Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bàn Calderon, luận Mourinho: Không hề có xung đột tại Real Madrid?

Thứ Tư 27/02/2013 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chủ tịch cũ của Real Madrid, Ramon Calderon là người tạo ra tin đồn Mourinho chuẩn bị tới PSG. Theo ông, thái độ của HLV người Bồ Đào Nha làm dấy lên một cuộc chiến trong phòng thay đồ, và chỉ trích thậm tệ việc Florentino Perez bổ nhiệm Người đặc biệt lên chiếc ghế nóng tại Bernabeu trước đây.

Cựu chủ tịch của Madrid còn tin rằng Jose Mourinho sẽ rời Santiago Bernabeu để chuyển tới nắm một vị trí trong ban lãnh đạo của Paris Saint-Germain. Ông cho rằng chính cách cầm quân đầy mùi thù địch của cựu HLV Chelsea đã dẫn tới phong độ kém cỏi của Los Blancos mùa này ở tất cả các đấu trường. Thực tế thì ai cũng đã thấy, Mourinho chỉ buông La Liga, và đảm bảo một suất dự Champions League cho đội bóng mùa tới, đơn giản vì họ đã lên ngôi tại giải quốc nội mùa trước. Mới đây thôi, Real Madrid vừa trêu ghẹo Barcelona ngay tại Nou Camp, chính thức đá bay Gã khổng lồ xứ Catalan khỏi Copa del Rey. Ở Champions League, nếu vượt qua Manchester United, có lẽ Mourinho sẽ làm những lời nói dưới đây của Ramon Calderon trở thành hàm hồ, thậm chí làm trò cười cho thiên hạ.

"Real Madrid có vấn đề với thái độ của Jose Mourinho." - Trả lời phỏng vấn talkSPORT, cựu chủ tịch Los Blancos cho biết - "Chúng tôi không dùng những huấn luyện viên suốt ngày phàn nàn về trọng tài, UEFA hay chấn thương. Đó là điều mà tôi không thích, tôi chỉ muốn HLV nói về những thứ diễn ra trong sân bóng. Có vẻ như ông ấy sắp rời đội bóng để tới PSG, dù ông ấy nói rằng sẽ ở lại nhưng tôi hoàn toàn không nghĩ như vậy. Mọi thứ đã đi quá xa và Real Madrid không sẵn sàng dung thứ cho bất kì hành động thiếu suy nghĩ nào của Mourinho."

"Một số cầu thủ, nhất là những người Tây Ban Nha, không hài lòng với cách ứng xử của Mourinho." - Hết quy chụp cho Mou, Calderon lại chỉ trích tới Perez - "Như tôi đã nói, đó luôn là lỗi của chủ tịch Perez. Nên biết rằng Mourinho luôn ứng xử theo kiểu thiếu suy nghĩ như vậy. Lúc Perez kí hợp đồng với Mou, ông ta có lẽ đáng ra phải lường trước được những gì mình phải đón nhận."

real madrid
Nhìn đi, Calderon, mâu thuẫn là mâu thuẫn nào?

Không hiểu ý của Calderon là gì, khi dù cho trên các mặt báo, người ta vẫn bảo Real lục đục, nhưng thực tế đó lại chính là chiêu bài của Mourinho bày ra, vì nhiều mục đích và lí do khác nhau. Thể hiện phong độ kém cỏi tại La Liga trong tâm thế đã buông từ đầu mùa, Mourinho đã khôn khéo lái chiều hướng suy nghĩ của tất cả sang việc Real đã kém cỏi hơn mùa trước, rồi cứ thế tiến lên tại Champions League và Copa del Rey, để bây giờ như mọi người thấy, 80% Real đã bỏ túi chiếc cúp nhà Vua, và vẫn còn tràn trề hi vọng ở đấu trường châu Âu. Để đoán được không khí trong phòng thay đồ Real như thế nào, hãy nhìn cách các cầu thủ Real chơi đoàn kết đến kì lạ trong trận gặp Barca đêm qua; và phong thái họ ăn mừng thì đúng như kiểu chẳng có một chút mâu thuẫn nào cả: Arbeloa nhảy lên người Ronaldo để chung vui khi cả 2 đang không thèm nhìn mặt nhau trong phòng thay đồ? Nghe cũng tương đối nực cười. Calderon cũng nên nhớ, Mourinho đặt chân tới đâu, học trò phục một phép tới đấy. Đến cả một con ngựa chứng bất trị như Marco Materazzi cũng phải khóc khi chia tay thuyền trưởng người Bồ Đào Nha.

Còn Perez đã nhận được những gì ư? Một cúp nhà vua (chuẩn bị là 2), một La Liga, và chuẩn bị là một Champions League. Mou nói được là làm được. Còn về không khí trong phòng thay đồ, hay việc Cris Ronaldo bị đồn ra đi, trở về MU hay sang PSG cũng chẳng thể biết thực hư thế nào, bởi lẽ CR7 giờ này vẫn còn đang đá như chưa bao giờ được đá ở Real Madrid. Bài binh bố trận là phải tính đường dài, chứ không phải tính đường ngắn. Điều quan trọng cần hướng tới là danh hiệu, chứ không phải bận tâm về vài bài báo tầm phào nói về việc cánh tả và cánh hữu trong phòng thay đồ Real đang tranh chấp nhau ra sao. Mourinho có tạo ra hàng tỉ sóng gió dư luận, chỉ trích hàng tỉ HLV hay lật tung hàng tỉ chấn thương lên mà nói cũng có lí do của ông, quan trọng là ông đang mang về danh hiệu. Việc ông có sang PSG hay không giờ không phải là vấn đề, Calderon hãy để yên cho Mourinho làm việc và mang chiếc cúp Champions League thứ 10 về cho đội bóng. 

Còn những luận điệu như kiểu "Tôi chưa bao giờ thấy một HLV như Mourinho, một gã lập dị, điên khùng..." gì đó của Calderon thì cũng đúng. Mourinho là Người đặc biệt, ông có quyền làm gì ông muốn, còn càng nói người ta càng thấy Calderon trong tâm thế mất ghế nên cay cú nói càn. Điều quan trọng không phải là Mou sang MU hay PSG. Các thế hệ phải nối tiếp nhau, Mou ra đi cho người khác tới là chuyện quá bình thường, đến Sir Alex cũng phải trải qua những chuyện như vậy. Điều đáng chú ý là Mou đã, đang và sẽ làm được gì với đội quân đang nắm trong tay. 

Trở lại với vấn đề mâu thuẫn phòng thay đồ. Ma mãnh như Mou, cái gì mà chẳng nghĩ ra được. Không cần biết có mâu thuẫn thật hay không, nhưng nguyên việc Casillas ngồi im tại chỗ cho Mourinho đẩy lên ghế dự bị vì lợi ích chung của đội bóng đã quá đủ để hiểu cái uy của Mou lớn như thế nào. Ai dám tóm cổ quý ông người Bồ trước mặt các đồng đội như Mario Balotelli làm với Mancini? Còn về phe cánh, thì nói thực đội nào chẳng có, miễn là vào sân cả đội hòa thành một khối là được. Đó là chưa kể đến trường hợp Mou "vẽ" ra cái bối cảnh phe cánh ấy cho báo chí mổ xẻ, để tung hỏa mù, đánh lạc hướng chú ý của các đội bóng khác. 

Thế giới bóng đá mưu sâu kế hiểm lắm, không thể biết được tường tận chỉ qua suy đoán và màn trình diễn trên sân cỏ đâu. Mourinho tính toán lắm, chẳng bao giờ ông để người ta nắm được chuôi cả. Vì thế, Calderon, hãy trật tự và xem Mourinho còn làm được những gì. Chưa biết chừng Casillas sẽ ôm Mou và khóc tu tu như Materazzi thuở nào, khi Mou tìm đến một thử thách mới, tại một chân trời mới. Có thể lắm chứ!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X