Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale có thể đá… hậu vệ trái trong trận ra mắt Real

Thứ Năm 12/09/2013 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rất không may cho Real khi đồng thời cả hai hậu vệ cánh trái hàng đầu của họ là Marcelo và Coentrao đều dính chấn thương. Trong bối cảnh khủng hoảng hàng thủ, HLV Ancelotti đang cân nhắc đến khả năng sẽ xếp tân binh Gareth Bale chơi ở vị trí này ngay trong trận gặp Villarreal sẽ diễn ra vào chủ nhật.

Nghị viện châu Âu có thể điều tra việc Real mua Bale
Gareth Bale

Trong ngày hôm nay, Bale đã bắt đầu luyện tập cùng các đồng đội ở trung tâm huấn luyện Valdebedas. Ngay sau khi hoàn tất những thủ tục chào hỏi, ngôi sao người xứ Wales đã được đưa ngay vào khu vực nội bộ của Real để thực hiện các “giáo án” mà HLV Ancelotti đề ra. Có thông tin cho rằng Bale vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Tottenham vẫn sẽ được cho “ra mắt” trong chuyến làm khách tới Villarreal vào ngày chủ nhật 15/9 này.

Rất nhiều người đang thắc mắc liệu Gareth Bale sẽ được Carletto xếp chơi ở vị trí nào, cánh phải sở trường hay tiền đạo, hay một cầu thủ tấn công tự do? Và câu trả lời thực sự gây nên rất nhiều bất ngờ, hậu vệ cánh trái. Chính xác là như vậy. Trong thời điểm Marcelo cũng như Coentrao cùng gặp chấn thương sau khi về thực hiện nghĩa vụ tại ĐTQG Brazil và Bồ Đào Nha, Real hiện đang “khủng hoảng” hàng thủ. Vì vậy, mà HLV Ancelotti buộc phải để cậu học trò mới đảm nhiệm nhiệm vụ này.

Thực tế Gareth Bale chẳng “lạ lẫm” gì với vai trò này, anh vốn xuất thân là một hậu vệ cánh trái ở Southampton. Sau khi chuyển tới Tottenham, Bale vẫn tiếp tục được chơi ở vị trí biên trái hàng phòng ngự Spurs trong một thời gian dài trước khi HLV Harry Redknapp nhìn ra khả năng tấn công “siêu việt” của anh.

Chính nhờ vị chiến lược gia người Anh, Gareth Bale đã được “đẩy” lên đá tiền vệ cánh và thực sự trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Khi được bố trí chơi cao hơn, ngôi sao người xứ Wales đã phát huy một cách tối đa nhất những phẩm chất của mình, tốc độ kinh hoàng, sức mạnh, thể lực dẻo dai, kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm cực kỳ ấn tượng.

Các CĐV Real Madrid hiện cũng đang rất kỳ vọng Bale cùng Ronaldo sẽ tạo nên hai “mũi khoan” từ hai hành lang trái phải cho đội bóng áo trắng. Cựu cầu thủ Spurs thậm chí còn được dự đoán rằng sẽ có thể ghi bàn “ngang ngửa” với CR7 nếu được xếp chơi đúng vị trí sở trường. Tuy nhiên, trong lần “chào hỏi” tới đây, rất có thể Bale sẽ phải đá hậu vệ trước đã.

Vấn đề duy nhất đặt ra là đã lâu rồi Gareth Bale không chơi ở vị trí “khởi nghiệp” này. Với cầu thủ người xứ Wales, thi đấu ở vai trò hậu vệ trái có vẻ như “vừa lạ vừa quen”. Không biết ngôi sao đắt giá nhất hành tinh sẽ có màn “ra mắt” như thế nào khi được HLV Ancelotti giao cho đảm nhiệm vị trí đầy bất ngờ này.

Biết đâu đấy, dù gặp chút “thử thách” nhưng vẫn có thể là một trận đấu mở màn đầy ấn tượng dành cho Bale lắm chứ…

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X