Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ba năm của Mourinho tại Bernabeu: Xung đột nhiều hơn danh hiệu

Thứ Hai 20/05/2013 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 3 năm làm việc tại Bernabeu, Mourinho chỉ đem về 3 danh hiệu trong khi ông lại tạo ra hàng tá những xung đột, tai tiếng từ trong đến ngoài sân cỏ.

Ba danh hiệu cùng những xung đột, cãi vã, đó là “di sản” mà triều đại Jose Mourinho tại Santiago Bernabeu (sắp) để lại. Thậm chí nếu so sánh về số lượng những rắc rối mà Mourinho vướng phải bên cạnh những thành công mà Mourinho có được trong thời gian dẫn dắt Real Madrid thì những rắc rối nhiều hơn gấp bội.

Về thành công, Mourinho có 1 chức vô địch Copa del Rey, 1 chức vô địch La Liga, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, tạo sức ép lớn lên Barcelona và lấy lại vị thế tại châu Âu cho Real Madrid với 3 lần liên tiếp lọt vào bán kết Champions League. Nhưng đổi lại, những rắc rồi mà Mourinho phải đương đầu cũng như tạo ra tại Bernabeu cũng không ít.

Mourinho đang bị tẩy chay ở Real Madrid
 

“Người đặc biệt” xung đột và cãi vã từ quan chức bóng đá, ban lãnh đạo đội bóng, cầu thủ, trọng tài cho tới người hâm mộ tại Bernabeu. Ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, Mourinho đã có không ít những hành động phản cảm để lại tai tiếng không chỉ cho riêng ông. Điển hình nhất là Mourinho đã “mạt sát” UEFA và Unicef sau thất bại trước Barcelona tại bán kết Champions League.

Bên cạnh đó là màn “tẩy thẻ” của Ramos, Alonso đầy tai tiếng do chính Mourinho đạo diễn tại Amsterdam hay những xung đột khiến Valdano bị sa thải. Mùa giải thứ hai, những tai tiếng mà Mourinho gặp phải nhiều không kém. Đầu tiên, “người đặc biệt” làm hoen ố hình ảnh của Real Madrid bằng pha “móc mắt” Vilanova được truyền tải đi gắp thế giới (thời điểm đó còn là trợ lý của Guardiola) trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau đó vài tháng, bực tức vì những quyết định của trọng tài trong trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Nou Camp tại Copa del Rey, Mourinho đã đứng đợi “vị vua áo đen” này tại bãi đỗ xe để “nói chuyện”. Trong mùa giải cuối cùng này thì những rắc rối nổi cộm nhất mà Mourinho phải đương đầu lại đến từ chính phòng thay đồ của Real Madrid.

“Người đặc biệt” xung đột với gần như tất cả những trụ cột của “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”, từ thủ quân Casillas, đội phó Ramos, Di Maria, Ozil, Pepe cho tới siêu sao C.Ronaldo. Chính những rạn nứt rồi va chạm này là dấu hiệu cho ngày tàn của triều đại Mourinho tại Bernabeu. Ngoài ra, Mourinho còn có cuộc cãi vã nảy lửa với Toril, HLV của đội trẻ Real Madrid.

“Cái tôi” rất lớn của Jose Mourinho đã từng giúp ông rất thành công tại Porto, Chelsea hay Inter Milan. Tại những nơi này, kỷ luật thép mà Mourinho đặt ra được tôn trọng tuyệt đối, hơn nữa “người đặc biệt” thực sự là nhân vật đặc biệt nhất khi mọi thành viên của đội bóng đều răm rắp làm theo những “mệnh lệnh” của ông. Tuy nhiên, môi trường làm việc tại Bernabeu hoàn toàn khác nên chính “cái tôi” quá lớn ấy đã khiến Mourinho thất bại.

So với Chelsea hay kể cả Inter Milan thì Real Madrid là đội bóng giàu truyền thống và “phức tạp” hơn hẳn nên khó có thể đòi hỏi các thành viên của Real Madrid phục tùng Mourinho một cách tuyệt đối. Hơn nữa, phong cách của Mourinho phù với lối chơi truyền thống của Inter Milan hoặc dễ dàng áp dụng vào một đội bóng mới được xây dựng như Chelsea.

Tuy nhiên lối chơi mà Mourinho xây dựng ngay lập tức gặp phải những phản ứng tiêu cực tại Bernabeu vì xuyên suốt lịch sử thì Real Madrid luôn theo đuổi thứ bóng đá tấn công duy mỹ và đã trở thành bản sắc của “kền kền trắng”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X