Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico và lời nguyền derby: Simeone có thắng nổi Mou?

Thứ Bảy 01/12/2012 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn một thập kỷ với 23 trận không thắng, El Derbi madrileno đang là một lời nguyền đối với Atletico. Hy vọng về một sự đổi thay được đặt lên tay Diego Simeone - người đang viết nên chuỗi kỷ lục với Atletico về sự khởi đầu trong mùa giải ở La Liga. Giành 34 trong số 39 điểm tuyệt đối, đó quả là một điều kỳ diệu với nhà cầm quân người Argentina và nửa đỏ thành Madrid.

Cách đây không lâu, Simeone đã cùng Atletico trải qua chuỗi 23 trận bất bại liên tiếp (23 là con số định mệnh?), và kỷ lục ấy chỉ bị chặn đứng trước Valencia. Ngoài ra, “El Cholo” cũng cùng Atletico lập kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp trên sân chơi châu Âu, gồm 15 trận ở Europa League và trận thắng Chelsea hoành tráng tại Monaco (Siêu Cúp châu Âu).

Simeone (phải) được kỳ vọng làm thay đổi vận mệnh Atletico
Simeone (phải) được kỳ vọng làm thay đổi vận mệnh Atletico

Chỉ chưa đầy một năm ở Vicente Calderon, nhà cầm quân người Argentina đã làm thay đổi Atletico một cách khó tin. “El Cholo” đã không duy trì một chiến thuật nhất định, mà ông thường thay đổi giữa 4-2-3-1 và 4-4-2. Nhân sự cũng được xoay vòng mạnh mẽ, với 21 gương mặt đã được sử dụng sau 13 vòng đấu La Liga. Nhờ vậy, đội hình Atletico luôn có tính cạnh tranh, và duy trì được tính chiến đấu cao.

Mùa trước, Atletico chịu lệ thuộc vào những bàn thắng của Falcao trên mọi mặt trận. Hiện tại, những kết quả ở Europa League và Cúp Nhà Vua đều nằm trong toan tính của “El Cholo”, dù Falcao chưa xuất hiện một phút nào. Ở La Liga, Falcao cũng không phải đá hết các trận đã qua. Số bàn thắng mà chân sút người Colombia thực hiện chiếm 37,93% tổng số bàn thắng của Atletico - giảm đáng kể so với trước đây.

Ấn tượng là thế, nhưng để biến hy vọng lật đổ Real trở thành hiện thực là điều không đơn giản một chút nào. Bởi vì, không chỉ Atletico chịu lời nguyền, mà bản thân Simeone cũng từng trải qua cảm giác cay đắng trong các trận derby thủ đô.

Trong lần đầu tiên ngồi ghế huấn luyện ở Vicente Calderon, “El Cholo” đã phải đón nhận thất bại không thể bào chữa (1-4). Đó là trận đấu mà Real quá mạnh, và Ronaldo là không thể ngăn cản. Trong thời gian còn thi đấu cho chính Atletico, Simeone đã 5 lần làm khách tại Bernabeu, và tất cả đều là thất bại. Ngay cả trong mùa giải mà Atletico giành cú đúp 1995-96, Simeone và các đồng đội cũng phải cúi đầu hai lượt trước Real. Ở Vicente Calderon là thất bại 1-2, và chính “El Cholo” phải nhận thẻ đỏ. Sau đó là thất bại 0-1.

Trong sự nghiệp cầu thủ, chỉ hai lần Simeone giành chiến thắng trước Real, nhưng là trong màu áo khác và không phải ở Bernabeu. Đầu tiên là chiến thắng 2-0 với Sevilla tại Pizjuan mùa 1992-93. Mùa 1998-99, ông cùng Inter đánh bại Real 3-1 tại Giuseppe Meazza.

Lời nguyền nào rồi cũng đến thời điểm được hóa giải, nhưng liệu nó có xảy ra tại thời điểm này, khi Real đang rơi vào giai đoạn lao đao? Đứng trên Real với 8 điểm là một điểm tích cực về mặt tinh thần với “El Cholo” và Atletico trước khi bước vào trận derby. Từ đó, những người yêu “Los Colchoneros” chờ đợi sẽ có một chiến thắng của “El Cholo” trước Mou.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X