Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico thắng Getafe, nhưng Diego Costa chấn thương: Quá đắt cho 3 điểm

Thứ Ba 15/04/2014 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico đã chơi không thực sự tốt trước Getafe và dù đã giành thắng lợi 2-0 để tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với Real, thì họ đã phải trả giá đắt khi Diego Costa dính chấn thương nặng và có thể nghỉ hết mùa giải.

Diego Costa trở lại chỉ 10 ngày sau chấn thương cơ đùi, và đá chính ngay lập tức. Costa chẳng mất quá nhiều thời gian để đặt dấu ấn. Anh chạy xuyên qua hàng thủ Getafe nhiều lần và mỗi lần có bóng là anh tự mình đối đầu với cặp trung vệ mà không chút sợ hãi. Thậm chí Costa còn nổi nóng sau khi bị Pedro Mosquera tung một cú xoạc nguy hiểm.

diego costa
 

Nước cờ sai của Simeone?

Trong suốt trận đấu, Costa như một con sư tử lao về phía con mồi mà không hề cảm thấy đau đớn trước những mũi tên. Sau cú đạp của Mosquera, Alexis cũng bị thẻ vàng vì đẩy sau Costa, và tiếp đến Rafa may mắn thoát thẻ sau khi xoạc trúng chân Costa. Cho đến lúc này Costa vẫn giữ được sự bình tĩnh nhất định để không đưa sự việc đi quá xa. Cả hai hiệp đấu dày đặc những cơ hội cho anh, từ một pha solo vượt qua 2 hậu vệ trước khi bị người thứ ba giơ chân cản cú sút, cho đến quả penalty đi quá gần thủ môn Jordi Codina.

Hiệp 2 là thời điểm Costa bắt đầu có dấu hiệu cáu bẳn, anh đẩy sau với Rodriguez sau khi bóng đã ra ngoài biên và ăn thẻ. HLV Diego Simeone biết, nhưng ông vẫn quyết định để Costa trên sân bởi quyết định thay người sẽ càng khiến anh cáu gắt hơn. Quả thực là bàn thắng thứ 26 của Costa đã đến, một cú căng ngang như sút của Adrian đi về phía góc xa được Costa trượt người đệm thành bàn.

Nhưng cú trượt người ấy có thể sẽ làm hỏng cả mùa giải của anh và của Atletico. Costa lao vào cột dọc khung thành, anh nằm đau đớn với một vết cắt ở cổ chân trái tứa máu và trận đấu của anh chấm dứt ở đây. Cho dù phía Atletico đã nói chấn thương không nghiêm trọng, nhưng khả năng thi đấu của Costa là một dấu hỏi, không chỉ cho phần còn lại của mùa bóng mà cả chiến dịch World Cup.

3 điểm nhọc nhằn

Trận đấu với Getafe là 90 phút mà Atletico chơi không xuất sắc. Simeone hạn chế xoay vòng xuống mức tối thiểu, chỉ thay Tiago bằng Mario Suarez ở hàng tiền vệ. Đội hình này đã có một thắng lợi lớn trước Barcelona ở Champions League, nhưng họ khởi đầu khá lúng túng trước Getafe.

Miranda chuyền hỏng 2 lần bên sân nhà chỉ trong chưa đầy 10 phút và Thibaut Courtois khống chế hỏng một đường chuyền về của đồng đội dẫn đến quả phạt góc. Họ thậm chí để cho Alexis hai lần đánh đầu trong thế không bị kèm nhưng Getafe đã không gặp may. Vào đầu hiệp 2, Courtois phải trổ tài cản phá cú đánh đầu của Juan Rodriguez. Khi tỷ số đã là 1-0, Atletico suýt bị gỡ hòa nếu Pedro Leon bắt vô-lê ở góc xa chính xác hơn khi không bị ai bám theo.

Nếu Diego Costa dính chấn thương nghiêm trọng và nghỉ lâu dài, Atletico sẽ phải tìm cách khác để chiến thắng. Và thực ra họ đã tìm được giải pháp ngay trong trận đấu này. Những cơ hội tốt nhất đầu tiên là từ các quả đá phạt. Godin buộc Codina phải dùng chân phá cú đánh đầu ở nửa đầu hiệp 1 nhưng Codina không thể chiến thắng lần thứ hai khi họ gặp lại nhau trên không. Nếu chơi thận trọng và tận dụng tốt các cơ hội từ bóng chết, Atletico sẽ ổn.

Đó là về chiến thuật. Còn về tổng thể, chức vô địch sẽ vào tay Atletico nếu họ thắng 4 trận tiếp theo, khi đó dù có thua Barcelona ở vòng cuối còn Real thắng hết các trận để san bằng điểm số, chức vô địch vẫn sẽ về tay “Los Rojiblancos” nhờ lợi thế đối đầu trực tiếp. Elche và Levante không có gì đáng ngại, nhưng Malaga sẽ hơi khó. Valencia là một đối thủ nguy hiểm, nhưng Valencia cũng bị phân tán bởi phải đá bán kết Europa League cùng trong tuần mà Atletico gặp Chelsea.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X