Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico tìm được người thay thế xứng đáng cho Courtois

Thứ Năm 03/07/2014 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với việc thủ môn số một Thibaut Courtois trở lại Chelsea sau khi hết hạn cho mượn, Atletico Madrid đã gấp rút tìm kiếm một người gác đền khác đủ khả năng lấp đầy khoảng trống mà tuyển thủ Bỉ để lại. Và chẳng cần phải đợi lâu, Atletico cũng đã tìm được cho mình một sự thay thế xứng đáng, đó là Keylor Navas, “người hùng” của Costa Rica tại World Cup năm nay.

Từ chỗ chẳng được mấy ai biết đến, cái tên Keylor Navas đã được tất cả chú ý sau màn trình diễn quá xuất sắc tại World Cup 2014. Chính sự xuất sắc của thủ môn này với chỉ 2 lần để lọt lưới đã góp phần làm nên kỳ tích lọt vào tứ kết của Costa Rica. Navas cũng chính là người hùng cản phá thành công cú sút luân lưu của Theofanis Gekas để giúp Costa Rica vượt qua Hy Lạp trong loạt đấu súng cân não ở vòng 16 đội.

Navas đang toả sáng rực rỡ tại World Cup năm nay
Navas đang toả sáng rực rỡ tại World Cup năm nay

Về phần mình, sau khi “đau xót” để Courtois trở lại Chelsea, Atletico cũng đang phải vật lộn với việc tìm người kế nhiệm xứng đáng cho vị trí người gác đền. Không cần phải để ý cũng có thể thấy được đóng góp của Courtois là quan trọng như thế nào trong những thành tích ấn tượng của Atletico trong mùa giải vừa qua, và việc đội bóng thành Madrid đẩy mạnh việc tìm kiếm một thủ môn mới đủ trình độ để thay thế thủ môn người Bỉ là hoàn toàn dễ hiểu.

Với phát hiện mới Navas ở World Cup lần này, Atletico đã nhanh tay đề nghị một bản hợp đồng trị giá 6 triệu euro cộng thêm tiền đạo Leo Baptistao để đổi lấy chữ ký của thủ môn 27 tuổi. Tuy nhiên phía Levante tỏ ra rất cương quyết khi chủ tịch đội bóng, ông Qico Catalan tuyên bố sẽ không bán Navas nếu không nhận được lời đề nghị ít nhất 10 triẹu euro.

“Điều kiện giải phóng của Keylor trị giá 10 triệu euro và chúng tôi biết anh ấy còn có giá trị lớn hơn như thế. Những đội bóng muốn có được Keylor sẽ phải trả ít nhất con số bằng với giá trị giải phóng hợp đồng. Keylor đã có một kỳ World Cup tuyệt vời và rất nhiều CLB cả trong và ngoài nước đều đang rất muốn có được anh ấy”.

Với tuyên bố rõ ràng từ phía Levante, có vẻ như Atletico sẽ phải dốc thêm hầu bao nếu muốn có được sự phục vụ của Keylor Navas strong mùa giải tới. Trước Atletico, Arsenal được cho là cũng rất quan tâm tới tuyển thủ Costa Rica để có thêm sự lựa chọn trong khung gỗ trong bối cảnh Fabianski đã chuyển sang Swansea và Arsenal chỉ còn lại Szczesny là đáng tin cậy cho vị trí thủ môn.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X