Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico thoát thua, Valencia tiếc nuối

Chủ Nhật 27/09/2009 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội bóng đang gặp khó khăn là Atletico Madrid và Valencia đã cầm chân nhau 2-2 trong một trận đấu đầy rẫy những sai lầm của các hậu vệ diễn ra vào rạng sáng nay (27/9).

Atletico hành quân tới sân Mestalla với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tay ở mùa giải này hòng thoát ra khỏi cuộc khủng phong độ. Họ đã khởi đầu không tệ bằng bàn thắng của Sergio Aguero ngay ở phút thứ 7.

Tuy nhiên, những lỗi lầm cố hữu ở hàng thủ khiến đội bóng thủ đô phải nhận liên tiếp hai bàn thua ở giữa hiệp một, được ghi bởi Pablo Hernandez và David Villa. Những nỗ lực không biết mệt mỏi chỉ đủ giúp Atletico thoát thua vào những phút bù giờ cuối cùng nhờ pha lập công quý giá của Maxi Rodriguez.

Valencia để mất 3 điểm vào phút chót

Mất điểm đáng tiếc, Valencia nối dài mạch không biết mùi chiến thắng lên 3 trận liên tiếp, trong khi với Atletico con số này đã là 5. 

Tinh thần "vượt khó" của Atletico được thể hiện rất rõ qua cách họ nhập cuộc ào ạt không cần thăm dò bất chấp đang phải chơi trên sân khác. Và đó có vẻ là một quyết định đúng của HLV Abel Resino khi đòn phủ đầu mang về bàn mở tỉ số đẹp mắt ở phút thứ 7.

Tiền đạo Diego Forlan nhận cú đánh gót của đồng đội, anh xâm nhập vòng cấm rồi chuyền cho Aguero đứng gần chấm phạt đền. Chân sút người Argentina bình tĩnh khống chế bóng trước khi dứt điểm chân trái đánh bại thủ môn Moya.

Bàn thua khiến Valencia như sực tỉnh ra là họ cũng cần chiến thắng chẳng kém gì đối thủ. Đội chủ nhà lập tức đẩy đội hình buộc Atletico phải chống đỡ. Cơ hội thuận lợi đem về bàn gỡ sớm đến với Valencia ở phút thứ 10. David Silva đón đường chuyền vào vòng cấm, anh có thừa thời gian thực hiện cú vẩy má chân trái đưa bóng vọt qua xà ngang.

Các cơ hội tiếp theo cũng lần lượt trôi qua mũi giày của Juan Mata và Villa một cách đáng tiếc. Trong lúc mải mê tấn công, suýt nữa một sai lầm khiến Valencia phải trả giá đắt ở phút 20. Trung vệ Alexis rê bóng như một tiền đạo để rồi Aguero cướp được, dẫn bóng đối mặt thủ môn nhưng cú kết thúc về góc xa lại chệch cột dọc.

Đến phút 25, thế trận trên chân của Valencia được cụ thể hóa thành bàn gỡ xứng đáng. Từ tuyến hai, Ever Banega chuyền dài rất chính xác vào khu cấm địa, Pablo băng xuống như một cơn lốc, dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Antonio Lopez rồi nhẹ nhàng dứt điểm vào góc gần san bằng tỉ số 1-1.

Chưa dừng ở đó, lợi dụng hàng thủ Atletico còn chưa hết lúng túng, chỉ hai cầu thủ áo trắng cũng đủ mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà. Phút 27, Silva chọc khe loại bỏ toàn bộ các hậu vệ áo sọc Đỏ-Trắng, dọn cỗ cho Villa dễ dàng lập công trong tình huống đối mặt thủ môn.

Thăng hoa sau hai bàn thắng liên tiếp, Valencia tiếp tục làm tình làm tội hàng thủ Atletico và suyt nữa Pablo đã gia tăng cách biệt ở phút 34. Cú sút chân phải trong vòng cấm của anh khiến thủ môn chỉ biết đứng nhìn song không may là bóng đi ra ngoài cầu môn.

Maxi ghi bàn quyết định, giật lại 1 điểm cho Atletico

Bước vào giờ nghỉ với lợi thế về cả tâm lý lẫn tỉ số, tưởng rằng Valencia sẽ có một hiệp hai dễ dàng. Nhưng trái ngược hoàn toàn, 15 phút giải lao đủ giúp Atletico củng cố đội hình, vùng lên với số cơ hội áp đảo.

Đặc biệt là nửa cuối hiệp thứ hai, khung thành của Valencia luôn trong tình trạng báo động trước những pha bắn phá từ các chân sút đội khác. Một phần cũng bởi hàng thủ Valencia chơi tệ không kém các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, để lộ nhiều sơ hở cho đối phương khai thác.

Còn may cho Valencia là khả năng kết thúc của các chân sút Atletico quá tệ, phung phí tất cả những cơ hội mà họ tạo ra. Khi mà tưởng như trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về Valencia thì rốt cuộc, lần này sai lầm của hậu vệ Alexis đã phải trả giá.

Phút bù giờ thứ 2, Antonio Lopez tạt bóng từ bên cánh trái, Alexis đánh đầu bay ngược vào vòng cấm đến đúng vị trí của Maxi và đội trưởng của Atletico không thể bỏ lỡ tình huống ngon ăn chỉ việc đệm lòng vào khung thành trống trải.

Mỗi đội làm chủ một hiệp và trận đấu kết thúc bất phân thắng bại có vẻ là kết quả hợp lý. Song thành tích này chưa chắc đã cứu được chiếc ghế đang lung lay dữ dội của HLV Resino.

Đội hình thi đấu
Valencia: Moya; Bruno, Dealbert, Alexis, Mathieu; Marchena, Banega (Maduro 81'); Pablo Hernández, Mata (Joaquin 82'), D.Silva; D.Villa
Atletico Madrid: Roberto; Valera (Juanito 41'), Ujfalusi, Perea, Antonio Lopez; Assuncao, Jurado, Cléber (Reyes 76'); Simao (Maxi 65'), Forlan, Aguero

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X