Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico: Thành bại tại Diego Simeone

Thứ Năm 08/01/2015 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù mạnh tay đầu tư trên thị trường chuyển nhượng nhưng có thể nhận thấy rõ rằng sự thành bại của Atletico Madrid trong mùa giải năm nay phụ thuộc rất nhiều vào vị chiến lược gia người Argentina, Diego Simeone.

Sau một mùa giải thành công với chức vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi và giành vị trí Á quân tại Champions League, Atletico liên tiếp bị các đại gia châu Âu xâu xé lực lượng trong đó đáng tiếc nhất là tiền đạo số một Diego Costa và thủ môn Courtois đầu quân cho Chelsea. Những tưởng sức mạnh của đội chủ sân Calderon sẽ thuyên giảm đi nhưng trái lại, mùa giải năm nay đoàn quân của HLV Diego Simeone tiếp tục thể hiện được một phong độ ấn tượng. Tại La Liga, Atletico đang xếp ở vị trí thứ 3 khi bằng điểm với Barca, kém đội đầu bảng Real 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, trong khi đó tại Champions League, đội chủ sân Calderon cũng dễ dàng giành quyền vào vòng 1/8 với chuỗi trận ấn tượng. Ở một diễn biến khác, rạng sáng nay thầy trò HLV Simeone đã khiến cho NHM ngây ngất khi giành chiến thắng 2-0 trước đại kình địch Real Madrid tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN và với kết quả này đội bóng chủ sân Calderon đang nắm lợi thế rất lớn để giành quyền vào vòng tứ kết. Nhìn vào diễn biến vào rạng sáng nay, mặc dù kiểm soát hoàn toàn thế trận (với tỉ lệ kiểm soát bóng 73 %)  nhưng Real Madrid lại tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự kiên cố của đối thủ, trái lại những sai lầm đã khiến cho bầy kền kền đón nhận thất bại thứ 3 liên tiếp (tính cả giao hữu) trong mùa giải năm nay.

 Atletico Thanh bai tai Diego Simeone hinh anh
Atletico Madrid giành chiến thắng ngọt ngào trước Real.

Nhìn lại trận đấu vào rạng sáng nay, Atletico tiếp tục trình diễn một thứ bóng đá phòng ngự phản công khó chịu. Chính lối đá này đã khiến cho đội chủ sân Calderon  xưng Vương tại La Liga mùa bóng năm ngoái và suýt nữa có thể tạo bất ngờ  tại Champions League khi chỉ chịu thua Real trong trận chung kết. Rõ ràng xét về lực lượng, Atletico không thể sánh được với một đội hình toàn sao của đối thủ nhưng xét về lối chơi, đội chủ sân Calderon lại cho thấy sự hiệu quả trong việc lên công về thủ toàn diện. Mùa bóng năm nay, Atletico bắt đầu với chiến dịch bảo vệ ngôi Vương tại La Liga và mơ giành Champions League với những gương mặt hoàn toàn mới. Trên thực tế,  sự ra đi của những trụ cột mùa trước (Costa, Courtois…) cũng không gây quá nhiều trong lối chơi của Atletico. Để có được điều này, NHM đội bóng chủ sân Calderon cần phải dành lời khen ngợi cho HLV Diego Simeone với những gì mà ông đã đóng góp cho đội bóng, trên thực tế lối đá của Atletico in đậm dấu ấn phòng ngự phản công mà vị chiến lược gia người Argentina dày công xây dựng suốt mấy mùa bóng qua. Còn nhớ ở mùa giải trước, Atletico từng khiến các đại gia của bóng đá châu Âu phải ôm hận trong đó có Chelsea và đặc biệt là Barca. Trước đó, thầy trò HLV Simeone đã liên tiếp vượt mặt Barca để giành chức vô địch La Liga ngay tại Nou Camp (trong 5 lần đối đầu mùa trước, Barca không thể giành nổi một chiến thắng nào) và hai lần vượt qua chính đối thủ tại Champions League.

Mùa bóng năm nay, sau khi các trụ cột như Costa, Courtois… dứt áo ra đi, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Calderon đã ngay lập tức bổ sung những tân binh chất lượng trong đó đáng chú ý là bản hợp đồng: Mario Mandzukic, Antoine Griezmann và trên thực tế cả hai tân binh này đều liên tiếp khẳng định được giá trị của mình tại Vicente Calderon, sự có mặt của cựu cầu thủ của Bayern Munich khiến NHM Atletico không còn nhớ tới chân sút chủ lực mùa trước Diego Costa, trong khi đó sự có mặt của Griezmann khiến cho hàng công của Los Rojiblancos có một làn gió mới, trên thực tế hiệu suất ghi bàn của cựu tiền vệ Real Sociedad còn hơn cả người đồng nghiệp Mandzukic với phong độ ghi bàn hủy diệt (5 bàn/2 trận). Mới đây, để phục vụ cho tham vọng chinh phục những danh hiệu trong mùa giải năm nay ban lãnh đạo Atletico tiếp tục tăng cường lực lượng trong phiên chợ đông này sau khi chiêu mộ Fernando Torres. Tuy nhiên,  cho dù có bổ sung lực lượng hùng hậu thì một điều không thể phủ nhận chính là vai trò của HLV Diego Simeone trong đội hình của Atletico. Với lối đá phòng ngự kỷ luật, khoa học, Atletico tiếp tục thách thức tất cả mọi đối thủ trên con đường chinh phục những danh hiệu.

 Atletico Thanh bai tai Diego Simeone hinh anh 2
Dấu ấn đậm nét của Simeone.

Từ khi lên nắm quyền tại Calderon thay người tiền nhiệm Quique Flores, Diego Simeone không chỉ để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi mà còn giúp Atletico giành những danh hiệu cao quý: UEFA Europa League, UEFA Super Cup, La Liga, Copa del Rey, Siêu cup TBN. Rõ ràng xét về hiệu quả vị chiến lược gia người Argentina đang là một trong những HLV thành công nhất của Los Rojiblancos, trước đó trong lịch sử chỉ có Luis Aragones mới có thành tích tương tự khi dẫn dắt Atletico giai đoạn 1974-2003. Ở một diễn biến khác, Atletico đang bước vào tháng 1 này với rất nhiều những trận đấu bản lề có thể ảnh hưởng trực tiếp kết quả của mùa này. Trong đó phải kể đến hai lượt trận đi và về tại vòng 1/8 cup nhà Vua TBN với Real Madrid trong khi đó vào cuối tuần này Atletico sẽ phải làm khách trên sân của Barca, một trận thắng sẽ khiến cho đội chủ sân Calderon vượt mặt chính đối thủ để giành lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga. Và NHM đang rất chờ đợi vào một mùa giải ấn tượng nữa của thầy trò HLV Diego Simeone.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X