Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bale sẽ nhận lương bằng với Ronaldo

Thứ Sáu 23/08/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Theo kế hoạch, Gareth Bale sẽ hoàn thiện hợp đồng với Real nội trong ngày hôm nay. Với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 99 triệu euro, tiền vệ người xứ Wales sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Ronaldo (trái) và Bale (phải) giống nhau về phong cách và vị trí thi đấu
Bale (phải) sẽ hưởng lương ngang với Ronaldo (trái) ở Real Madrid

Như vậy là thương vụ được xem là “đình đám” nhất mùa hè năm nay cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Sẽ là một bản hợp đồng thời hạn 6 năm dành cho Bale. Và tiền vệ người xứ Wales sẽ hưởng mức lương 10 triệu euro/mùa, ngang với Cristiano Ronaldo.

Đây thực sự là thông tin gây nhiều chú ý nhất trong những ngày qua. Với con số 99 triệu euro tiền mặt, không kèm theo bất kỳ một cầu thủ nào trong số những Coentrao, Di Maria hay Modric, chủ tịch của Spurs, Daniel Levy cuối cùng cũng đồng ý để Gareth Bale tới Madrid. Và lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới lại tiếp tục chào đón thêm một kỷ lục mới, vẫn do những người Real, mà chính xác là chủ tịch Florentino Perez tạo nên. Kỷ lục “cũ” 80 triệu bảng (khoảng 96 triệu euro) cách đây 4 năm mà Real chi ra để mua Ronaldo giờ đây đã bị xóa nhòa. Với 99 triệu euro phí chuyển nhượng, Gareth Bale đã chính thức trở thành ngôi sao đắt giá nhất thế giới hiện nay.

Tất nhiên, với tài năng xuất chúng của mình, Bale xứng đáng được nhận một mức đãi ngộ hợp lý. Thế nhưng, việc để “tân binh” người xứ Wales vừa mới “chân ướt chân ráo” tới Bernabeu đã được hưởng lương ngang với CR7 nhiều khả năng sẽ làm mất lòng khá nhiều trụ cột ở Real vào thời điểm này. Ngay cả Ronaldo, vốn được xem là ngôi sao số một ở đội bóng Hoàng gia, khi thấy có một cầu thủ khác nhận được mức đãi ngộ “ngang ngửa” với mình dù chưa có đóng góp gì đáng kể, chắc chắn tiền vệ người Bồ cũng cảm thấy không hài lòng. Việc Real mua Bale có thể đem lại những giá trị tốt về hình ảnh, thương hiệu… nhưng kéo theo đó chắc chắn là sự mâu thuẫn nội bộ một cách tự nhiên và nghiêm trọng hơn có thể là việc ra đi của một vài cầu thủ trụ cột trong những ngày cuối của TTCN. Để mất người vào thời điểm này, sẽ là rất khó khăn cho HLV Ancelotti bởi phải mất cả một mùa hè, chiến lược gia người Ý mới có thể tạo dựng nên được bộ khung ưng ý nhất của mình. Cũng chẳng ai dám chắc, nếu như Oezil, hoặc Modric, Benzema hay Di Maria ra đi thì Bale có thể là sự thay thế “hoàn hảo” cho những cái tên này.

Nói chung, những nỗ lực của chủ tịch Perez có thể được rất nhiều CĐV Real Madrid khen ngợi và đánh giá tốt. Tuy nhiên, tất cả vẫn còn phải chờ xem “màn thể hiện” của Bale ở sân Bernebeu sẽ như thế nào. Một môi trường mới, những đồng đội mới, không còn là trung tâm của đội bóng như ở Tottenham và phải chịu những áp lực thực sự “khủng khiếp”. Liệu cầu thủ người xứ Wales sẽ đối mặt với tất cả những thách thức ấy ra sao, cả thế giới đều đang hồi hợp chờ đợi kết quả. Hy vọng rằng, Gareth Bale sẽ chứng minh được cho mọi người thấy rằng vì sao ông chủ Perez sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền đến như thế để có anh và anh hoàn toàn xứng đáng với khoản tiền lương mình được nhận, kể cả là ngang với Cristiano Ronaldo.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X