Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico và Valencia nhập cuộc, Juve gặp khó vụ Mata

Thứ Tư 10/09/2014 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Juventus lên kế hoạch “vây bắt” ngôi sao thất sủng của Manchester United, tiền vệ người Tây Ban Nha này lại tiếp tục lọt vào “tầm ngắm” của hai đội bóng đến từ La Liga nhằm chuẩn bị cho TTCN mùa Đông sắp tới, đó là Atletico Madrid và Valencia.

Mata có thể sẽ được Man Utd bán đi để thu gọn đội hình, giảm gánh nặng tài chính.
Mata tiếp tục trở thành mục tiêu "săn đón" của Atletico và Valencia

Cách đây vài ngày, báo giới châu Âu đã đồng loạt đưa tin về việc HLV Louis van Gaal đang muốn “thanh lý” tiền vệ Juan Mata ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ diễn ra vào tháng Một. Được biết, phía M.U thậm chí còn sẵn sàng “chịu lỗ” và chỉ kỳ vọng sẽ thu về khoảng 20 triệu bảng, ít hơn rất nhiều so với cái giá trước đây họ từng bỏ ra để chiêu mộ ngôi sao 26 tuổi từ Chelsea (37,5 triệu bảng).

Trong bối cảnh trên, Juventus chính là đội bóng đang tỏ rõ tham vọng giành chữ ký của Mata nhất. Dưới thời tân HLV Allegri, nhà ĐKVĐ Serie A đang có những thay đổi cả về chiến thuật lẫn nhân sự. Theo đó, cựu chiến lược gia AC Milan đã quyết định từ bỏ sơ đồ 3-5-2 của người tiền nhiệm Antonio Conte để thay thế bằng hệ thống 4-3-1-2 có phần cân bằng và hiện đại hơn. Mặt khác, sơ đồ mới của Allegri cũng yêu cầu Juve phải sở hữu một cầu thủ chất lượng chơi ở vị trí “số 10”, có khả năng cung cấp bóng liên tục cho bộ đôi tiền đạo ở phía trên. Hiện tại, do không có nhiều sự lựa chọn trong đội hình Bianconeri, Allegri đã chấp nhận để Paul Pogba đảm nhiệm vai trò này. Tuy nhiên, về lâu về dài, trong tương lai, nhà cầm quân người Italia muốn ban lãnh đạo CLB thành Turin mang về những phương án hợp lý hơn, như Mata chính là ví dụ điển hình.

Mặc dù vậy, tham vọng của “Bà đầm già” đang có nguy cơ bị đổ bể bởi những đối thủ đến từ La Liga. Theo những thông tin mới nhất trên tờ El Mundo Deportivo tiết lộ thì cả Atletico lẫn Valencia vừa bày tỏ mong muốn chiêu mộ Mata ở “phiên chợ đông” sắp tới. Cụ thể, cả hai CLB này đều sẵn sàng đáp ứng mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng mà phía M.U yêu cầu. Trong trường hợp phải cạnh tranh quyết liệt, Atletico thậm chí sẽ chấp nhận đưa ra mức giá cao hơn nữa để vượt mặt các đối thủ. Mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Vicente Calderon đã “bạo chi” hơn 110 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Do đó, với nhà ĐKVĐ La Liga, dường như mức giá 20 hay 30 triệu bảng cũng chưa hề “thấm tháp” vào đâu.

Sở hữu khả năng kiến tạo bậc thầy của một trong những tiền vệ “số 10” hay nhất thế giới, tuy nhiên cho đến thời điểm này, Mata vẫn chưa thực sự được là chính mình tại Man Utd. Dưới thời cựu HLV David Moyes, cựu ngôi sao Valencia thường xuyên phải đá dạt cánh phải. Hiện giờ, khi Louis van Gaal lên tiếp quản “ghế nóng” tại sân Old Trafford, Mata dù được trả lại chơi ở vị trí sở trường nhưng cũng chưa cho thấy sự hiệu quả của mình. Đây cũng là lý do khiến tiền vệ người Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ bị “đào thải” khỏi M.U.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X