Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Bale còn phải học Ronaldo rất nhiều!

Thứ Bảy 07/09/2013 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid có thực sự cần Gareth Bale khi đã sẵn có Cristiano Ronaldo, câu hỏi ấy không chỉ gây ra tranh cãi trong giới cổ động viên mà còn là chủ đề tranh luận của những “người nhà”.

Bale hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà Real bỏ ra?
 

Francisco Carinena, người đã gắn bó trọn đời với công tác quản lý Real và từng là Chủ tịch đội Castilla, vừa thẳng thừng nói rằng Ronaldo là cầu thủ mà Real không thể thiếu, trong khi Bale chưa đạt tới vị thế ấy. Carinena rất giận dữ với việc đội bóng chưa gia hạn với Ronaldo mà đã chi đậm mua Bale.

Một vấn đề gây tranh cãi trong những ngày qua là Real đã thực sự tốn bao nhiêu tiền cho Bale. Những tờ báo lớn nhất Anh và cả phía Tottenham đều khẳng định Real phải trả 100-101 triệu euro, trong khi Real lại nói về cái giá thấp hơn, 91 triệu. Real nhiều khả năng vì sợ mất lòng CR7 nên đã “dìm giá” Bale. Ronaldo không thoải mái khi kỷ lục chuyển nhượng của mình bị phá.

Dù giá có đắt hơn Ronaldo, Bale vẫn phải học nhiều điều từ người đàn anh để sống sót được trong môi trường đầy sức ép. Đầu tiên, Bale phải nỗ lực để đừng bao giờ bị khán giả ở Bernabeu la ó. Những tượng đài của quá khứ như Raul hay Hierro đều  từng bị la ó. Benzema thường xuyên bị chế giễu và Diego Lopez bị réo gọi tên. Bale có lẽ cũng cảm nhận được sự khắc nghiệt khi các Madridista gọi tên Oezil trong ngày anh ra mắt. Chỉ riêng Ronaldo là chưa từng bị la ó, chưa bao giờ.

Bale cũng phải cố gắng đừng mở miệng trước truyền thông. Ronaldo hiếm khi phát biểu, kể cả sau khi ghi 4 bàn một trận. Chủ đề cấm kị là tiền bạc, Bale đừng bao giờ nói mình kiếm được bao nhiêu tiền. Ở TBN, mỗi kênh truyền hình đều dành 2 giờ mỗi ngày phát tin tức bóng đá và với các kênh thể thao là 24/24. Bởi thế, một câu buột miệng kiểu “hôm nay trời ấm nhỉ” cũng có thể bị suy diễn rằng Bale không thích khí hậu Madrid và muốn về Anh.

Điều tiếp theo Bale phải học ở Ronaldo là ghi một bàn mỗi trận là không đủ, và đừng bao giờ tịt ngòi 2 trận liền nếu không muốn bị báo giới và khán giả công kích. Ronaldo có lẽ sẽ không sống yên ổn được nếu ghi dưới 40 bàn một mùa. Bale cũng phải luôn nhớ ai là ông chủ ở đây. Trong lễ ra mắt anh đã gọi Ronaldo là ông chủ, là cầu thủ hay nhất thế giới và thái độ tôn trọng ấy cần phải được thể hiện liên tục với cả Casillas nữa.

Đặc biệt, Bale cần phải biết rằng trong đội bóng này không có từ “Tôi”. Anh không được phép gắng sức dốc bóng và tự dứt điểm một cách ích kỷ, hãy chuyền cho người có thế đứng thuận lợi hơn. Real không phải đội bóng một ngôi sao như Tottenham và Bale cần hỗ trợ đồng đội ghi bàn trước khi nghĩ tới ghi bàn cho mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X