Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico thua đậm Malaga trong trận ra quân: Thất bại của Resino

Thứ Ba 01/09/2009 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trái ngược với màn trình diễn ấn tượng ở 2 trận thắng Panathinaikos tại vòng play-off Champions League, Atletico đã gây thất vọng tràn trề trong ngày khai mạc La Liga 09/10 khi thua Malaga với tỷ số 0-3. Đây là thất bại của Atletico nói chung đã đành, nhưng còn là thất bại của cá nhân HLV Abel Resino.

Sự nóng giận thái quá đã khiến Resino bị truất quyền chỉ đạo ngay giữa hiệp 1. Tình huống diễn ra ở phút 26, tiền đạo Sergio Aguero nhận thẻ vàng vì cố tình sút bóng khi trọng tài cắt còi phạt anh. Chỉ vì một sự cố nhỏ nhoi đó, HLV có biệt danh Chú mèo (El Gato) đã nhảy xổ lên phản đối dữ dội với trọng tài, thậm chí có những lời lẽ khiếm nhã với cả HLV đội chủ nhà Juan Lopez Muniz. Và kết quả, Resino bị mời vào phong thay đồ chứng kiến trận đấu. Còn các học trò của ông trên sân thi đấu như rắn mất đầu, rời rạc, bế tắc và thua liên tiếp 3 bàn.

Lưu ý, trước thời điểm Resino bị đuổi khỏi băng ghế huấn luyện, Atletico thi đấu khá ấn tượng. Bộ tứ Simao, Forlan, Aguero và Maxi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Malaga. Thậm chí nếu may mắn và không vì một ngày quá xuất sắc của thủ thành Munoa, họ có thể sớm vượt lên dẫn trước ở 2 cú đánh đầu cận thành của Aguero và Raul Garcia.

 

Không thể phủ nhận thất bại của Atletico còn vì một số nguyên nhân khác. Đầu tiên là lối chơi vô cùng hợp lý của Malaga, đội bóng vốn là hiện tượng mùa trước khi cán đích ở vị trí thứ 8 ngay mùa đầu tiên lên hạng. Rồi sau đó có thể kể tới căn bệnh mãn tính ở hàng phòng ngự của Rojiblancos. Cả 3 bàn thua của Atletico diễn ra ở tình huống mà các cầu thủ ghi bàn của Malaga đều dứt điểm ở vị trí cận thành và không bị ai kèm. Bàn thứ nhất là cú tung người móc bóng của tiền đạo Baha người Morocco. Hai bàn còn lại là những những cú đánh đầu gọn ghẽ của cặp tiền vệ Cheli - Xavier Torres. Tuy nhiên như đã đề cập, những ai chứng kiến trận đấu đều có thể nhận ra nguyên nhân cơ bản khiến Atletico suy sụp chính là việc HLV Resino bị đuổi khỏi sân.

Vậy là, sự nóng giận của Resino không chỉ khiến Atletico phải chịu thất bại nặng nề ngay trong trận ra quân tại La Liga 09/10, mà còn cướp đi niềm tin mà NHM vốn đã đặt vào họ trong giai đoạn tiền mùa giải. Có lẽ vị HLV trước đó vốn chỉ dẫn dắt những CLB hạng hai như Murcia, Levante hay Castellon cần hiểu rằng, trong bóng đá đỉnh cao chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn tới thảm họa. Dù đó là sai sót của cầu thủ trên sân, của trọng tài và đặc biệt của người chèo lái trên băng ghế huấn luyện như ông.

Resino và các học trò “còn nhiều việc phải làm, phải khắc phục” như chính lời phát biểu của Chú mèo sau trận đấu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X