếp theo, Real vẫn miệt mài tấn công trong khi Sevilla chủ động chơi chậm lại nhằm giảm sức ép của đội chủ nhà. Phút 73, từ một pha đá phạt của Snejider, Ramos có pha lắc đầu rất khéo nhưng thật tiếc bóng lại đi sạt xà ngang. Năm phút sau từ một tình huống tương tự, Guti treo bóng vào trong vòng cấm và vẫn là Ramos chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu tung lưới Sevilla cân bằng tỷ số 3-3.

Khi mà hy vọng về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của người Madrid vừa được nhen nhóm trở lại thì ngay lập tức nó đã tắt lịm. Và người làm tiêu tan giấc mơ của Real lại là Kanoute khi anh kết thúc thành công pha căng ngang của đồng đội. Lỗi trong bàn thua này một lần nữa thuộc về trung vệ trị giá tới .... 30 triệu Euro, Pepe khi cựu cầu thủ của Porto đã không thể cản được pha ghi bàn của Kanoute.

Các cầu thủ Real đã hoàn toàn
suy sụp

Không còn gì để mất Schuster tung nốt con bài chiến thuật Julio Baptista vào sân với hy vọng vào một phép màu sẽ xảy ra trên Bernabeu. Nhưng đó đã là tất cả mà những gì mà cựu HLV của Getafe làm được trong trận đấu này. Các cầu thủ Real càng chơi càng bế tắc. Sự nôn nóng không những không thể mang lại cho họ một thế trận tốt hơn mà còn gián tiếp tạo ra sự hưng phấn cho các cầu thủ Sevilla. Trung vệ Pepe kết thúc trận đấu đáng quên bằng chiếc thẻ vàng thứ hai ở phút thứ 90 sau pha vào bóng ác ý với một cầu thủ đối phương.

Và khi Real chẳng còn tâm trí nào để đá nữa cũng là lúc Kanoute hoàn thành cú hattrick của mình sau khi dễ dàng hạ gục Casillas từ cú căng ngang của người đá cặp Kerzhakov. Có lẽ sau trận đấu này, Real nên xem xét lại sự đúng đắn trong các vụ chuyển nhượng vào mùa hè này. Bỏ ra 30 triệu Euro cho một trung vệ (một cái giá khá “chát“) nhưng tất cả những gì Pepe đã thể hiện cho đến thời điểm này, rõ ràng không xứng đáng với số tiền khổng lồ như thế. Tài năng của Pepe đâu có gì xuất chúng hay nói thẳng ra là chỉ thuộc diện “tầm tầm” ở châu Âu. Thế mà lại tốn đến 30 triệu Euro để rước về. Thật khó hiểu.

Giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 6-3, Sevilla lần đầu tiên được chạm tay vào chiếc siêu cúp Tây Ban Nha danh giá. Qua đó, khẳng định họ đã lọt vào nhóm “đại gia” của xứ sở bò tót. Với Real, "Thần may mắn" đã không còn ở bên họ như ở nửa cuối của mùa giải trước khi họ có cú nước rút thần tốc vượt qua "kình địch" Barcelona để bước lên ngôi vua tại La Liga. Vẫn những con người ấy, thậm chí còn bổ sung thêm những tân binh “hàng chất lượng cao” và đắt giá như Pepe, Drenthe, Sneijder nhưng họ lại không thể đem về chiến thắng cho đội nhà.

Đơn giản chỉ là trên băng ghế chỉ đạo của Real không còn Capello mà là Bernd Schuster. Một lần nữa, "Thiên thần tóc vàng" đã không thể thắng được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Juande Ramos. Quá loay hoay trong chiến lược sắp xếp “nhân tài” để tạo thành một Real hùng mạnh, liệu Schuster có thể thử mãi được sự kiên nhẫn của chủ tịch Calderon. Còn quá sớm để nói đến một cuộc ra đi, nhưng với mọi thứ mà HLV người Đức đang làm thì không có gì là không thể.

Đội hình thi đấu:

Real: Casillas - Pepe, Cannavaro, Torres(Guti 45'), Ramos - Drenthe, Sneijder (Baptista 86'), Robinho, Diarra - Nistelrooy, Raul (Saviola 64')
Sevilla: Palop - Daniel Alves, Mosquero(Keita 45'), Dragutinovic, Fazio - Duda (Kerzhakov 72') , Maresca, Renato, Poulsen, Navas - Kanoute

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X