Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale thay Oezil sắm vai "Vua kiến tạo" ở Real

Thứ Hai 04/11/2013 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kiến tạo 4 lần chỉ sau 3 ngày, bản hợp đồng 100 triệu euro Gareth Bale đang được xem là “Vua kiến tạo” ở Real mùa giải năm nay.

Trong chiến thắng 3-2 của Real trước Vallecano cuối tuần qua, tân binh Gareth Bale không ghi bàn. Tuy nhiên, cùng với đàn anh Cristiano Ronaldo, tuyển thủ người xứ Wales vẫn được đánh giá là người chơi xuất sắc nhất trận. Ngoài việc liên tục gây khó dễ cho hàng thủ đối phương trong suốt 90 phút có mặt trên sân, Bale còn tung ra hai pha kiến tạo để Benzema và Ronaldo lập công ở những phút 31 và 48.

gareth bale
 

Trước đó, trong cuộc tiếp đón Sevilla ở vòng 11, Bale cũng gây ấn tượng mạnh khi lập cú đúp và tung ra hai đường chuyền dọn cỗ để Ronaldo và Benzema lập công, giúp Real đè bẹp đội bóng thành Seville với tỷ số 7-3. Như vậy, chỉ sau 3 ngày, cựu cầu thủ Tottenham đã có tới 4 pha kiến tạo. Thành tích đó giúp Bale đang được ví như là “Vua kiến tạo” ở Real.

Trong giai đoạn đầu của mùa giải, Bale từng hứng chịu rất nhiều hoài nghi sau hai chấn thương liên tiếp. Dư luận cũng như báo chí Tây Ban Nha thậm chí còn khẳng định quyết định chiêu mộ Bale của Chủ tịch Florentino Perez là sai lầm lớn nhất trong lịch sử chuyển nhượng. Tuy nhiên, với những gì vừa thể hiện trong hai trận vừa qua (ghi 2 bàn, kiến tạo 4 lần), chắc chắn Bale sẽ khiến người hâm mộ La Liga phải nhìn nhận lại.

Trước khi Bale đặt chân đến Bernabeu, Mesut Oezil được mệnh danh là “Vua kiến tạo” ở Real. Trong hai mùa giải 2011/12 và 2012/13, tiền vệ người Đức đã có tới 31 lần đem lại cơ hội để đồng đội lập công. Song chỉ vì cần tiền để mua Bale, Oezil đã bị Real đem bán cho Arsenal với giá 42,5 triệu bảng trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Sau khi chuyển sang khoác áo Arsenal, Oezil tiếp tục chứng tỏ được tài kiến tạo của mình. Theo thống kê từ OPTA, sau 11 lần ra sân kể từ đầu mùa, tuyển thủ người Đức cũng đã có 4 pha kiến tạo cùng 3 lần lập công cho Pháo thủ thành London, bằng đúng với thành tích của Gareth Bale đang có được ở Real.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X