Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico sẽ phá vỡ thế song mã Barca - Real?

Thứ Năm 18/07/2013 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ trước mỗi một mùa bóng mới ở Liga, người ta lại đặt ra câu hỏi cũ rích: liệu có đội bóng nào có thể chen chân vào cuộc đua song mã giữa Real Madrid và Barca?  Câu trả lời là không, ít nhất là trong 9 mùa giải gần nhất khi Real và Barca thay nhau đoạt chức vô địch. Tuy vậy, rất có thể thế song mã này ở Liga sẽ bị chấm dứt ở mùa 2013/14 với sự vươn lên mạnh mẽ của Atletico trong khi Real và Barca đều đang có vấn đề của riêng họ.

Barca và Real đang yếu đi?

Barca vừa chào đón Neymar từ Santos với giá trị chuyển nhượng trên giấy tờ là 57 triệu euro. Cầu thủ vừa đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Confed Cup 2013 này chắc chắn sẽ là một sự bổ sung giá trị cho Barca mùa tới, nhưng chỉ với Neymar, không thể nói rằng Barca sẽ mạnh hơn ở mùa giải tới, có chăng, chỉ là trên hàng công.

Thất bại của Barca ở Champions League mùa giải năm ngoái chỉ ra rằng hàng thủ mới là nơi họ cần bổ sung lực lượng nhất. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Barca vẫn chưa chiêu mộ được một trung vệ đẳng cấp nào. Mục tiêu số Một của họ là Thiago Silva ngày càng xa vời trong khi David Luiz, Daniel Agger hay Mats Hummels vẫn chỉ là những cái tên nằm trên giấy tờ.

Atletico đang dần mạnh lên qua từng mùa bóng
Atletico đang dần mạnh lên qua từng mùa bóng

Trong số các trung vệ thực thụ của Barca hiện tại, chỉ có duy nhất Pique là đáng tin cậy bởi Puyol đã già và hay dính chấn thương trong khi Bartra vẫn còn non. Tấn công hay mang lại chiến thắng, nhưng phòng thủ hay mới có thể trở thành nhà vô địch. Đó chính là thứ mà Barca đang thiếu, và nếu không được bổ sung một trung vệ đẳng cấp cho mùa giải tới, đội bóng của Tito có thể lặp lại thất bại như năm ngoái.

Tuy vậy, tất cả những vấn đề trên đều không nghiêm trọng bằng sự lục đục trong nội bộ Barca hiện tại, và nếu không được giải quyết kịp thời, nó có thể phá vỡ sự yên bình trong lòng đội bóng. Trong cuộc họp báo ở CLB mới Bayern mới đây, Guardiola đã bất ngờ chỉ trích Barca về cách đối xử tồi tệ với ông sau khi ông rời Camp Nou. Đáp lại, Chủ tịch Sandro Rosell đã lên tiếng đáp trả nhà cầm quân người TBN.

Chưa biết ai đúng ai sai nhưng rõ ràng sự cố này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phòng thay đồ của Barca, và có thể là cả trên sân cỏ. Hiệu ứng tiêu cực đầu tiên đã tới khi Messi, người đang bị điều tra vì trốn thuế, cũng cảm thấy bức xúc vì không cảm nhận được sự bảo vệ từ đội bóng.

Real không gặp phải những rắc rối từ nội bộ như Barca, thậm chí, phòng thay đồ của họ còn trở nên êm đềm hơn khi Carlo Ancelotti thay thế Jose Mourinho. Vấn đề của họ nằm ở chiến lược và nhân sự. Với việc đẩy Mourinho tới Chelsea và đưa về Ancelotti, Real đã thực hiện một “cuộc cách mạng” về cả lối chơi lẫn phong cách so với thời của Mourinho. Do đó, không ai có thể đảm bảo rằng họ sẽ thành công ở ngay năm đầu tiên của “cuộc cách mạng”.

Việc Chủ tịch Florentino Perez bỏ ra tới hơn 80 triệu euro chỉ để đưa về 4 cầu thủ trẻ là Illarramendi, Carvajal, Casimero, và Isco đồng thời nói không với những siêu sao như Gareth Bale đã cho thấy chiến lược dài hơi của ông cho Real. Ancelotti là một HLV xuất sắc nhưng để biến một Real đang có những xáo trộn nhất định ngay lập tức trở thành một “cỗ máy chiến thắng” là điều rất khó. Mourinho phải cần tới mùa thứ hai để cùng Real vô địch Liga và Ancelotti có lẽ cũng cần một khoảng thời gian tương tự.

Atletico sẽ phá vỡ thế song mã?

Atletico vừa bán đi ngôi sao sáng giá nhất là Falcao, nhưng họ không quá tiếc nuối bởi HLV Simeone đã có được sự thay thế xứng đáng là David Villa. Cựu tiền đạo của Barca vẫn là một chân sút đẳng cấp và anh hoàn toàn có thể lấp chỗ trống mà Falcao để lại. Việc Villa được mang áo số 9 mà Falcao để lại cho thấy BLĐ Atletico tin tưởng “El Guaje” như thế nào.

Bên cạnh sự có mặt của Villa, Atletico cũng tự tăng thêm sức mạnh cho mình bằng một chính sách chuyển nhượng hợp lý trong mùa Hè này. Tiền đạo trẻ Baptistao đã tới Calderon để làm đa dạng sức tấn công trong khi kinh nghiệm của trung vệ kỳ cựu Demichelis sẽ là sự bổ sung đáng giá cho hàng thủ của Atletico.

Trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Atletico sẽ còn bổ sung ít nhất một tên tuổi lớn nữa. Và quan trọng hơn cả, Atletico vẫn được dẫn dắt bởi chiến lược gia tài ba Simeone, kiến trúc sư trong sự hồi sinh của họ mùa trước. Rojiblancos đã sẵn sàng cho một cuộc lật đổ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X