Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán trung vệ Barca: Có dám gạt bỏ Pique?

Thứ Tư 28/08/2013 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những nỗ lực ngã giá cuối cùng với David Luiz, Daniel Agger đã thất bại và sự liên hệ với Porto để mua Eliaquim Mangala cũng rất hời hợt, Barca dường như đã chấp nhận việc không có bất kỳ trung vệ nào tăng cường trong mùa Hè này.

Tata Martino phải tự xoay xở với những con người đang có và nếu như Puyol không thể trở lại sớm, một giải pháp là kéo Alex Song xuống thấp hơn.

Alex Song đã sai lầm khi rời Arsenal bởi anh vẫn chưa hòa nhập được với Barca. Suốt mùa giải đầu tiên, cầu thủ người Cameroon mới chơi 36 trận, ghi một bàn và có một pha kiến tạo trong gần 2.500 phút thi đấu. Song được HLV Martino cho đá chính thay Busquets trong trận gặp Malaga và thể hiện của anh khá tệ. Cảm nhận vị trí của cầu thủ 26 tuổi này là rất kém, khó thích nghi với lối đá tiki-taka.

Pique sa sút phong độ thấy rõ
Pique sa sút phong độ thấy rõ

Về mặt phòng ngự, Alex Song có một lần cắt bóng, 2 pha tắc bóng chính xác và chỉ 3 lần thắng trong các pha không chiến. Santa Cruz đã 32 tuổi vẫn có thể dùng tốc độ để vượt qua Song và suýt nữa đã ghi bàn.

Barca sử dụng Song ở vị trí tiền vệ quét khiến Mascherano tiếp tục phải đá trung vệ không đúng sở trường. Mascherano có khả năng chuyền bóng rất tốt và đưa ra quyết định rất nhanh trong những tình huống nguy biến. Phẩm chất đó rất phù hợp cho vị trí tiền vệ trụ ở một đội chơi ép sân như Barca. Nhưng Mascherano quá thấp để đá trung vệ. Vậy tại sao một Alex Song cao 1m84 không được cho đá cặp với Pique? Nên nhớ rằng Argentina mới đánh bại Italia trong trận đấu mà Mascherano sắm vai tiền vệ trung tâm.

Nếu cần, hãy để Pique dự bị!

Pique đã xuống phong độ thật sự, có thể nhìn rõ điều đó qua trận lượt đi. Bàn thắng của David Villa là một minh chứng khi Pique hoàn toàn không kèm Villa và để cho đồng đội cũ vượt qua một cách dễ dàng. Phản xạ rất chậm, thiếu nhiệt tình và đôi lúc mất tập trung vào diễn tiến của trận đấu, đó là những gì Pique thể hiện tại Calderon. Chiều cao 1m92 cùng sải chân dài của Pique bỗng trở nên vô dụng, trong khi Mascherano thấp hơn gần 20cm lại là người chơi tốt nhất trước Atletico.

Ngoài tình huống Villa ghi bàn, Pique còn tỏ ra uể oải trong tình huống Arda Turan dễ dàng chuyền bóng cho Villa ngay trước mặt anh. Trong một vài tình huống, Turan còn thực hiện những động tác giật gót biến Pique thành trò cười. Thậm chí Mascherano đã phải la hét chỉ bảo Pique.

Thống kê của ESPN cho thấy Pique chạm bóng 102 lần tổng cộng thì có tới 67 chạm diễn ra bên phần sân đối thủ. Pique thậm chí đã 3 lần dắt bóng tự đột phá với 2 lần bị cướp bóng. Khu vực hoạt động của cầu thủ 26 tuổi tập trung nhiều bên phần sân đội bạn nên Atletico có khoảng trống khá rộng khi phản công.

Phong độ của Pique đã đi xuống sau chấn thương mắt cá mùa trước cũng như hai ca chấn thương khác trong mùa 2011-12. Sở dĩ điểm yếu của anh chưa bộc lộ hết vì vẫn còn có Puyol bên cạnh. Puyol nghỉ và Pique lập tức trở nên xoàng xĩnh, và có phần ngây thơ giống như thời ở M.U.

Trước khi Puyol trở lại, Barca cần phải cho Pique ngồi dự bị một thời gian để anh tĩnh tâm và hãy để Mascherano hoặc Song đá cặp cùng Bartra trong những trận không quan trọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X