Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale sẽ mang Siêu cúp châu Âu về cho Real?

Thứ Ba 12/08/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người xứ Wales đứng trước cơ hội lần thứ đưa Real lần thứ 3 giành chức vô địch trong năm 2014 ngay trên quê nhà.

Rạng sáng mai (13/8), Real sẽ có cơ hội giành chức vô địch thứ 3 trong năm 2014 khi đối đầu với Sevilla ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Trước đó, Real đã giành chức vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và Champions League.

Điều đáng nói là 2 chức vô địch mà Real giành được ở mùa giải vừa rồi đều mang đậm dấu ấn của cầu thủ xứ Wales, Gareth Bale. Đầu tiên là danh hiệu Cúp Nhà Vua, khi Ronaldo không thể ra sân vì chấn thương, Bale đã sắm vai người hùng với bàn thắng quyết định ở phút 85 trận đấu giúp Real đánh bại Barca với tỉ số 2-1.
 

Bale ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trong trận tranh Cúp Nhà Vua với Barca

Ở chức vô địch Champions League lần thứ 10 của Real, Bale cũng là người góp công lớn. Trong trận đấu mà Ronaldo bị chăm sóc kỹ lưỡng, Real bị dẫn trước từ khá sớm bằng sai lầm của thủ thành Casillas. Nhưng, Bale đã khiến hàng triệu trái tim yêu mến đội bóng Hoàng gia bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút  110.

Trước đó, Ramos đã gỡ hòa tỉ số 1-1 ở những phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, bàn thắng của Bale mới là chìa khóa đưa Real đến chức vô địch Champions League lần thứ 10. Để sau đó, Marcelo và Ronaldo lần lượt ấn định tỉ số 4-1 cho Real.

Hai lần trực tiếp ghi bàn mang về 2 chức vô địch cho Real chỉ trong mùa giải đầu tiên, Bale đã khiến những người nghi ngờ về khả năng của mình phải có cái nhìn khác về anh.

Mặc dù, cầu thủ xứ Wales đã nhập cuộc tương đối chậm chạp trong khoảng thời gian đầu ở Bernabeu vì bị chấn thương hành hạ. Nhưng, kể từ sau màn trình diễn nhạt nhòa trong thất bại 1-2 của Real trước Barca trong trận đấu lượt đi ở La Liga, Bale đã dần tìm lại được bản năng sát thủ của mình và đóng góp rất lớn vào lối chơi của Real ở giai đoạn sau đó.
 

Bale ăn mừng bán thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong trận chung kết Champions League

Cựu cầu thủ của Tottenham ghi bàn cũng giỏi mà kiến tạo cũng hay. Sau 44 lần ra sân, Bale đã ghi được 22 bàn thắng và có 17 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Bale với Ronaldo và Benzema đã trở thành bộ ba đáng sợ nhất của bóng đá châu Âu mùa vừa rồi.

Màn trình diễn tuyệt vời của Bale ở mùa giải đầu tiên, sẽ là tiền đề để các CĐV Real mơ về những chức vô địch mới ở mùa giải năm nay. Sáng mai, rất có thể giấc mơ của Real sẽ thành hiện thực, khi mà Bale được HLV Ancelotti cho ra ngay từ đầu. Sát cánh với Bale trên hàng công là Ronaldo và Benzema, những người tiếp đạn phía sau là James, Kroos và Modric.

Trước trận Siêu cúp, HLV  Emery  của Sevilla đã thừa nhận đội bóng của ông chỉ ngán mỗi Bale.  Khi có một cầu thủ như cậu ấy trong đội của mình, bạn sẽ cảm thấy được thoải mái hơn. Tuy nhiên, nếu phải đối đầu với cầu thủ như cậu ấy, bạn phải nỗ lực gấp 2 và thậm chí là gấp 3 lần để ngăn chặn”.

Lo lắng của HLV  Emery hoàn toàn có cơ sở khi mà Bale được sự hỗ trợ lớn từ các đồng đội, nhất là khi cầu thủ này lại được thi đấu trên chính mảnh đất quê hương. Bởi vậy, nếu không có những đấu pháp hợp lý để ngăn chặn Bale thì HLV  Emery của Sevilla rất có thể phải ngậm đắng./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X