Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale đang đi trên con đường thành công của Ronaldo

Thứ Sáu 17/01/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không thường xuyên ra sân từ khi chuyển tới Real, song những dấu ấn mà Gareth Bale để lại tại sân Bernabeu đang giúp anh đi trên con đường thành công mà Ronaldo từng trải qua.

Chuyển đến Real hồi mùa Hè với bản hợp đồng chuyển nhượng 78 triệu bảng (91 triệu euro) từ Tottenham. Tuy nhiên, sau khi có mặt tại Bernabeu những chấn thương liên tục khiến Gareth Bale không thường xuyên ra sân. Tính đến lúc này, ngôi sao người xứ Wales mới chỉ ra sân 18/28 trận mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thi đấu từ đầu mùa.

Real Madrid đang bay cao với đôi cánh Bale - Ronaldo.
 

Ra sân ít hơn các đồng nghiệp của mình, song không vì thế mà những đóng góp của Bale lên thành tích chung của toàn đội thua kém, thậm chí ngôi sao 24 tuổi còn được đánh giá xuất sắc hơn. Với những màn trình diễn của mình từ đầu mùa, Bale đang đi trên con đường thành công mà Cristiano Ronaldo từng trải qua.

Sau 18 trận ra sân, Bale đã có 9 bàn thắng (7 tại La Liga, 2 tại Champions League) và cũng có được 7 tình huống kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Dù cùng được bố trí đá đúng vị trí như Bale, song những gì mà Angel di Maria làm được là không mấy thuyết phục bằng: 7 bàn thắng, 8 đường kiến tạo sau 26 trận ra sân. Bên cạnh đó, trong nửa đầu mùa giải đầu tiên có mặt tại Real, ngôi sao người Argentina thậm chí còn khởi đầu kém cỏi hơn khi chỉ có 6 bàn thắng sau 28 trận.

Isco, tài năng trẻ người Tây Ban Nha mới chuyển đến Real trong mùa Hè vừa qua với Bale cũng không để lại dấu ấn sâu đậm như cựu cầu thủ của Tottenham. Tính đến lúc này, sau khi ra sân 24 trận từ đầu mùa, tiền vệ 21 tuổi mới có 8 bàn thắng cùng 5 đường chuyền thành bàn.

Người có số trận chơi nhỉnh hơn Bale là Coentrao, người chuyển đến Real mùa giải 2011/12 chỉ có 19 trận, và tất nhiên với một hậu vệ thì khả năng đóng góp bàn thắng cũng như kiến tạo của ngôi sao người Bồ Đào Nha là không thể đem ra so sánh với Bale.

Có một chi tiết thú vị, bản hợp đồng kỷ lục thế giới Cristiano Ronaldo chuyển đến Real mùa giải 2009/10 và cũng không thường xuyên ra sân ở giai đoạn đầu mùa bởi chấn thương trong khoảng thời gian từ tháng 9 tới tháng 10. Sau 28 trận, cựu cầu thủ M.U chỉ góp mặt 16 trận, nghĩa là cùng kỳ với Bale thì Ronaldo thi đấu ít hơn 2 trận. Tuy nhiên, số bàn thắng mà CR7 làm được khiến nhiều người ngả mũ kính phục với 15 bàn thắng sau 16 trận.

Ronaldo đang là một cầu thủ vĩ đại khi mới đây đã lần thứ 2 trong sự nghiệp nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA đồng thời liên tục chinh phục những cột mốc lịch sử của Los Blancos. Bởi thế ở thời điểm này, Bale chưa thể so sánh với Ronaldo về sự xuất sắc. Tuy nhiên, với sự khởi đầu không đến nỗi nào tại Real, ngôi sao người xứ Wales đang đi trên con đường thành công mà người đồng đội mới của mình đã chinh phục.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X