Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale đắt "cắt cổ": Perez vẫn chiến thắng

Thứ Hai 02/09/2013 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Bale đã sang Real Madrid với chi phí "cắt cổ", nhưng dù thế nào đi nữa thì bản hợp đồng "bom tấn" đến từ xứ Wales vẫn là một thắng lợi khác của Chủ tịch Florentino Perez.

Các khoản phí "cắt cổ"

Phía Tottenham và truyền thông Tây Ban Nha thông báo, giá trị chuyển nhượng Bale tương đương 100 triệu euro (khoảng 85,3 triệu bảng), qua đó phá kỷ lục mà Cristiano Ronalso thiết lập năm 2009 (96 triệu euro).

Tuy vậy, công ty của Florentino đưa ra thông báo chính thức về giá trị của Bale là 91 triệu euro. Con số này cũng được Real gửi lên RFEF (LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha), để đăng ký chính thức cho Bale và thực hiện các nghĩ vụ thuế.

Trước mắt, Ancelotti sẽ đau đầu với bài toán Gareth Bale
 

Điều đó cũng có nghĩa, Bale đã không phá kỷ lục chuyển nhượng của Ronaldo. Đây chính là một chiến thắng của Chủ tịch Perez, bởi ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ không có lý do gì để thất vọng. Kỷ lục vẫn do anh nắm giữ.

Không thể phá kỷ lục của Ronaldo, nhưng Bale vẫn là bản hợp đồng có chi phí cắt cổ.

Bản hồ sơ cá nhân của Bale nói lên rằng, cầu thủ 24 tuổi này mới chỉ đá 11 trận Champions League - tính cả vòng play-off, với 4 bàn thắng (hat-trick vào lưới Inter). Bên cạnh đó là 20 trận Europa League và 4 bàn thắng.

Từ thời điểm ra mắt Southampton đến 6 mùa giải khoác áo Tottenham, Bale không có bất kỳ một danh hiệu danh giá nào cùng các đội bóng của mình. Về mặt cá nhân, ngôi sao người xứ Wales chỉ giành hai danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhât Premier League (2011 và 2013).

Bale là một cầu thủ xuất sắc, nhưng thực tế anh chưa được cọ xát nhiều ở đấu trường quốc tế, ngoại trừ Premier League. Đã nhiều thập niên, bóng đá xứ Wales cũng không được dự các kỳ World Cup và EURO.

Rõ ràng, xuất phát điểm của Bale thấp hơn bất kỳ một bản hợp đồng lớn khác mà Real từng mua trong lịch sử. Một vài ví dụ: Ronaldo đến Madrid sau khi có Quả bóng vàng, 1 Champions League và 3 giải Premier League. Zidane sở hữu Quả bóng vàng, giành World Cup 1998 và đá 2 trận Champions League. Figo cũng có Quả bóng vàng rồi mới rời Barcelona sang Madrid.

Để Bale đồng ý ký hợp đồng, Real còn phải chi 11 triệu euro tiền lương, cộng thêm 2 triệu euro khác thưởng theo số bàn thắng. Ban đầu, đại diện của Bale đòi lương 14 triệu euro, nhưng Real đã đàm phán giảm xuống.

Như vậy, Bale đã chính thức phá vỡ các cơ cấu về tiền lương của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong biên chế chính thức đến thời điểm này, Ronaldo và Kaka là hai cầu thủ có mức lương 10 triệu euro.

Sắp tới, Ronado sẽ được nhận lương kỷ lục trong bản hợp đồng mới - lên đến 17 triệu euro. Vì thế, sự ưu ái mà Real dành cho tân binh Bale không làm cho CR7 phải buồn lòng.

Perez vẫn là người chiến thắng

Bale ngốn quá nhiều tiền, nhưng đó không phả vấn đề với Perez. Từ khi ông trùm ngành xây dựng này trở lại "Nhà trắng", Real đạt được những bước tiến ngoạn mục về mặt thương mại.

Cụ thể, Real đã chính thức đánh bại M.U để trở thành đội bóng có giá trị cao nhất thế giới. Real cũng là CLB thể thao đầu tiên trên thế giới vượt mốc giá trị 3 tỷ USD (khoảng hơn 2,5 tỷ euro). Trong hai năm gần nhất, CLB thủ đô Madrid đều có doanh thu trên 500 triệu euro, và không một ai làm được điều tương tự.

Mua Bale với giá cao trước hết cũng nhằm mục đích khuếch trương hơn nữa giá trị thương hiệu và doanh thu cho Real. Ngay từ lúc này, có thể khẳng định Perez đã thắng canh bạc về kinh doanh, khi giá trị truyền thông của Bale rất cao.

Một điểm quan trọng khác, việc chiêu mộ được Bale càng khẳng định thêm tiếng nói của Perez trên thị trường cầu thủ. Giữa vòng xoáy của những đồng tiền từ các nước Ả rập, cũng như các nhà tài phiệt Nga, Perez vẫn muốn gì được nấy.

Điều duy nhất còn lại thuộc vấn đề chuyên môn của Carlo Ancelotti. Nếu vị HLV người Italia có thể kết hợp Bale với đội ngũ hiện tại, đó sẽ là một thành công toàn diện trong thương vụ của Perez. Đây là thách thức không nhỏ cho Ancelotti, vì mùa giải đã bắt đầu và gần một tháng nay Bale không hề tập luyện.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X