Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico và Villarreal chia điểm trong trận cầu giàu cảm xúc

Thứ Hai 27/10/2008 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kịch tính, bất ngờ, tiếc nuối ... là những cảm xúc đan xen nhau đến khó tả trong trận đấu tại El Madrigal khi Atletico trong thế chơi thiếu người đã xuất sắc cầm hòa Villarreal trong một trận cầu có tới 8 bàn thắng chia đều cho cả hai đội.

Có quá nhiều cảm xúc dành cho cặp đầu giữa
Atletcio  và Villarreal

Dù chơi trên sân khách nhưng chính Atletico Madrid mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Ý đồ chơi đánh phủ đầu khi chơi dâng
Kết quả La Liga (26/10)

Deportivo 0-3 Gijon
Barral pen 22'; Carmelo 26'; Castro 84'

Getafe 1-0 Valladolid
Diaz 31'

Mallorca 3-0 Espanyol
Aduriz 49', 60'; Varela 76'

Numancia 2-1 Santander
Barkero 26'; Domingo 90' - Tchite 90'

Recreativo 1-1 Valencia
Camunas 47' - David Villa 63'

Sevilla 0-1 Malaga
Adrian 18'

Villarreal 4-4 Atletico Madrid
Senna 48'; Llorente 51'; Rodriguez 58'; G.Rossi 67' - Simao 1', 83'; Forlan 22'; Raul Garica 85'

Real Madrid 3-2 Athletic Bilbao
Sneijder 13'; Higuain 29', 59' - Etxebarria 34'; Iraola pen 45'

cao ngay sau tiếng còi khai cuộc của đội bóng đến từ thủ đô đã thành công mỹ mãn với bàn thắng mở tỷ số đến ở ngay phút đầu tiên của trận đấu. Ngay ở pha tấn công đầu tiên, trong một pha dâng cao tấn công, hậu vệ cánh trái Pernia đã có một pha phối hợp bật tường trung lộ rất đẹp mắt trước khi bóng được nhả ra đúng tầm để Simao băng vào tung ra cú sút rất căng ở ngay sát vòng cấm. Bóng đi qua tầm với của thủ thành López chạm mép trong xà ngang rồi đi vào lưới.

Pha lập công từ khá sớm của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã khiến cho trận đấu thực sự hấp dẫn khi tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao. Cả hai bên liên tiếp tổ chức được những pha tấn công ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Với một thế trận mở như vậy, bàn thắng đến cũng là một hệ quả tất yếu.

Phút thứ 22, Simao khéo léo đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm địa của Villarreal. Những nỗ lực phá bóng của  trung vệ Godín đã đưa bóng tìm đúng vị trí của Forlan. Không bỏ lỡ cơ hội tiền đạo người Uruguay rất nhanh chân dứt điểm tung lưới Lopez nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Dẫn trước 2-0 đầy bất ngờ, ai cũng nghĩ sẽ có một thế trận dễ dàng trước "tàu ngầm vàng" nhưng kịch tính đã xảy ra ở phút thứ 37 của trận đấu khi tiền vệ trẻ Banega phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau một pha phạm lỗi không cần thiết với Capdevilla. Đây chính là thời điểm có tính bước ngoặt của trận đấu.

Llorente ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2

Chơi với 10 người, Atletico đã không thể chịu được nhiệt trước những pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Ngay sau khi hiệp hai trở lại được 2 phút, từ cú sút xa không mấy nguy hiểm của Senna, thủ thành Franco đã có mắc sai lầm khi lóng ngóng để bóng lăn vào lưới với một pha khống chế vụng về. Nhưng không chỉ có mình Franco mắc sai lầm bởi tất cả các vị trí ở hàng thủ của Atletico cũng đã chơi một trận như mơ ngủ.

4 phút sau bàn rút ngắn tỷ số, Villarreal có bàn thắng thứ hai khi tiền đạo Llorente tận dụng sự không ăn ý trong bẫy việt vị của hàng thủ đội khách thoát xuống sau đường chọc khe của Bruno rồi bình tĩnh đánh bại Franco trong thế đối mặt đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, với một hưng phấn tinh thần lên cao, những pha hãm thành liên tiếp của "Tàu ngầm vàng" đã khiến cho hàng thủ của Atletico rối loạn và liên tiếp mắc sai lầm không đáng có. Phút 59, thêm một lần nữa bẫy việt vị lại là con dao hai lưỡi đối với hàng thủ của Atletico khi biếu không cho đối thủ bàn thắng thứ ba. Từ quả phạt bên ngoài vòng cấm của Villarreal, bẫy việt vị của Atletico đã bị phá sản khi có tới 3 cầu thủ chủ nhà thoát xuống hợp lệ. Trong thế đối mặt với Franco, Pires đã chơi rất đồng đội khi chuyền bóng trở ra cho Gonzalo thoải mái đệm bóng tung lưới ở cự ly gần nâng tỷ số lên 3-2.

Simao đã có một trận đấu tuyệt vời

Khi đã vượt lên dẫn trước, thì bàn thắng thứ tư cũng đến như một kết quả tất yếu. Phút thứ 68, Cazorla tung ra đường chọc khe thông minh để Rossi thoát xuống nhận bóng. Tiền đạo người Italia bình tĩnh đi bóng qua

Domínguez trước khi loại bỏ nốt Franco rồi dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Có được một khoảng cách khá an toàn cùng việc chơi hơn người, Villarreal bắt đầu có dấu hiệu trùng xuống. Tốc độ của những pha hãm thành cũng không còn được duy trì. Sự chủ quan quá sớm của đội chủ nhà đã khiến cho họ phải trả giá. Phút 83, Simao có một pha đi bóng dũng mãnh từ giữa sân khi anh dùng tốc độ vượt qua trung vệ của đội chủ nhà rồi lần thứ hai đánh bại Lopez nhen nhóm cơ hội kiếm điểm cho đội khách.

Khi mà Villarreal chưa kịp định thần sau bàn thua mang đậm dấu ấn cá nhân của Simao thì họ lại tiếp tục phải nhận thêm bàn thua đúng 3 phút sau đó. Từ quả đá phạt bên cánh trái, cầu thủ vào sân thay người Raul Garcia đã có một pha chọn điểm rơi hợp lý rồi bật cao đánh đầu tung lưới Lopez cân bằng tỷ số 4-4. Một kết quả bất ngờ và kịch tính đang diễn ra tại sân El Madridgal.

Bị gỡ hòa một cách chóng vánh, Villarreal lại vùng lên tấn công một cách mạnh mẽ nhưng hàng thủ của Atletico đã chơi rất tập trung và không còn mắc sai lầm cố hữu. Tỷ số hòa 4-4 được duy trì cho đến hết trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Villarreal:López, Capdevila, Gonzalo, Godín, Venta, Pires (Gracia 71), Bruno, Senna, Cazorla (Fernández  81'), Rossi, Llorente
Atletico: Franco, Pernía, Domínguez, Heitinga, Seitaridis (López  46'), Rodríguez, Banega, Maniche (García 61'), Assuncao (De las Cuevas  75') , Simao, Forlán

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X