Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale chưa đủ tuổi để khoác áo Real Madrid

Thứ Ba 30/07/2013 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong một bài phát biểu gần đây, cựu tiền vệ của Tottenham - David Pleat đã khẳng định rằng, Gareth Bale sẽ phạm phải một sai lầm nghiêm trọng nếu rời sân White Hart Lane để chuyển sang chơi bóng ở Bernabeu ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sau một thời gian dài theo đuổi Bale một cách nhiệt tình, mới đây Real Madrid đã thu lại được một chút hy vọng trong việc sở hữu cầu thủ 23 tuổi này, khi chính Bale tuyên bố rằng anh muốn được chuyển sang khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào mùa giải tới.

Tuy nhiên, huyền thoại của sân White Hart Lane - David Pleat cho rằng, Bale cần phải suy nghĩ lại về những khó khăn đang lẫn những áp lực đang chờ đón anh ở Bernabeu. Bởi nếu như không cẩn thận, thì Real Madrid sẽ là nơi khiến tiền vệ người xứ Wales thui chột đi tài năng của mình.

"Tôi nghĩ rằng Bale còn quá trẻ để sẵn sàng cho việc đối đầu với những thử thách khốc liệt đang chờ đón cậu ấy ở Real Madrid. Có vẻ như cậu ấy đã cho rằng với khả năng của mình cậu ấy sẽ dễ dàng vượt qua mọi trở ngại. Nhưng tôi mong Bale sẽ suy nghĩ lại đồng thời hãy nhìn vào tấm gương của Michael Owen lẫn những người đi trước. Rất nhiều người thất bại khi ra nước ngoài khi tuổi đời còn rất trẻ." David Pleat nói với báo giới.

gareth bale
Theo David Pleat thì Gareth Bale chưa "đủ tuổi" để khoác áo Real Madrid

Michael Owen từng một thời được xưng tụng là thần đồng của bóng đá Anh vào những năm đầu thế kỷ 21, với những màn trình diễn hết sức ấn tượng trong màu áo của Liverpool lẫn đội tuyển quốc gia. Năm 2004, trước những lời đường mật mà Real Madrid rót vào tai Owen, anh quyết định rời khỏi sân Anfield để chuyển sang khoác áo Kền Kền Trắng. Đây có lẽ là quyết định vô cùng sai lầm của Owen, bởi trong mùa giải đầu tiên chơi bóng ở La Liga, anh đã dính một chấn thương vô cùng nặng để rồi sau đó Owen không bao giờ còn có thể tìm lại được phong độ mà anh đã thể hiện trong màu áo The Kop. Với chấn thương nghiêm trọng đó, tài năng của Owen cũng đã lụi tàn ở tuổi 25.

Tương tự như Owen, hiện tại Bale đang được Real quan tâm và săn đón một cách rất nhiệt tình. Nhưng theo Pleat, nếu không muốn đi theo vết xe đổ của "cựu thần đồng bóng đá Anh", thì tốt hơn hết là Bale nên ở lại với Tottenham để rèn luyện thêm khả năng chơi bóng cũng như khả năng chịu đựng những áp lực trước khi nghĩ tới chuyện ra nước ngoài thi đấu.

"Cũng có một hay hai người thành công khi ra nước ngoài thi đấu ở tầm lứa tuổi như Bale. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng ở tuổi 24, cậu ấy còn quá trẻ để có thể một mình đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống lẫn trong sự nghiệp. Tốt nhất là Bale nên ở lại với Tottenham để tiếp tục trau dồi thêm những kỹ năng chơi bóng lẫn khả năng đương đầu với những áp lực trong sự nghiệp." David Pleat chia sẻ thêm.

Mặc dù cho đến lúc này, Real Madrid chưa đưa ra bất kỳ một lời đề nghị chính thức nào giành cho Bale, nhưng theo nhiều nguồn tin khác nhau, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ cụ thể hóa sự quan tâm của mình tới phù thủy xứ Wales ngay trong tuần tới bất chấp thái độ cứng rắn từ phía BLĐ của Sprus.

Gareth Bale chuyển đến Tottenham vào năm 2007 từ Southampton với giá 10 triệu bảng. Kể từ đó đến nay, cầu thủ 23 tuổi này đã có những bước thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp và đồng thời trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế ở sân White Hart Lane. Mủa giải vừa qua là mùa giải mà anh thi đấu rất bùng nổ khi ghi được tới 26 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Spurs, đồng thời anh cũng là chủ nhân của cú đúp giải thưởng "Cầu thủ của năm" lẫn "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" ở Premier League. 

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X