Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn chân của Pepe và ngón tay của Mourinho

Thứ Sáu 20/01/2012 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài báo nảy lửa với cái tít “Bàn chân của Pepe, ngón tay của Mourinho”, Tổng Biên tập Alfredo Relano của As, một tờ báo thân Real Madrid, đã khẳng định đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang đánh mất những giá trị truyền thống của mình và không ngần ngại gọi những hành động phi thể thao của “người đặc biệt” và “gã tiều phu” áo trắng là một sự sỉ nhục. Toàn văn bài báo như sau:

Hành động đáng lên án của Pepe

Pepe một lần nữa làm nhục Real Madrid. Thậm chí hơn cả những lần trước, kể cả trong trận gặp Getafe (đá vào lưng Casquero khi cầu thủ này đã ngã). Ngày hôm qua, đã có nhiều madridistas nói với tôi rằng CLB cần tự xử. Tôi sẽ đồng ý khi CLB này còn một chút thẩm quyền đạo đức để trừng phạt Pepe, Nhưng tôi nghĩ đến điều này Madrid cũng không còn nữa, sau khi huấn luyện viên-nhà quản lý (Jose Mourinho) dùng ngón tay chọc vào mắt Tito Vilanova, một hành động cũng bỉ ổi chẳng kém gì việc làm của Pepe nhưng CLB lại ngoảnh mặt làm ngơ. Hơn thế nữa, ngày hôm sau lại còn cho phép căng một khẩu hiệu không thể nào hiểu nổi ( Ngón tay của Mou chỉ đường cho chúng ta ).

Ngón tay của Mou chỉ đường cho chúng ta ư. Kể từ khi Mou đến đây, tất cả những giá trị truyền thống của Madrid đã bị đem ra đùa cợt. Trên thực tế, đó là những giá trị chung: tinh thần thể thao, sự cao thượng, sự tôn trọng... Trong nhiều năm Madrid đã vun đắp và phổ biến những giá trị đó. Cũng có lúc chưa làm tốt, cũng có những lệch lạc, một số là trầm trọng, nhưng CLB luôn truyền bá những giá trị nói trên và mỗi khi làm sai đều biết hối hận. Trong đội ngũ của mình, Madrid có những cầu thủ mẫu mực, như Pirri mà tôi đã biết.

Bây giờ người ta coi khinh tất cả, coi những giá trị đó là của quá khứ và CLB trượt dài trong sự xuống dốc về đạo đức, tương phản với hình ảnh của Barca. Lần này, Madrid đã làm tất cả: đạp đối thủ và ăn vạ. Barca đã biết sửa chữa những tật xấu của họ, còn Madrid lại đem về nhà mình cái mà đối thủ bỏ đi. Pepe là hiện thân cho tất cả. Pepe và ngón tay của Mourinho. Tôi hy vọng CLB phải thay đổi điều này, mặc dù chỉ là để tiếp thị, điều mà họ rất quan tâm. “Marketing” cấn bán những giá trị nhưng Madrid đã đánh mất nó. Hình ảnh của đội bóng hoàng gia đang rất xấu xí. Đã đến lúc cần phải suy ngẫm nghiêm chỉnh về vấn đề này.

Sinh năm 1951, nhà báo Alfredo Relano từng là phóng viên của các tờ Marca, El Mundo Deportivo, Trưởng ban biên tập tờ El Pais (tờ báo lớn nhất Tây Ban Nha), Giám đốc kênh truyền hình Canal+ và hiện nay là Tổng Biên tập tờ As. Ông là tác giả của từ “villarato”, được lấy từ họ tên của Chủ tịch Liên đoàn Hoàng gia Bóng đá Tây Ban Nha, Angel Maria Villar. “Villarato” la từ để phê phán những hành động làm lợi cho FC Barcelona và làm hại cho Real Madrid qua những sai sót của các trọng tài ở một số trận đấu trong các mùa bóng trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X