Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ba ông lớn cùng "dắt tay" nhau chiến thắng

Thứ Hai 22/01/2007 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Barcelona, Valencia, Real Madrid - 3 thế lực của La Liga - đều giành được thắng lợi. Barcelona thì lên đầu bảng còn Real và Valencia đang theo sau rất sát. 

Barcelona vươn lên ngôi đầu

Saviola tiếp tục nhả đạn

Đúng như dự đoán, với phong độ xuất sắc trong thời gian gần đây, "chú thỏ" Javier Saviola được Rijkaard cho xuất trận ngay từ đầu và anh đã không phụ sự tin tưởng của người thầy khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 18. Từ tình huống phá bóng lên không tốt của hậu vệ đội khách, Motta băng lên dứt điểm hỏng nhưng lại vô tình trở thành đường chuyền để Saviola khống chế trong khu cấm địa rồi xoay người ra chân rất nhanh mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 7 của tiền đạo nhỏ con người Argentina chỉ trong 4 trận gần đây.

Saviola tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình với một cú đánh đầu dội xà ngang ở phút 39 sau quả tạt của Deco. Bước sang hiệp thứ hai, Barca dễ dàng kiểm soát toàn bộ thế trận, đẩy đối phương lùi về phần sân nhà.

Tỷ số lẽ ra phải là 2-0 ở phút 65 sau pha phối hợp tấn công rất Barca. Nhưng Saviola lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội khi đệm bóng chệch khung thành đã bỏ trống từ khoảng cách chừng 10 mét.

Nhưng hỉ 3 phút sau, lưới của Gimnastic đã rung lên lần thứ hai. Cú đánh đầu hiểm của Gudjohnsen (mới vào thay Saviola) bị Matellan phá trúng xà ngang bật đến đúng vị trí của Giuly. Và tiền vệ này không thể từ chối cơ hội ghi bàn quá ngon ăn bởi anh chỉ đứng cách cách gôn trống có hơn 1 mét.   

Tỷ số được ấn định với bàn thắng của Iniesta, có sự giúp sức của Ronaldinho. "Răng thỏ" dẫn bóng đột phá vào vòng cấm khiến hàng thủ đối phương rối loạn để rồi Iniesta tung cú dứt điểm chìm đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Một thắng lợi thuyết phục của nhà vô địch và đưa họ trở lại vị trí đầu bảng quen thuộc.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdés - Oleguer, Puyol, Thuram (Márquez 82'), Zambrotta - Edmilson, Deco (Iniesta 58'), Xavi - Giuly, Saviola (Gudjonhsen 65'), Ronaldinho.
Gimnàstic:
Bizzarri - Calvo, César Navas, Matellán, Mingo - Morales, Generelo (Merino 58'), Buades, Cuéllar - Juan Díaz (Campano 65'), Portillo (Pinilla 65')
Bàn thắng: Saviola 18'; Giuly 68'; Iniesta 82'

Valencia, Real Madrid bám sát

David Villa lại mang về chiến thắng cho Valencia

Cả Valencia và Real Madrid đều giành được những chiến thắng trên sân khách trước những đối thủ không dễ chịu để qua đó tiếp tục đe doạ vị trí đầu bảng của Barcelona.

Los Che đã chứng tỏ sự phục hồi nhanh chóng đến kinh ngạc. Thắng lợi 1-0 trước Sociedad đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của đội bóng này ở La Liga. Chuỗi trận này đã giúp thày trò HLV Flores chỉ còn cách 3 đội dẫn đầu đúng 2 điểm. Với quyết tâm chiến thắng, ngay từ đầu trận, Valencia đã tấn công áp đảo đội chủ nhà. Chân sút chủ lực, David Villa liên tục có cơ hội và anh đã hiện thực hoá bằng bàn thắng.

Tiền đạo này đã thực hiện pha sút phạt hàng rào rất đẹp mắt, bóng đi vào góc cao bên trái khung thành Sociedad khiến thủ thành Bravo không thể cản phá.

Sau bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà vùng lên tấn công nhằm gỡ hoà. Nhưng khi hàng thủ của Valencia đã có đầy đủ hảo thủ thì việc ghi bàn vào lưới Canizares không phải là điều dễ dàng. Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra theo thế "ăn miếng trả miếng". Điểm sáng nhất của đội khách vẫn là Villa. Sự nguy hiểm của tiền đạo này khiến nhiều CĐV của Sociedad nhiều phen giật mình. Đội chủ nhà cũng có nhiều tình huống đáp trả khá nguy hiểm nhưng khung thành của Valencia vẫn đứng vững. Tỷ số 1-0 mong manh được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Real Sociedad:
Bravo - Gonzalez, Juanito, Rekarte, Lopez - Garrido, Aranburu, Prieto, Jesuli (Savio52')- Kovacevic (
Skoubo 67'), Uranga (Herrera 72')
Valencia: Canizares - Miguel, Ayala, Marchena, Curro Torres - Albelda, Albiol, Silva, Angulo (Joaquín 86') - Villa (Viana 90'), Morientes (Vicente 73' )

Trong khi đó, dù đang gặp khá nhiều bất ổn trong nội bộ, "Kền kền trắng" vẫn có được 3 điểm trước Mallorca - đội mới đánh bại Sevilla ở vòng trước bằng bàn thắng duy nhất của Reyes.

Trận đấu diễn ra tương đối cân bằng. Cả 2 đội đều có những tình huống uy hiếp khung thành của nhau nhưng chỉ có duy nhất đội khách 1 lần tận dụng thành công. Phút 77, Real được hưởng quả đá phạt và Reyes đã bình tĩnh thực hiện cú đá rất hiểm, hạ gục thủ thành Moya của đội chủ nhà.

Thắng lợi này đã đưa Real san bằng điểm số với Barcelona và Sevilla. Họ chỉ phải đứng thứ 3 sau 2 đội bóng trên do kém hiệu số. Fabio Capello lại được dịp thể hiện tính hiệu quả trong chiến dịch "bàn tay sắt" với các "kiêu binh".

Đội hình thi đấu:
Mallorca: Moya - Ramis, Fernando Navarro, Varela (Jankovic 82'), Nunes - Jonas, Hector, Basinas, Jordi (Castaño 86') - Ibagaza, Maxi Lopez
Real Madrid: Casillas - Sergio Ramos (Bravo 60'), Cannavaro, Helguera, Miguel Torres -
Diarra, Gago, Reyes, Higuain (De la Red 87') - Robinho, van Nistelrooy
Bàn thắng: Reyes 77'

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X