Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bale đến Real, "tứ đại thiên vương" dễ mất chỗ đứng

Thứ Bảy 24/08/2013 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công chật chội của đội bóng Hoàng gia sắp sửa đón thêm vì tinh tú mang tên Gareth Bale nhưng có đến 4 ngôi sao Real bị đe dọa vị trí chính thức. Cựu HLV Real, Pellegrini từng phát biểu sau khi bị sa thải năm 2010: "Họ mua về những cầu thủ giỏi nhất, nhưng không phải là người cần thiết cho vị trí đang thiếu. Trong tay tôi là một ban nhạc gồm 10 nghệ sỹ guitar nhưng không có lấy một người chơi piano. Nếu tôi yêu cầu họ chơi piano, họ đánh kiểu gì bây giờ”. Real giờ đây có thể không mất cân đối giữa các tuyến như những năm trước nhưng với việc mua về Gareth Bale, nhiều tay "guitar" kiệt xuất khác có thể phiền lòng vì áp lực cạnh tranh.

 

Mesut Ozil

Dù chưa có thông báo chính thức nhưng các tờ báo uy tín ở Tây Ban Nha và Anh đều khẳng định Bale sẽ sớm cập bến Real. Nếu chuyện đó xảy ra, Los Blancos chẳng dại gì để tân binh 99 triệu euro đá dự bị và người đầu tiên mất vị trí chính là Ozil. Trong trận đấu ra quân trước Betis tại La Liga cũng như các trận giao hữu mùa hè, Ozil được HLV Ancelotti sắp xếp đá tiền vệ phải, nhường lại vai trò số 10 cho tân binh Isco. Tiền đạo người Đức không thể phát huy hết khả năng của mình bên hành lang cánh, đó là điều ai cũng nhận thấy.

Không được đá tiền vệ phải, số 10 của Real buộc phải cạnh tranh vị trí với tài năng trẻ Isco, người đã tỏa sáng rực rỡ trong trận mở màn với bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho đội chủ sân Bernabeu. Hai cầu thủ xuất sắc cạnh tranh cho một vị trí có thể là điều tốt ở một đội bóng nào đó chứ không phải là Real. Hồi tháng 7, ban lãnh đạo CLB đã thừa nhận sai lầm khi để Benzema và Higuain thay nhau đá tiền đạo hay Marcelo và Coentrao cạnh tranh một suất hậu vệ cánh. Hậu quả là cả 4 cái tên kể trên đều chơi dưới phong độ ở mùa giải trước.

Angel Di Maria

Nếu như Ozil còn được xếp đá chính thì Di Maria dường như đã mất luôn vị trí quen thuộc bên hành lang cánh phải. Mua thêm một tiền vệ tấn công như Gareth Bale, Di Maria có thể là cái tên đầu tiên phải xách va ly rời “nhà trắng”. Đây là điều khiến người hâm mộ Real tiếc nuối nhất. Tiền vệ người Argentina dưới bàn tay huấn luyện của Mourinho thi đấu ngày càng tiến bộ trong 3 năm qua. Với cái chân trái đầy kỹ thuật, Di Maria nhiều lần rẽ ngang vào khu vực giữa sân và ghi những bàn thắng đẹp mắt. Không ai có thể phủ nhận tài năng của anh, nhưng chuyện ra đi là điều tất yếu phải đến. Năm sau đã là World Cup, Di Maria cần thi đấu thường xuyên để duy trì phong độ. Chàng tiền vệ Argentina không muốn đánh đổi cơ hội tham gia vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chỉ để ngồi dự bị cho Bale.

Karim Benzema

Nếu nhìn vào thống kê ghi bàn của tiền đạo người Pháp hai mùa gần đây, người ta sẽ thấy được sự thay đổi lớn. Mùa giải 2011-2012, Benzema có 21 lần lập công tại La Liga nhưng năm ngoái anh chỉ ghi được 11 bàn. Nguyên nhân đương nhiên là do thường xuyên chia sẻ vị trí với Higuain. Vừa được dỡ bỏ áp lực cạnh tranh với Higuain, tiền đạo số 9 lại nhận tin không vui khi Bale đến. Theo đánh giá của Bleacher Report, HLV Ancelotti hoàn toàn có thể thay đổi kế hoạch nhân sự khi đẩy Ronaldo đá tiền đạo cắm và để Bale trám vào vị trí bên cánh trái. Nhận định này không phải là thiếu cơ sở khi chiến lược gia người Italy đã thử nghiệm phương án để Ronaldo đá cắm một lần hồi đầu hè. Nếu điều này xảy ra, Benzema một lần nữa không được trao cơ hội đá chính thường xuyên.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo và Gareth Bale có thể kết hợp tạo thành bộ đôi đáng sợ nhất châu Âu nhưng thực tế họ có hòa hợp được với nhau hay không vẫn phải đợi thời gian trả lời. Nhiều năm nay, người hâm mộ từng chờ Ibrahimovic và Messi hay Rooney với Van Persie có thể tạo thành cặp song sát dũng mãnh trên hàng công nhưng kết quả cuối cùng lại không như ý muốn. Các cầu thủ xuất sắc đều có cái tôi quá lớn và chuyện họ chấp nhận "nâng " người đá cặp cùng mình lên là điều cực kỳ khó khăn.

CR7 và Bale nhiều khả năng cũng rơi vào cảnh bằng mặt mà chẳng bằng lòng. Chưa nói đến chuyện hai ngôi sao này sẽ kết hợp như thế nào trên sân cỏ, chỉ riêng việc Bale phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo đã làm cho ngôi sao Bồ Đào Nha “nóng mặt”. Ở Madrid, Ronaldo muốn được xem là cầu thủ quan trọng nhất đội bóng cùng mức lương kỷ lục để anh không phải “buồn”. Giờ đây, bỗng dưng Perez mang về một “bản sao” của chính CR7, trẻ trung hơn và có mức chuyển nhượng cao hơn. Hành động này không khác gì lời khẳng định của ông chủ: CR7 có thể bị thay thế trong nay mai.

Bale đến và ngay lập tức làm xáo trộn sắp xếp đội hình của HLV Ancelotti. Nhiều cầu thủ phải ra đi hoặc thay đổi vị trí quen thuộc. Các cầu thủ trẻ ít có cơ hội được ra sân hơn. Bale có thể thành công ở Madrid với những tố chất vượt trội mà anh có, nhưng thực sự điều đó có đáng để bỏ 99 triệu euro cùng sự rối loạn trong phòng thay đồ?

Zidane từng nói sau sự ra đi của Makelele: “Bạn trang hoàng cho chiếc Bentley ấy làm gì khi đã lấy mất động cơ của nó”. Real năm nay không thiếu những “động cơ” - những tiền vệ phòng ngự như thời của Zidane. Nhưng họ đang có vấn đề về sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. Trận mở màn gặp Betis, tuyến dưới của Los Blancos đá như mơ ngủ trong khi hàng tiền vệ lại thiếu chắc chắn. Mua thêm Bale là sự trang hoàng cho hàng công vốn dĩ đã dư thừa nhân lực. Liệu Perez có quên đi bài học Galaticos năm xưa.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X