Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico sắp “đổi đời” nhờ… tỷ phú số một Trung Quốc?

Thứ Ba 07/10/2014 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà ĐKVĐ La Liga hoàn toàn có thể thoát khỏi cảnh nợ nần để vươn lên trở thành một trong những đội bóng “lắm tiền nhiều của” nhất thế giới nhờ sự can thiệp của tỷ phú người Trung Quốc, Vương Kiện Lâm.

Vương Kiện Lâm
Vương Kiện Lâm, tỷ phú bất động sản Trung Quốc 

Theo công bố từ bảng xếp hạng những người giàu có nhất thế giới của tổ chức tài chính Forbes, tỷ phú Vương Kiện Lâm đứng thứ 64, tức là còn cao hơn rất nhiều so với Roman Abramovich, ông chủ hiện tại của Chelsea (thứ 134). Được biết, ông Vương chính là Chủ tịch của Tập đoàn Dalian Wanda (Trung Quốc) với tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 14,2 tỷ USD. Trên thương trường, doanh nhân người Hoa này vốn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Ở một diễn biến mới đây, những nguồn tin từ tờ Marca đã tiết lộ rằng Atletico vừa đạt được thỏa thuận đàm phán về việc tìm kiếm nhà đầu tư với ông Vương Kiện Lâm. Theo đó, những kế hoạch giải ngân sẽ nhanh chóng được công bố trong thời gian tới giúp cho đội bóng chủ sân Vicente Calderon vượt qua tình cảnh khó khăn về tài chính trước mắt.

Được biết, với nguồn tài chính dồi dào, Vương Kiện Lâm hoàn toàn đủ sức “thanh toán” toàn bộ khoản nợ “ngót nghét” nửa tỷ euro cho nhà ĐKVĐ La Liga đồng thời sẵn sàng tăng cường lực lượng mạnh mẽ ở các kỳ chuyển nhượng sắp tới. Thậm chí, theo những đánh giá từ giới quan sát, sau thương vụ hợp tác làm ăn này, Atletico hoàn toàn có thể trở thành một CLB sở hữu sức mạnh tài chính “khủng khiếp” nhất châu Âu, không hề thua kém so với Real, Chelsea, Man City hay PSG…

Mùa Hè vừa qua, trước những áp lực về thu chi ngân sách, đội bóng thủ đô Madrid đã phải chấp nhận bán đi hàng loạt ngôi sao sáng giá trong đội hình như Diego Costa, Thibaut Courtois, Filipe Luis, David Villa, Adrian... Mặc dù đã chấp nhận “dốc hầu bao” để tái đầu tư tăng cường lực lượng nhưng rõ ràng, Atletico cũng suy yếu đi trông thấy.

Chính bởi vậy, trong thời gian tới, nếu như sự kiện ông Vương chấp nhận “cứu rỗi” nhà ĐKVĐ La Liga trở thành hiện thực, chắc chắn đây sẽ là một cú hích lớn cho tham vọng “đổi đời” của đội bóng chủ sân Vicente Calderon.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X