Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atl.Madrid giành Trofeo Teresa Herrera: Bước chạy đà hoàn hảo

Thứ Ba 11/08/2009 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vào ngày 19/8 tới, Atletico sẽ có chuyến làm khách trên sân của Panathinaikos, trong khuôn khổ vòng loại thứ Tư Champions League 2008/09. Chính vì vậy, chiến thắng trước Deportivo đêm qua là bước chạy đà hoàn hảo để thày trò Abel Resino tự tin hướng tới một suất dự vòng đấu bảng giải đấu cao nhất châu Âu.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, Atletico Madrid đã cầm hòa đội chủ nhà Deportivo với tỉ số 1-1. Đội chủ sân Riazor là những người vượt lên dẫn trước ở phút 52, do công của Iván Pérez. Tiền vệ Jurado là người san bằng điểm số cho đội khách ở phút 76, từ chấm đá phạt 11m. Bước vào loạt sút luân lưu may rủi, Atletico đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-3.

Ngoài vấn đề hàng thủ, HLV Abel Resino có thể an tâm
với đội hình hiện tại của mình

Ra sân với đội hình 11 cầu thủ dự bị, không có sự góp mặt của những ngôi sao sáng giá nhất như "Kun" Agüero, Maxi Rodríguez, Diego Forlan, Simao, Perea hay thủ thành Sergio Asenjo… nhưng Los Rojiblancos vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu, đặc biệt là 45 phút hiệp hai.

HLV Abel Resino đã cho toàn bộ các trụ cột nghỉ ngơi sau trận thắng vang dội ngay trên sân Anfiled của Liverpool cuối tuần trước. Bởi vậy, ông đã bố trí đội hình thiên về lối chơi phòng ngự - phản công trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, cắm duy nhất tiền đạo trẻ Sinama Pollgolle ở phía trên. Với sự trợ giúp đắc lực của Reyes, Jurado và Pacheco, chân sút trẻ người Pháp liên tục được mồi bóng và gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Depor. Ngay ở phút thứ 5, anh đã khiến Aranzubia phải trổ hết tài nghệ cản phá bằng cú đánh đầu hiểm hóc vào góc cao, từ đường lật bóng của Reyes bên cánh trái.

Cặp đôi tiền vệ phòng ngự Assuncao và Cléber Santana đã có một trận đấu thành công, khi tham gia tích cực và hiệu quả vào công việc đánh chặn từ xa. Trong khi đó, Pacheco cũng thể hiện được khả năng cầm trịch và kiến thiết lối chơi. Phút 21, Sinama Pongolle lừa bóng qua Laure, nhả về tuyến hai cho Pacheco tung ra cú xiết lòng trong chân phải, đưa bóng xoáy thẳng vào góc xa, nhưng Aranzubia vẫn chơi khá tập trung và kịp đổ người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Bước vào hiệp hai, Deportivo bất ngờ là những người kiểm soát thế trận, với sự cơ động của đôi cánh Juan Valerón - Lafita và sự ăn ý của cặp đôi Pablo Alvarez - Ivan Perez, tiền đạo được Depor tăng cường đầu hiệp hai. Mặc dù cầm bóng ít hơn, nhưng Atletico vẫn chủ động tung ra các đường phản công sắc bén. Phút 51, Sinama Pongolle suýt nữa đã có được bàn thắng mở tỉ số, nếu anh không quá chậm chạp ở tình huống đối mặt với Dani Aranzubia.

Atletico Madrid thi đấu thành công trong những trận giao hữu trước mùa giải

Phút 53, hậu vệ cánh phải của Depor –Laure, bất ngờ dẫn bóng đột phá, chuyền ngược lại tuyến hai để Valerón dứt điểm sát vòng cấm. Bóng bật khỏi tay thủ thành Roberto sau tình huống lộn xộn và Ivan Perez là người xuất hiện đúng lúc, dứt điểm cận thành, mang về bàn thắng mở tỉ số. Để đối phương dẫn trước, HLV Resino chỉ đạo các học trò dâng cao, tăng cường sức ép về phía cầu môn đối phương. Trong khoảng 30 phút cuối trận, Atleico cầm trịch hoàn toàn thế trận, và bàn gỡ hòa ở phút 77 là kết quả tất yếu.

Sau pha hãm bóng tinh tế từ đường chuyền vượt tuyến của Reyes, Sinama khôn khéo tì đè hợp lý, xâm nhập vòng cấm Depor. Pha bóng nguy hiểm khiến Angulo không còn cách nào khác ngòi việc đốn ngã tiền đạo người Pháp. Jurado là người bước lên thực hiện pha đá phạt đền thành công.

Bước vào loạt sút luân lưu 11m, Valeron và Ivan Perez là hai cầu thủ đá hỏng, trong khi Koke là cầu thủ duy nhất của Atletico Madrid thực hiện không thành công. Đây là chiếc cúp Teresa Herrera (được tổ chức thường niên từ năm 1946, giữa đội chủ nhà Depor và một khách mời) thứ 6 của Atletico, sau các chiến thắng năm 1956, 1965, 1973, 1985 và 1986.

Đội hình thi đấu:

Deportivo La Coruña: Aranzubia; Laure, Zé Castro (Piscu; 73), Lopo, Angulo; Juan Domínguez (Sergio; 62), Juca (Valerón; 46), Juan Rodríguez; Pablo Alvarez (Bodipo; 61), Adrián López (Iván Pérez; 46); Riki (Lafita; 30).


Atlético Madrid: Roberto; Valera, Domínguez, Pablo, Antonio López (Lele Cabrera; 46); Assuncao (Koke; 46), Cléber Santana (Raúl García; 84); Pacheco (Borja; 46), Jurado, Reyes (Keko; 84); Sinama.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X