Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bale “cô đơn” tại Real Madrid vì… không biết nói tiếng Tây Ban Nha

Thứ Hai 11/05/2015 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự bất đồng về mặt ngôn ngữ chính là nguyên nhân khiến tiền đạo người xứ Wales, Gareth Bale của Real Madrid không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội.

Bale cua Real Madrid bi co lap vi khong noi duoc tieng Tay Ban Nha hinh anh
Gareth Bale bị cô lập tại Real Madrid vì không nói được tiếng Tây Ban Nha thành thạo

Thực tế cho thấy, ngoài Bale ra, vẫn có khá nhiều cầu thủ trong đội hình Los Blancos sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp chung, chẳng hạn như Ronaldo, Modric, Javier Hernandez hay kể cả HLV Ancelotti chẳng hạn… Mặc dù vậy, tại sân Bernabeu, tiếng Tây Ban Nha vẫn được xem là thứ ngôn ngữ phổ biển và thông dụng nhất.

Về phần Gareth Bale của Real Madrid, trải qua hai năm khoác áo đội bóng Hoàng gia nhưng đến thời điểm này, ngôi sao người xứ Wales dường như vẫn chưa thể thích nghi được với ngôn ngữ bản địa. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng khiến cho cựu cầu thủ Spurs ngày càng bị cô lập do không thể tìm được tiếng nói chung với các đồng đội. Được biết, Bale thậm chí còn không đủ tự tin để giao tiếp với mọi người bằng tiếng Tây Ban Nha.

Tờ Daily Mail tiết lộ rằng mặc dù từng tham gia rất nhiều khóa học tiếng bản địa nhưng tiền đạo 25 tuổi đều thất bại nhanh chóng. Cách đây không lâu, trong một chương trình phỏng vấn trên đài phát thanh, Bale đã phải sử dụng tiếng Anh để diễn tả những gì mình muốn nói và nhờ thông dịch viên truyền tải nội dung sang cho khán giả.

Khoảng thời gian gần đây, cá nhân Bale cũng đang phải chịu rất nhiều chỉ trích sau những màn trình diễn nghèo nàn về mặt chuyên môn, tiêu biểu chính là ở trận bán kết Champions League gặp Juventus. Tuy nhiên, mới đây người đại diện của cựu ngôi sao Tottenham là Jonathan Barnett đã lên tiếng bảo vệ thân chủ mình.

“Chắc chắn Gareth sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại sân Bernabeu nếu như các đồng đội chịu hợp tác và giúp đỡ anh ấy. Hy vọng rằng các cầu thủ Real Madrid sẽ sớm hiểu điều này. Tôi cũng cảm thấy bức xúc khi mà các bình luận viên cũng như giới truyền thông không nhận ra sự lạc lõng của Bale để rồi liên tục chỉ trích anh ấy. Mọi người nên nhìn nhận vấn đề một cách công bằng hơn”.

Xem thêm tin tuc ve bong da TBN.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X