Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản án cho cuộc ẩu đả trên sân Zaragoza

Thứ Năm 11/01/2007 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp những lời xin lỗi, bất chấp những hành động thiếu kiềm chế, cả hậu vệ Carlos Diogo (Zaragoza) và tiền đạo Luis Fabiano (Sevilla) đều đã phải nhận án phạt treo giò 5 trận mà Hội đồng kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha công bố hôm qua.


Ngay sau trận đấu, trọng tài Alberto Unadiano Mallenco đã có phản ánh về vụ ẩu đả này. Ông viết: “Vào thời điểm cuối trận và khi 2 đội vẫn đang thi đấu trên sân, tôi quan sát thấy cầu thủ số 2 của Zaragoza, Carlos Andres Diogo, và số 10 của Sevilla, Luis Fabiano Clemente, tấn công lẫn nhau. Không cần phải xem xét hành động của họ, cũng như lý do, tôi đã rút thẻ đỏ dành cho cả 2”.

Và sau đó, Hội đồng kỷ luật đã nghiên cứu băng hình cũng như luật lệ của giải đấu để đưea ra án phạt cho 2 cầu thủ này. Thực ra, án phạt 5 trận còn có thể được cho là nhẹ tay, bởi theo điều 122.f trong luật của LĐBĐ Tây Ban Nha, những trươờng hợp như vậy có thể bị phạt treo giò từ 4 đến 12 trận.


Lời giải thích

Sau vụ việc, Fabiano nói rằng, anh xin lỗi tất cả những ai thuộc về Sevilla vì để xảy ra chuyện này. Anh cảm thấy xấu hổ, nhất là khi con gái 3 tuổi của anh nói rằng, “Lẽ ra ba không nên để điều đó xảy ra”. Tuy nhiên, anh nói rằng, mình có phản ứng như vậy là vì “Diogo đã tiến về phía tôi, lăng mạ tôi và tấn công tôi trước”. “Anh ta nói những điều mà tôi không thể nói ra trước sự có mặt của truyền hình và các phóng viên”, Fabiano nói.

Về phía Diogo, anh chỉ nói rằng, “những trường hợp như vậy thỉnh thoảng xảy ra trên sân tập”.

“Khi đang ở trạng thái kích động cao nhất của mỗi người sẽ khác. Nếu bạn đủ tỉnh táo và lạnh lùng, chuyện sẽ đi theo hướng khác”, Diogo nói, và cũng đồng thời phủ nhận việc đã dẫm lên người Fabiano, mà tất cả xuất phát từ việc cầu thủ người Brazil đánh cùi chỏ vào đầu anh, rồi sau đó tiến tới bóp cổ anh.

Án phạt đã được đưa ra, lúc này, công việc của 2 CLB là tiến hành kháng án. Theo luật sư của CLB Sevilla, Javier Moya, có thể kháng án được, vì với Fabiano, “không thể khẳng định là cậu ấy đã tấn công, trong bất cứ trường hợp nào”. Phía Zaragoza cũng tương tự như vậy.

Nhưng khi chưa biết kế quả kháng án, Diogo sẽ vắng mặt trong 2 trận gặp Malaga tại Cúp Nhà vua, Real Madrid, Recreativo và Deportivo tại Liga. Với Fabiano là các trận gặp Vallencano (2 trận tại Copa del Rey), Mallorca, Villarreal và Levante (Liga).


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X