Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Atletico ủ mưu "bắt chết" Messi

Thứ Năm 15/05/2014 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Simeone đã cho các cầu thủ Atletico thực hiện những bài tập mới mà cũ nhằm ngăn chặn tối đa sự nguy hiểm của Messi.

2013/14 được coi là mùa giải kém bùng nổ nhất của Messi trong vài năm qua. Riêng tại La Liga, anh mới “chỉ” có 28 bàn, thấp nhất so với 4 mùa giải trước đó. Tuy nhiên đó là đối chiếu theo chính thành tích của chân sút người Argentina còn trên mặt bằng chung, anh vẫn thực sự đáng nể.

 

HLV Simeone thừa hiểu rằng một khoảnh khắc thiên tài của Messi thôi cũng đủ khiến nỗ lực cả mùa giải của Atletico trở thành “công cốc”. Vì thế trước trận “chung kết” với Barca trên sân Nou Camp vào cuối tuần (23h, 17/5), chiến lược gia quái kiệt này đã lên kế hoạch đặc biệt dành cho Messi.

Bài tập thứ nhất, Atletico hướng chủ yếu tới khâu phòng ngự. Cả bộ tứ vệ chính gồm Godin, Juanfran, Miranda và Filipe và bộ tứ vệ phụ Manquillo, Gimenez, Alderweireld và Insua đều tham gia bài tập về cách duy trì cự ly, khả năng bọc lót.

Bài tập thứ hai là dành cho các tiền vệ. Cả Gabi và Tiago, Mario Suarez sẽ tập đối mặt với một cầu thủ có tốc độ. Họ phải làm sao phải tìm cách chặn cầu thủ này ngay từ khi anh ta có bóng cách khung thành Courtois tới… 40 mét. Có nghĩa Messi nếu lùi về sâu kiếm bóng, các tiền vệ Atletico sẽ tổ chức kèm cặp từ xa, từ sớm.

Trả lời về những phương án trên, HLV Simeone khẳng định ông muốn các cầu thủ của mình phải hạn chế tối đa tầm hoạt động, tầm ảnh hưởng của Messi tới lối chơi của Barca. Tuy vậy ông cũng biết rằng Barca không chỉ có Messi. Chính bởi vậy Simeone đã kêu gọi những cầu thủ khác như Koke, Arda thậm chí cả Costa cũng phải có ý thức tham gia phòng ngự cao độ.

Thực tế, trong 5 trận đối đầu với Barca ở mùa này, Simeone đã rất thành công với chiến thuật phòng ngự chắc, phản công thần tốc. Tại Nou Camp tới đây, dưới áp lực rất lớn, liệu các học trò của Simeone có tiếp tục phát huy khả năng để giành ít nhất một kết quả hòa?

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X