Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba ngày trước trận El Clasico: Chia tay một tượng đài

Thứ Năm 08/04/2010 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tất cả những gì đang diễn ra, có thể khẳng định huyền thoại sống Raul Gonzalez đang trải qua những ngày tháng cuối cùng tại Real Madrid trên cương vị cầu thủ. Và El Clasico cuối tuần này có thể sẽ là lễ chia tay chiến binh vĩ đại đã gắn liền tên tuổi với nó suốt 15 năm qua…

Việc Raul Gonzalez đang bị quên lãng tại Bernabeu chỉ là quy luật tự nhiên. Một cầu thủ dù tài năng và vĩ đại đến đâu rồi cũng phải xế bóng. Raul đã 32 tuổi và phải nhường chỗ cho thế hệ kế cận.

Các Madridistas có quyền được tiếc nuối. Thật khó khi phải chia tay một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà Real từng sản sinh ra, một chân sút đã nhiều lần làm nổ tung cầu trường, từng làm thổn thức hàng triệu trái tim. Chúa Nhẫn là huyền thoại đương đại, gần như nắm giữ mọi kỷ lục của CLB: Cầu thủ dày dạn nhất, cây làm bàn vĩ đại nhất trên mọi đấu trường. Trong 15 năm, anh đã mang về cho Real 3 danh hiệu Vô địch Champions League, 6 chức vô địch La Liga, 3 Cúp Nhà Vua, 2 Cúp Liên lục địa cùng vô vàn danh hiệu lớn nhỏ khác. Dấu chân anh đã in đậm trong suốt kỷ nguyên vàng son của Đội bóng Hoàng gia.

Raul là chân sút vĩ đại nhất trong các trận El Clasico

El Clasico cũng sẽ nhớ mãi những bước chạy, những pha ghi bàn tuyệt kỹ của “Hoàng tử thành Madrid”. Gần 15 năm, trải qua biết bao biến cố, chứng kiến biết bao gương mặt cầu thủ, song El Clasico vẫn không thể thiếu Raul. Anh không chỉ là tượng đài ở Bernabeu mà còn là nhân vật số Một trong lịch sử El Clasico, với 11 bàn thắng và 29 lần góp mặt. El Clasico không bao giờ quên cầu thủ vĩ đại nhất của nó và ngược lại.

Đã có quá nhiều thông tin về việc Raul sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu tại Bernabeu sau mùa giải này. Dải ngân Hà 2.0 mà Florentino Perez vừa thiết lập và cơn khát danh vọng của Kền kền Trắng không cho phép một lão tướng như anh xuất hiện. Anh có thể đến Livepool, sang Tottenham… hoặc có thể chấm dứt sự nghiệp cầu thủ huy hoàng. Tất cả đều có thể xảy ra.

Raul xứng đáng có trận El Clasico thứ 30 trong cuộc đời, dù từ băng ghế dự bị, giống như rất nhiều trận đấu ở mùa giải này. Mùa giải 2009/10, Chúa Nhẫn đã có tới 28 lần ra sân tại La Liga, nhưng chỉ 3 trận trong số đó anh chơi đủ 90 phút, 8 trận có tên trong đội hình xuất phát. Có thể thấy, Los Blancos vẫn muốn níu kéo hình ảnh huyền thoại sống của mình. Và tất nhiên, El Clasico cũng muốn gặp lại Raul trong lần hội ngộ có thể là cuối cùng.

Trong ánh sáng rực rỡ tại Bernabeu đêm thứ Bảy này, bên cạnh những ngôi sao đang trong thời kỳ cháy sáng rực rỡ nhất, NHM cũng đừng quên một vì tinh tú vĩ đại đang lịm tắt để lui dần vào hậu trường!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X