Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale "100 triệu" chắc gì đã xuất sắc hơn Di Maria?

Thứ Năm 03/10/2013 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú Rabona kiến tạo cho Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ hai cho Real Madrid trước Copenhagen đêm qua, là cách tuyệt vời để Angel Di Maria nhắc mọi người về sự tồn tại của anh. Có Gareth Bale đi chăng nữa, Di Maria vẫn rất hữu dụng. Và Bale, chắc gì đã xuất sắc hơn Di Maria?

Không bỏ cuộc

Sau một cú đệm lòng hụt ở phút 25 và cú đánh đầu chệch cột sau đó khoảng 10 phút, Di Maria không "chệch" và "hụt" nữa. Trận đấu là của anh. "Thiên thần" bay trong hệ thống mới của Ancelotti (4-3-3), bên cánh phải, hoạt động tự do, thỉnh thoảng bó vào trung lộ như một "số 10".

Di Maria và cú Rabona kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn
Di Maria và cú Rabona kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn

Phút 65, anh khởi phát pha tấn công rồi kiến tạo cho Cristiano Ronaldo nâng tỉ số lên 2-0, bằng một cú Rabona (ở Việt Nam gọi là 'quặt chân vịt') mê hoặc bên góc phải. "Tôi hoàn toàn tự tin khi thực hiện cú Rabona đó, và sự thật là tôi rất hạnh phúc với bàn thắng", anh nói sau trận. Cảm hứng dâng cao hơn chút nữa ở phút 70, khi Di Maria cứa lòng ghi bàn. Cuối trận, sai lầm của hàng thủ Copenhagen biếu anh một bàn nữa, như một cách sắp đặt của vận may cho người xứng đáng.

Bạn sẽ không thể tưởng tượng ra một Di Maria như thế, khi nhớ lại những gì đã xảy đến với anh. "Cậu chẳng làm được gì cả. Cậu chơi tốt hơn khi cậu kiếm được ít tiền hơn. Từ khi ký hợp đồng mới, cậu hiếm khi chơi tốt", là những lời mắng thẳng vào mặt của Jose Mourinho trong phòng thay đồ sau trận gặp Osasuna mùa trước, khi Di Maria chơi tồi. Hệ quả của sự sa sút? Real rao bán anh trên thị trường.

Lẽ thường, ở tình cảnh đó, Di Maria hoàn toàn có thể gật đầu với Arsenal mà chẳng ai trách anh được. Gonzalo Higuain đã chọn cách ra đi khi bị rao bán như vậy, vì cho rằng, chu kỳ của anh ở Real đã hết. Nhưng Di Maria chọn ở lại. "Tôi quyết định ở lại, mặc dù nhiều cầu thủ khác đã đến CLB. Tôi biết tôi sẽ có một giai đoạn thành công trong sự nghiệp và tôi có đủ kỹ năng để chơi ở đây", Di Maria thổ lộ. Anh muốn ở lại để tranh đấu đến phút cuối cùng, vì anh tin vào bản thân mình.

Di Maria phù hợp với Real hơn Bale

Vào lúc này, khi Di Maria tỏa sáng rực rỡ thì siêu sao 100 triệu euro Gareth Bale đang ở đâu? Bệnh viện. Trước Atletico Madrid, Di Maria mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất của Real. Bale vào sân anh đầu hiệp Hai, và dĩ nhiên, đó là cơ hội rất tốt để một sự "phế truất" xảy ra. Nhưng Bale thất bại. Cùng sơ đồ 4-3-3 (hiệp Hai trận gặp Atletico), Bale cầm bóng, chạy, rồi mất; còn Di Maria tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo kiểu Rabona.

Dĩ nhiên, Bale giỏi. Nhưng không thể phủ nhận trắng trơn những phẩm chất của Di Maria. Anh có những thứ mà Bale không có: sự ngẫu hứng (bạn đã bao giờ thấy Bale thực hiện một cú Rabona trong một trận chính thức?), và khả năng đá như một "số 10". Nghĩa là Di Maria chơi đa dạng hơn Bale, có nhiều hơn tốc độ và sức mạnh, để tạo đột biến như Bale làm được.

“Real Madrid luôn đem về những cầu thủ lớn và đôi khi, quên đi đẳng cấp những cầu thủ đang có", Di Maria nói trong cuộc phỏng vấn với "Rock and Pop Radio", về sự bội bạc của Real với những người hùng cũ. "CLB có rất nhiều tiền và năm nào cũng có thể đem về những cầu thủ quan trọng. Tôi quyết định ở lại vì biết mình có thể được chơi bóng ở đây”.

Di Maria tự tin, dù anh hiểu Real "bội bạc". Khi Bale còn nằm trên giường bệnh thì Carlo Ancelotti đang làm rất tốt với những chất liệu cũ. Khi các CĐV còn mải hô "Iker, Iker..." vào cuối trận đêm qua, một cách chào mừng sự trở lại của "Thánh" sau chấn thương, ít người để ý đến Di Maria, người hùng của trận đấu. Phải rồi, anh không có giá 100 triệu euro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X