Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico: Thất bại là số phận, Simeone là tương lai

Chủ Nhật 25/05/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có quá nhiều những giọt nước mắt trên sân Da Luz sau trận chung kết Champions League 2013-14, trong đó có những tiếc nuối của người Atletico, khi bảng tỉ số không phản ánh toàn bộ cục diện của trận đấu này.

Real đã thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm với tỉ số 4-1. Tuy nhiên, 3/4 bàn thắng của họ được ghi trong tình cảnh đối thủ gần như đã cạn kiệt sức lực và mất hết nhuệ khí chiến đấu, bàn còn lại là một khoảnh khắc cố định mang tính số phận. Số phận nói rằng Real sẽ được toại nguyện giấc mơ Decima của họ, và số mệnh cũng nói rằng câu chuyện cổ tích của Atletico nên dừng lại tại đây. Sự tiếc nuối cho Atletico, là một sự thật không thể bàn cãi, kể cả khi bạn không phải là một CĐV của đội bóng áo đỏ-trắng thành Madrid, dựa theo những gì họ đã thể hiện ở phần lớn thời gian trận đấu này.

 

Những phê phán dành cho HLV Diego Simeone, rằng lối chơi pressing của ông khiến các cầu thủ Atletico mất quá nhiều sức, và kiệt quệ về mặt thể lực trong 2 hiệp phu, cùng với đó là tình huống lao vào định “nói chuyện” bằng tay chân với các cầu thủ Real khi mọi chuyện đã an bài, nên được đặt sang một bên. Bởi những tình huống này sẽ chẳng bao giờ xảy ra, nếu như khoảnh khắc kỳ diệu của Sergio Ramos ở phút 93 không xảy ra. Còn lại, Atletico đã có một trận đấu gần như hoàn hảo trước Real, và đôi khi chứng tỏ chính họ mới xứng đáng là nhà vua mới của bóng đá châu Âu.

Simeone đã chứng tỏ Atletico là một tập thể không-phụ-thuộc-vào-bất-kỳ-ai. Mất Diego Costa chỉ sau 9 phút vì tái phát chấn thương, Atletico không vì thế mà tỏ ra lép vế trước Real. Dù là đội bị đánh giá yếu hơn, các học trò của HLV Simeone đã triển khai lối chơi sở trường counter-pressing của họ ở mùa giải năm nay một cách đường hoàng và rõ nét, dựa trên nền tảng thể lực và kỹ thuật rất ấn tượng của các cầu thủ đang đạt độ chín cùng điểm rơi phong độ. Không có Diego Costa, Atletico đã có một Diego khác: Diego Godin, khi anh chính là cầu thủ mở tỉ số trận đấu, và chút nữa tiếp tục ghi dấu ấn của mình bằng việc ghi bàn và mang về chức vô địch cho đội nhà (trước đó là bàn thắng gỡ hòa vào lưới Barca, qua đó giúp Atletico lên ngôi tại La Liga).

Dấu ấn chiến thuật cũng đã được Simeone áp dụng rất linh hoạt ở trận đấu này, khi Atletico xuất phát với sơ đồ quen thuộc 4-4-2, nhưng sau đó lại đổi thành 4-1-4-1 sau khi Jose Sosa được tung vào sân ở phút 66 hòng thiết lập một thế trận phòng ngự từ xa. Hiệu quả là điều thấy rõ, khi tất cả các mũi nhọn của Real đã có một ngày cực kỳ khó nhọc: Cristiano Ronaldo mờ nhạt, Karim Benzema mất hút, và Gareth Bale thiếu hiệu quả, ít nhất là cho tới trước khi Ramos cân bằng cách biệt. Tất cả các vị trí của Atletico đều đã tuân thủ chiến thuật cực tốt. Họ hiếm khi mắc sai lầm, cùng với đó là tinh thần thi đấu lăn xả và quyết liệt. Chỉ đáng tiếc là điều đó không còn được giữ vẹn nguyên trong những phút thi đấu hiệp phụ oan nghiệt.

Diego Costa, Koke và Thibaut Courtois nhiều khả năng sẽ bị chèo kéo khỏi Vicente Calderon sau mùa giải năm nay, bởi những gì họ thể hiện là quá đỗi ấn tượng. Nhưng hãy nhìn vào cách mà HLV Simeone hô hào các CĐV Atletico khi đội nhà bị tước mất chiến thắng trong những giây cuối cùng, rồi sau đó là chạy vào sân khích lệ tinh thần các cầu thủ ở thời gian nghỉ giữa hai hiệp phụ, và cả hình ảnh hậu vệ Juanfran cắn răng thi đấu trên những bước chân tập tễnh vì chuột rút, mới thấy tinh thần của Los Indios là bất diệt. Và cũng chỉ cần vậy thôi cho một niềm tin, rằng El Cholo sẽ tiếp tục mang về những thành công trong tương lai không xa của nửa đỏ-trắng thành Madrid.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X