Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bạc nhược tại La Liga nhưng Real vẫn là "trùm" Champions League?

Thứ Hai 15/09/2014 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo lời khẳng định của Phillip Lahm, với sự có mặt của Toni Kroos, Real Madrid sẽ là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất cho danh hiệu vô địch Champions League mùa giải năm nay.

Sự thất vọng của các cầu thủ Real Madrid sau khi bị thủng lưới
Dù chơi thất vọng tại La Liga nhưng Real vẫn là một ông lớn trên bình diện châu Âu

Real Madrid lúc này đang lâm vào một cuộc khủng hoảng về cả lực lượng và phong độ. Họ chơi khá kém cỏi ở La Liga, mà minh chứng là 2 trận thua gần nhất trước Real Sociedad (2-4) và Atletico Madrid (1-2). Lực lượng của họ phải nói rằng không đủ dày để cho Carlo Ancelotti thực hiện những ý đồ chiến thuật khác nhau. Cụ thể, hàng công chỉ với Karim Benzema và Javier Hernandez là quá ít lựa chọn và dễ bị bắt bài. Tuyến giữa không có một máy quét thực thụ, mà ai cũng biết chỉ giữa vào hệ thống "nghệ sĩ" thì rất dễ bị yếu thế về mặt thể lực, tranh chấp tại vòng tròn giữa sân. 

Thế nhưng, bất chấp những kết quả không mấy lạc quan đó của bầy Kền kền trắng, họ vẫn được các đối thủ ở Champions League hết sức tôn trọng với tư cách là đội bóng lên ngôi nhiều lần nhất tại giải đấu lớn nhất châu Âu. Mới đây hậu vệ Phillip Lahm của Bayern Munich đã khẳng định Real Madrid là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương Champions League năm nay. Chắc hẳn Lahm vẫn còn chưa quên trận Bán kết của năm ngoái, khi Bayern phải phơi áo trước Real tới 5 bàn không gỡ sau 2 lượt trận.

"Real Madrid đã gia cố một lực lượng vốn đã hùng hậu bằng rất nhiều tiền. Lúc này họ đã có một dàn cầu thủ cực kì mạnh mẽ, xuất chúng trong đội hình. Hẳn nhiên nếu như một đội bóng nào đó muốn vô địch thì điều đầu tiên phải làm là "bước qua xác" Real Madrid." - Hậu vệ 30 tuổi người Đức đánh giá cực cao đối thủ đến từ Tây Ban Nha - "Tuy nhiên, tôi vẫn muốn Bayern Munich lên ngôi mùa này. Tôi muốn được nâng cúp Champions League thêm một lần nữa. Với lực lượng hiện có, tôi tin tưởng vào khả năng Bayern sẽ làm được điều gì đó tại mùa giải năm nay."

Số lần vô địch Champions League của Bayern Munich từ trước tới nay chỉ là 5 lần, bằng một nửa so với Real Madrid. Họ sẽ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm chức vô địch thứ 6 này bằng trận đấu vào thứ Tư tới gặp ĐKVĐ Premier League Manchester City.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X