Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận ở Navarra, Real xa rời mộng vô địch

Thứ Hai 31/01/2011 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giấc mơ vô địch, lật đổ nhà ĐKVĐ La Liga, đồng thời là đại kình địch Barcelona của Real Madrid đã tan thành mây khói, khi họ để đối thủ bỏ xa tới 7 điểm trên BXH. Thất bại 0-1 trên sân Osasuna coi như đã khép lại mộng vô địch của Bầy kền kền trắng.

Chủ động ra sân với đội hình 4-5-1 cùng với lối đá rắn, quyết liệt và chịu khó áp sát đối phương, Osasuna đã khiến các cầu thủ Real Madrid có những phút khởi đầu vất vả. Không những vậy, đội chủ nhà còn tạo được liên tiếp những cơ hội hãm thành nguy hiểm. Ngay từ phút thứ 4, Osasuna đã báo hiệu một ngày làm việc căng thẳng cho Iker Casillas, khi Camunas nhận bóng sát vòng cung 16m50, xoay người dứt điểm thẳng căng, đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang cầu môn.

Real gây thất vọng với trận thua thứ 2 mùa này

Phút thứ 10, Nelson đi bóng điệu nghệ bên hành lang cánh trái, bứt tốc độ vượt qua Sergio Ramos và căng ngang vào trong cho Pandiani. Tiếc rằng tiền đạo đội chủ nhà không thể chuồi chân chạm bóng vì sự ngăn cản gắt gao từ Carvalho. Để đối phương áp đảo trong những phút đầu, Real sắp xếp lại lối chơi và sớm "bật" lại Osasuna. Phút 11, Di Maria có đường chuyền sâu đầy ý đồ về cột dọc phía xa bên cánh trái, tạo cơ hội để Benzema băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp lại quá chậm để có thể tung ra pha dứt điểm.

Những phút tiếp theo, Osasuna bị ép sân ồ ạt, và họ phải cần đến tài năng của thủ thành Ricardo để tránh khỏi bàn thua từ những cú dứt điểm hóc hiểm của Ronaldo và Benzema. Ở trận này, HLV Mourinho vẫn tin tưởng Benzema sau khi tiền đạo người Pháp "nổ súng" 2 bàn liên tiếp trong 2 trận gần đây, mang về chiến thắng 1-0 cho Real Madrid trước Mallorca và Sevilla. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp một lần nữa cho thấy sự trồi sụt của mình bằng phong độ thất vọng.

Bước sang hiệp hai, trong khi Real Madrid vẫn chưa có dấu hiệu giải tỏa được bế tắc, thì sự lơ là ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút 62. Raúl Albiol và Carvalho đã có pha phối hợp phá bóng cực kì lóng ngóng, để Camuñas tận dụng cơ hội thoát xuống, tung ra cú dứt điểm chéo góc trong vòng cấm, mở tỷ số cho đội chủ sân Navarra.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Barca đã gia tăng cách biệt về điểm số sau trận thắng trước Hercules, nên Real Madrid phải tìm mọi cách để có 3 điểm trong trận này nếu không muốn bị bỏ xa. Những trận đấu vừa qua, Real đều thắng với cách biệt sít sao, điều đó cho thấy dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Jose Mourinho luôn biết cách giúp đội bóng vượt qua khó khăn và đạt mục tiêu tối thượng là giành 3 điểm. Tuy nhiên, chơi trên sân Reyno de Navarra,  lại vấp phải lối đá kín kẽ, tập trung của đội chủ nhà, Mourinho đã không thể giúp Real khuất phục Osasuna.

Giống như những lần bị dẫn trước khác, nhà cầm quân Bồ Đào Nha rút 1 trung vệ thay bằng 1 cầu thủ có thiên hướng tấn công tiền đạo (Albiol ra sân cho Kaka vào). Ông đưa một lúc 3 ngôi sao vào sân ở phút 65, nhưng sự xuất hiện của những Kaka, Adebayor và Xabi Alonso cũng không giúp Real chuyển biến được cục diện.

Phút 72, Benzema có cơ hội trở thành người hùng với cú đánh đầu trong tư thế trống trải, sau đường rót bóng như đặt của Oezil. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Lyon lại lắc đầu đưa bóng đi quá cao khá đáng tiếc. Ít phút sau, đến lượt Ronaldo có cơ hội tung ra cú sút thoải mái ở sát vòng cấm địa, nhưng một lần nữa Ricardo lại quá xuất sắc ở pha cản phá bóng.

Ronaldo trận thứ 5 tịt ngòi trên các mặt trận

Không thể xuyên thủng bức tường phòng ngự đối phương, Real buộc phải nhận trận thua thứ 2 từ đầu mùa, đồng thời chứng kiến Barca bứt tốc trên BXH với 7 điểm ít hơn.

Đội hình thi đấu:

Osasuna: Ricardo; Damiá, Sergio, Miguel Flaño, Nelson; Puñal, Soriano (Vadocz, 46'); Coro (Calleja, 93'), Pandiani (Lolo, 82'), Camuñas; Aranda.

Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Raúl Albiol (Kaká, 65'), Carvalho, Arbeloa; Lass (Xabi Alonso, 65'), Khedira; Di María (Adebayor, 65'), Oezil, Cristiano Ronaldo; Benzema.

Bàn thắng: Camuñas 62'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X