Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vs Barca (1h30, 13/9): Thăng trầm cùng MSN

Thứ Bảy 12/09/2015 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có thể nói rằng, tam tấu MSN đang ảnh hưởng rất lớn đến phong độ cùng như lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalan. Và trận Atletico vs Barca thuộc khuôn khổ vòng 3 La Liga 2015/2016 cũng không phải ngoại lệ.

Barca đang có khởi đầu La Liga 2015/2016 theo phong cách khá chậm chạp, thắng Bilbao, Malaga cùng với tỉ số tối thiểu. Nhưng đó là những trận đấu mà tam tấu khét tiếng MSN thi đấu khá rời rạc và có ảnh hưởng rất mờ nhạt đối lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalan. Messi thì quá vô duyên khi liên tục bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt, đặc biệt là tình huống sút hỏng penalty trận Bilbao. Neymar vừa trở lại sau khi mắc quai bị và cũng không có được cảm giác bóng tốt nhất. Trong khi đó, một mình Suarez là không đủ để gánh vác trọng trách ghi bàn trên hàng công của đội nhà.

Atletico vs Barca hinh anh
Khó khăn, thách thức dành cho Barca là rất nhiều.

Có thể nói rằng, tam tấu MSN đang ảnh hưởng rất lớn đến phong độ cùng như lối chơi của gã khổng lồ xứ Catalan. Và trận đấu Atletico vs Barca thuộc khuôn khổ vòng 3 La Liga 2015/2016 cũng không phải ngoại lệ. Rõ ràng, các cule đang rất chờ đợi vào một sự hòa nhịp, ăn khớp của tam tấu MSN tại Calderon vào đêm nay. Rất có thể, thời gian hội quân cùng với tuyển quốc gia sẽ giúp cho Messi và Neymar lấy lại được phong độ tốt nhất. Trên thực tế, cả hai cầu thủ này đều đã tỏa sáng rực rỡ trong chuỗi trận giao hữu quốc tế vừa qua (Messi ghi 3 bàn/2 trận, Neymar 2 bàn/2 trận).

Trong một trận đấu mà Barca tổn thất quá nhiều lực lượng vì nhiều lý do khác nhau thì tam tấu MSN cần phải hoạt động hết công suất để lấp được khoảng trống của đội nhà. Cụ thể, ở vị trí hậu vệ cánh phải Alves gặp chấn thương nặng và phải nghỉ ít nhất là 1 tháng, khả năng ra sân của Roberto vẫn còn bị bỏ ngỏ. Trong tình thế này, rất có thể HLV Luis Enrique sẽ sử dụng Mathieu, song đây là vị trí không phải là sở trường của cầu thủ người Pháp. Pique vẫn đang trong thời gian lĩnh án phạt treo giò vì tội lăng mạ trọng tài và sự kết hợp giữa Mascherano - Vermaelen cũng khá lo ngại. Trên thực tế, Vermaelen đã chơi tốt trong 2 trận đấu qua nhưng liệu cựu cầu thủ của Arsenal có thể duy trì được phong độ ổn định?

Bravo cũng phải nghỉ tới 2 tuần vì chấn thương trong lúc tập luyện và đương nhiên trấn giữ khung thành ở trận Atletico vs Barca sắp tới sẽ là Ter Stegen. Đây là trận đầu tiên thủ thành sinh năm 1992 được ra mắt La Liga (mùa trước Ter Stegen bắt ở Champions League và Cup nhà Vua TBN). Tuy nhiên, vị trí của Ter Stegen cũng đang là vấn đề khiến HLV Luis Enrique đau đầu nhất. Cựu cầu thủ của Monchengladbach đang có phong độ thi đấu khá tồi tệ (17 bàn thua/7 trận). Hơn nữa, trong 2 trận đấu gần nhất Ter Stegen cùng Barca đối đầu với Atletico, anh cũng phải vào lưới nhặt bóng tới hai lần.

Atletico vs Barca (1h30, 139) Thang tram cung MSN hinh anh 2
MSN quyết định số phận trận Atletico vs Barca.

Atletico tiếp đón Barca với lưng vốn là trận thắng đậm Sevilla ngay tại hiểm địa Sanchez Pizjuan ở vòng đấu trước. Thầy trò HLV Simeone đang có được phong độ rất cao với chuỗi 2 trận thắng liên tiếp, ghi được 4 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Ở mùa giải 2014/2015, Atletico đã từng để thua trong 4 trận liên tiếp gặp Barca nhưng lịch sử đối đầu cũng không nói lên điều gì. Ở thời điểm hiện tại, giữa Atletico và Barca đang ở vào tình cảnh hoàn toàn khác nhau. Nếu như Rojiblancos đang thi đấu vào “phom” với chiến thuật 4-4-2 mà Simeone dày công xây dựng thì đội hình Barca đang bộc lộ quá nhiều lổ hổng.

Ngoài ra, Atletico còn có điểm tựa Calderon vững chắc và điều này sẽ mang lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ trong cuộc tiếp đón Barca. Rõ ràng, những khó khăn và thách thức dành cho nhà ĐKVĐ trong cuộc hành quân tới Madrid là rất nhiều. Hơn lúc nào hết, Barca đang rất cần vào sự trở lại của MSN, tam tấu khét tiếng đã từng đánh đông, dẹp bắc, lập nên những chiến công vang dội và kỷ lục đáng nể ở mùa giải trước. Sự thành bại của Barca trong trận đại chiến với Atletico đều hoàn toàn nằm trong tay tam tấu Nam Mỹ này.

Những diễn biến chính của trận Atletico vs Barca thuộc khuôn khổ vòng 3 La Liga 2015/2016 sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h30 ngày 13/9. Mời quý độc giả đón đọc!

Đội hình dự kiến:

Atletico (4-4-2): Oblak – Luis, Godin, Gimenez, Juanfran – Koke, Tiago, Gabi, O.Torres – Martinez, Griezmann.

Barca (4-3-3): Ter Stegen – Mathieu, Vermaelen, Mascherano, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán kết quả: Atletico 1-2 Barca.

Xem thêm: Trực tiếp Celta Vigo vs Barca

Clip tổng hợp trận Atletico vs Barca mùa trước


Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X